Hiện tại Genshin Impact là một tựa game rất thành công, mặc dù gần như tất cả game thủ của trò chơi đều đồng ý rằng game còn khá ít nội dung và phần “end game” chưa thật sự hấp dẫn. Nhà phát triển miHoYo cũng biết rõ điều này và đã hứa hẹn những nội dung mới sẽ liên tục được tung ra mỗi 6 tuần, với bản patch đầu tiên ra mắt vào giữa tháng 11. Bản patch 1.1 cho Genshin Impact hiện đang được thử nghiệm tại server Trung Quốc và sẽ đem lại kha khá nội dung mới cho game thủ. Trong bài viết này, Mọt tui sẽ tổng hợp tất cả những thông tin đã được biết về nó cho những người đang “dài cổ” trông chờ nội dung mới trong game, trong đó có khá nhiều tin vừa được công bố vài ngày trước.
Chú ý: Sẽ có một số thông tin spoil nội dung game trong bài viết này.
Bao giờ thì ra mắt?
Trước đây, miHoYo nói rằng Genshin Impact 1.1 dự kiến sẽ ra mắt vào “ngày đẹp” 11/11. Tuy nhiên khi Mọt tui thực hiện bài viết này, lại có thông tin khác nói rằng nó sẽ ra mắt vào 13/11, tức trễ hơn 2 ngày so với thông tin cũ. Chúng ta sẽ được biết ngày giờ chính xác trong thời gian tới.
Thay đổi cho nhựa
Giới hạn nhựa (Resin – thể lực) sẽ được tăng lên trong Genshin Impact 1.1. Hiện tại game thủ chỉ có thể chứa 120 nhựa và nếu quá lâu không đăng nhập, bạn sẽ mất phần nhựa dư ra. Số lượng nhựa này là quá thấp và là một trong những điều nhức nhối của game thủ, đặc biệt là khi muốn mua thêm nhựa, bạn phải chi tiền mua và càng mua càng đắt giá. Nhà phát triển miHoYo nói rằng trong patch 1.1, giới hạn nhựa sẽ tăng lên 160, trong khi nhiệm vụ tuần trong Nhật ký hành trình (Battle Pass) sẽ giảm từ 1600 còn 1200.
Việc điều chỉnh thể lực này chẳng giúp gì với những game thủ có nhiều thời gian chơi bởi số lượng thể lực họ có thể dùng vẫn vậy, nhưng khá có ích với những game thủ ít thời gian, bởi họ có thể dùng nhiều thể lực hơn khi đăng nhập vào game.
Một thông tin bị leak (chưa được xác nhận chính thức) nói rằng bản patch này sẽ tung ra một tính năng mới cho phép game thủ “đóng chai” nhựa dư thừa, nên nếu vì lý do gì đó bạn không thể chơi trong vài ngày, lượng nhựa phục hồi trong thời gian này sẽ không bị mất.
Một tin đồn khác nói rằng sẽ có một tính năng mới cho phép game thủ chi gấp đôi lượng nhựa cuối mỗi Bí cảnh (Domain) để nhận gấp đôi phần thưởng. Đây cũng là một tính năng hữu ích nếu game thủ cần xài hết nhựa của mình thật nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.
Cho phép thay đổi phím điều khiển
Với Mọt tui, việc tính năng Vision (Góc nhìn nguyên tố) nằm ở nút chuột giữa và không thể đổi được là một điều rất khó chịu. Tương tự, một số đồng nghiệp chơi trên mobile nói rằng mỗi phím bấm phải gánh khá nhiều tính năng khiến việc điều khiển hơi lúng túng. Điều này có thể sẽ được thay đổi trong patch 1.1 bởi miHoYo nói rằng họ sẽ cho phép game thủ đổi một số phím bấm trong game, bao gồm cả bản mobile và bản PC để game thủ có nhiều lựa chọn hơn.
Đặc biệt, game thủ nay sẽ có một thanh phím tắt dành riêng cho đồ ăn và thuốc. Đây là một tính năng cực kỳ hữu dụng, giúp bạn không còn phải thò tay mở túi đồ kiếm ăn khi đang đấu trùm. Điều này hẳn sẽ giúp chúng ta thoát chết rất nhiều lần khi đi các phụ bản cấp cao với đủ thứ debuff và quái khủng. Ngoài ra bạn cũng được mang theo nồi niêu để nấu ăn ở bất kỳ đâu thay vì phải tìm đến các địa điểm được sắp đặt sẵn.
Tự đặt điểm teleport
Trong phiên bản 1.0, game thủ chỉ có thể dịch chuyển đến vị trí của các Thần Tượng hoặc Điểm dịch chuyển rồi sau đó chạy bộ đến nơi cần đến. Nếu bạn đang làm nhiệm vụ cốt truyện thì điều này chẳng phiền hà gì, nhưng khi đã hết nhiệm vụ và game thủ bắt đầu cày cuốc nguyên liệu nâng cấp từ boss hay quái thì việc chạy bộ này là khá phiền hà.
Để khắc phục vấn đề này, bản patch 1.1 của Genshin Impact sẽ đem lại một vật phẩm mới cho phép game thủ tự đặt điểm dịch chuyển cho mình, giúp giảm thiểu khoảng thời gian bạn phải bỏ ra để tìm đến các điểm farm. Tuy nhiên cho đến lúc này Mọt chưa có thông tin chính xác nào về số lượng điểm dịch chuyển mà bạn có thể tạo ra, hoặc có cần tiêu hao nguyên liệu, tiền bạc mỗi lần sử dụng hay không. Chỉ có một thông tin bị leak nói rằng nó sẽ tồn tại 7 ngày.
Vũ khí và Thánh di vật
Đã bao giờ bạn định để dành một Thánh di vật (Artifact) ngon lành nhưng rồi… lỡ tay “hiến tế” nó để cường hóa một Thánh di vật khác chưa? Giao diện cường hóa của game hiện tại không cho biết chỉ số của các vật phẩm bạn sẽ dùng làm nguyên liệu cường hóa nên điều này rất dễ xảy ra. Không ít game thủ đã than phiền điều này và miHoYo nói rằng giao diện Thánh di vật sẽ được cải thiện trong patch 1.1.
- Game thủ sẽ có thể lọc Thánh di vật theo thuộc tính chính, giúp dễ dàng tìm kiếm và so sánh các Thánh di vật với nhau.
- Biểu tượng hình người nhỏ xíu báo hiệu “có người dùng” sẽ được thay thế bằng hình đại diện của nhân vật đang trang bị nó.
- Tính năng khóa vật phẩm sẽ xuất hiện giúp bạn không còn lỡ tay xóa hoặc dùng vật phẩm đó để cường hóa các vật phẩm khác.
Tính năng Danh vọng
Thông tin này không được công bố bởi miHoYo mà đến từ một bản patchnote bị lộ của Genshin Impact 1.1. Theo đó, mỗi đất nước sẽ có một hệ thống Danh vọng riêng và game thủ sẽ có thể nâng cao danh tiếng của mình khi làm nhiệm vụ, khám phá các khu vực mới. Ngoài ra bạn cũng có thể nhận điểm Danh vọng khi hoàn thành các nhiệm vụ săn tiền thưởng (Bounty) và nhờ vả (Request) – hai loại nhiệm vụ mới sẽ xuất hiện trong 1.1. Rất có thể các nhiệm vụ này cũng sẽ lặp đi lặp lại tương tự các nhiệm vụ ủy thác (Commission) hiện có. Phần thưởng cho game thủ có điểm Danh vọng đạt đến những mốc nhất định bao gồm các loại nguyên vật liệu, các loại công thức nấu ăn mới, skin cho đôi cánh, thẻ tên,…
Nhân vật mới
Bản patch 1.1 sẽ không bổ sung bất kỳ vùng đất mới hay chương cốt truyện mới, nhưng sẽ đem lại cho game thủ cái kết của Chapter 1 hiện tại vẫn còn dang dở. Theo các thông tin được tiết lộ, nó sẽ kết thúc bằng trận đấu trùm với Childe, Người thứ 11 trong hàng ngũ Pháp quan (Harbinger) của Fatui. Anh chàng này cũng là một nhân vật mà bạn có thể tuyển mộ được.
Theo các thông tin được tiết lộ, bản patch này sẽ đem lại cho chúng ta 4 hoặc 5 nhân vật mới, bao gồm:
- Xiao (Tiêu): Nhân vật cầm thương thứ 2 trong game sau Xiangling (Hương Lăng). Anh chàng 5 sao này có thuộc tính gió và có thể biến hình thành ác quỷ, liên tục mất máu nhưng đổi lại sự gia tăng mạnh của các chỉ số khác.
- Zhongli (Chung Cách): Một đại gia 5* chuyên quên đem tiền, cũng cầm thương nhưng thuộc hệ đất. Anh có thể phá hủy các vật thể hệ đất quanh mình hoặc biến đối thủ thành đá.
- Childe: Xạ thủ 5 sao thuộc tính nước nhưng có thể chuyển sang cận chiến nhờ kỹ năng E, giúp anh rất linh hoạt trong chiến đấu.
- Xinyan (Tân Diễm): Nhân vật 5 sao dùng trọng kiếm và một cây đàn có thể khiến đối thủ bốc cháy.
- Diona: Một cô bé có tai mèo và là cung thủ 4* hệ băng. Ngoài việc gây sát thương lên kẻ địch bằng tên, Diona còn có thể ném các chai thuốc để hồi máu cho đồng đội trong khu vực.
Linh tinh
Một quyển bách khoa toàn thư cho phép game thủ đọc về các loại quái vật, động vật và cây cối trên lục địa Teyvat cũng sẽ xuất hiện. Hẳn nó sẽ rất có ích cho những ai thích đọc các thiết lập trong game.
Các nhân vật bị đem đi mạo hiểm không còn bị khóa và bạn vẫn có thể dùng họ trong đội hình. Đây là một thay đổi khá hợp lý bởi đôi khi game thủ không thể có 2 đội hình đi La Hoàn Thâm Cảnh (Spiral Abyss) đồng thời cho 5-6 nhân vật đi mạo hiểm kiếm tài nguyên.
Khi nâng cấp nhân vật hoặc trang bị, điểm kinh nghiệm dư ra sẽ được trả lại.
Mỗi loại vũ khí sẽ có một món vũ khí 5 sao mới. Hiệu ứng chung của chúng là “+20% khả năng hấp thụ sát thương của khiên. Trong 8 giây sau khi đánh trúng kẻ địch, tăng 4% tấn công. Hiệu ứng này xảy ra 1 lần mỗi 0,3 giây, cộng dồn tối đa 5 lần. Khi được bảo vệ bởi khiên, hiệu ứng trên tăng gấp đôi.”
Một “chai gió” cho phép bạn bắt giữ các tinh linh gió và thả chúng ra khi cần để tạo ra luồng gió nâng mình lên cao.
Bản Android có thể mở khóa 60 FPS.
Thêm tính năng nhắc nhở khi bạn bè online và tính năng chat nhanh.
Và cuối cùng, tính năng mà Mọt tui trông chờ nhất là những vật phẩm mới cho phép bạn tìm đến những cái rương chưa được mở, hoặc các Nham Thần Đồng và Phong Thần Đồng còn ẩn náu trên bản đồ. Mọt đã tìm đủ Phong Thần Đồng nhưng vẫn còn 5 Nham Thần Đồng chưa biết ở đâu!
Đáng để trông chờ
Đó là tất cả những gì Mọt tui biết được về patch 1.1 của Genshin Impact – một số là thông qua các thông tin bị tiết lộ từ patchnote hoặc server thử nghiệm, số khác được miHoYo tự mình xác nhận. Đại đa số chúng đều là những thay đổi giúp cuộc chơi dễ dàng và thuận tiện hơn, dù một số vấn đề vẫn còn tồn đọng như nút nhặt đồ không đủ nhạy hay tính năng khóa mục tiêu ngớ ngẩn (chẳng hạn khi đánh Cicin Mage, nhân vật lại khóa đám ruồi nhặng thay vì khóa kẻ triệu hồi chúng). Có thể một số tính năng đang được thử nghiệm sẽ không xuất hiện trong bản patch chính thức do chưa đủ hoàn thiện, nhưng nhìn chung bản patch này đem lại cho game thủ rất nhiều điều đáng để trông chờ.