Hướng dẫn lên cấu hình case PC chỉ dưới 15 triệu đồng mà vẫn "chiến game mướt mượt"

Trong thời buổi "bão giá VGA", 15 triệu để có dàn máy ngon thì phải biết cách anh em ạ...

Trong vòng 1-2 tuần trở lại đây, giá card màn hình đang tăng chóng mặt khiến anh em phải hốt hoảng. Chính vì thế, với những game thủ chưa kịp dùng tiền lì xì Tết để nâng cấp máy thì quả là nan giải. Tuy nhiên vẫn có vài lựa chọn để anh em có thể chơi nuột nà mà không cần phải đầu tư quá đắt đỏ. Dưới đây là những bộ cấu hình PC đang được đánh giá là "ngon bổ rẻ" và hiệu quả nhất tại thời điểm này. Mời anh em tham khảo nhé!

Dàn PC kinh tế: Dưới 10 triệu, cân hết game Esports, Online như GTA, CS:GO... 

Hướng dẫn lên cấu hình case PC chỉ dưới 15 triệu đồng mà vẫn chiến game mướt mượt - Ảnh 1.

 Với cấu hình như sau - CPU Pentium G6400, VGA GTX 1650, RAM 8GB, SSD 128GB, Nguồn 450W, mainboard phù hợp. Riêng bộ này thì anh em chơi game online như LMHT, Dota 2, GTA, CS:GO không cần phải nghĩ. Chiến cực kỳ mượt mà thậm chí kéo FPS trong LMHT, Dota 2 lên được 100-120 vô cùng nhẹ nhàng anh em ạ.

Combo G6400 và GTX 1650 hiện đang được đánh giá là hiệu quả nhất bởi hiệu năng mang lại so với số tiền bỏ ra. Những game thủ mỏng ví nhất vẫn có thể sở hữu.

Dàn PC chơi được cả PUBG, Apex Legends hay Call of Duty: Warzone

Lên đời hơn một chút thì anh em sử dụng Intel i3-10100, NVIDIA GTX 1650, RAM 16GB, SSD 128GB, nguồn 450W. 

Với vi xử lý i3-10100 4 nhân, 8 luồng với xung nhịp boost lên tới 4.3GHz, anh em hoàn toàn có thể tự tin lấn sân sang các thể loại game PUBG, Call of Duty: Warzone... hay giả lập tất cả game trên BlueStack, Nox hoàn toàn không gặp vấn đề gì.

Hướng dẫn lên cấu hình case PC chỉ dưới 15 triệu đồng mà vẫn chiến game mướt mượt - Ảnh 2.

Xịn hơn một chút để quẩy Genshin Impact, game AAA bom tấn

Thêm tầm 1 triệu để nâng cấp lên VGA 1650S, anh em lại lên một tầm cao mới mà vẫn chỉ phải đàu tư dưới 15 triệu đồng. Combo intel i3-10100 + Nvidia GTX 1650S (các linh kiện khác như RAM 16GB, SSD 128, nguồn 500W)

Hướng dẫn lên cấu hình case PC chỉ dưới 15 triệu đồng mà vẫn chiến game mướt mượt - Ảnh 3.

So với GTX 1650 thì GTX 1650S mạnh hơn khoảng 35% về hiệu năng. Điều này giúp anh em chiến tẹt ga các thể loại game eSport như PUBG, Valorant, Liên Minh max settings mà không cần lo lắng về FPS. 

Bên cạnh đó, nếu muốn chìm đắm trong thế giới phiêu lưu, cốt truyện của các tựa game AAA thì đây sẽ là một combo mà anh em không nên bỏ qua.

Hướng dẫn lên cấu hình case PC chỉ dưới 15 triệu đồng mà vẫn chiến game mướt mượt - Ảnh 4.


Far Cry New Dawn hay tựa game đua xe Forza Horizon 4 ở mức thiết lập cao nhất. Anh em chỉ cần vào và chơi thôi chứ không cần suy nghĩ gì nhiều. Tuy nhiên thì với một số tựa game AAA nặng ký khác như Battlefield V hay Assassin’s Creed Odyssey thì anh em nên để mức thiết lập từ Medium trở xuống để có trải nghiệm mượt mà hơn.

Hướng dẫn lên cấu hình case PC chỉ dưới 15 triệu đồng mà vẫn chiến game mướt mượt - Ảnh 5.

Và ngon nhất trong tầm giá dưới 15 triệu

AMD R3 3100 + Nvidia GTX 1650S: Combo chiến game AAA và giá còn… hời. Combo AMD R3 3100 đi với GTX 1650S đảm bảo sẽ mang tới cho anh em một trải nghiệm không thua kém gì so với i3-10100 và GTX 1650S nhưng lại có một mức giá dễ chịu hơn. 

Chắc có lẽ anh em game thủ cũng không còn xa lạ gì nữa, AMD vẫn luôn cung cấp cho game thủ những sản phẩm tối ưu về hiệu năng trên giá thành hơn so với Intel, giúp chúng ta có thêm nhiều sự lựa chọn khi tìm mua PC gaming.

Hướng dẫn lên cấu hình case PC chỉ dưới 15 triệu đồng mà vẫn chiến game mướt mượt - Ảnh 6.

Nói chung, nếu anh em chỉ chú trọng về mặt hiệu năng trên giá thành, hoặc muốn dành tiền đầu tư vào các linh kiện khác thì đây sẽ là combo mà anh em nên lựa chọn hàng đầu. Nếu còn tiền thì lên hẳn 1660S cho xịn xò.

Hướng dẫn lên cấu hình case PC chỉ dưới 15 triệu đồng mà vẫn chiến game mướt mượt - Ảnh 7.

Nếu nói về chiếc card GTX 1660S thì chắc anh em cũng đồng ý với mình rằng đây là chiếc card đồ họa có thể quẩy game eSport thả ga mà không phải nghĩ ngợi nhiều. Thêm vào đó, chúng ta hãy bước một bước hẳn sang mặt trận game AAA nhé.

Hướng dẫn lên cấu hình case PC chỉ dưới 15 triệu đồng mà vẫn chiến game mướt mượt - Ảnh 8.

Đối với các đối thủ nặng ký như Assassin’s Creed Odyssey, Valhalla, Red Dead Redemption 2 và Control, anh em có thể trải nghiệm game ở mức thiết lập cao nhất với FPS loanh quanh từ 40 cho tới 55 FPS. Một con số khá là phù hợp để tận hưởng các tựa game không yêu cầu quá căng thẳng về phản xạ như CS:GO hay Call of Duty: Warzone. Tuy nhiên, nếu anh em chỉ muốn trải nghiệm game mượt chứ không yêu cầu đồ họa game phải đẹp nhất thì có thể giảm thiết lập xuống Medium để có một mức FPS cao hơn.

Hướng dẫn lên cấu hình case PC chỉ dưới 15 triệu đồng mà vẫn chiến game mướt mượt - Ảnh 9.

Còn đối với các đối thủ nhẹ ký hơn như Jedi Fallen Order, Shadow of The Tomb Raider, hay Resident Evil 3 Remake thì anh em có thể yên tâm rằng combo này hoàn toàn đủ sức giúp anh em phá đảo game với mức FPS luôn trên 60 nhé.

Tham khảo Gearvn