Ghost Cry Hill, siêu phẩm hay chỉ là hàng đạo nhái Detention?

Ghost Cry Hill hay Quỷ Khốc Lĩnh là tựa game gây chú ý bởi có nhiều điểm tương đồng với Detention do Red Candle Games sản xuất.

Detention hẳn là cái tên không còn xa lạ gì với các anh em game thủ Việt Nam, dù bạn có từng chơi qua con game này hay không thì Mọt tôi tin chắc anh em đã từng nghe tên con game này ít nhất một lần. Được công ty Red Candle Games của Đài Loan phát hành vào ngày 17/1/2017, Detention đã trở thành một cú hit lớn của dòng game kinh dị lúc bấy giờ, Mọt tôi đã phân tích rất nhiều về tựa game này, nếu anh em muốn xem hãy ấn vào đường link bên dưới, tuy nhiên, nhân vật chính của chúng ta hôm nay không phải là Detention mà là người anh em cùng cha khác ông nội của Detention mang tên Ghost Cry Hill hay Quỷ Khốc Lĩnh.

Detention

Được biết Ghost Cry Hill là một tựa game giải đố kinh dị đến từ Trung Quốc, lấy cảm hứng từ một truyền thuyết đô thị có thật ở nơi đây. Bối cảnh game được đặt tại trường đại học công lập Đông Sơn, thuộc vùng Lĩnh Nam, Trung Quốc vào những năm 1990. Câu chuyện trong game xoay quanh hai cô nàng Lương Tố Hiền và Dương Nhã Như, tình cờ vướng vào một truyền thuyết đô thị khi ở lại trường vào ban đêm. Từ đó họ vô tình vén lên bức màn bí ẩn về vụ án nữ sinh mất tích của trường đại học này. Được nhà StarWish GAMES phát hành bản DEMO vào cuối năm 2020 trên cả PC và mobile với số điểm đánh giá tương đối khả quan.

Tuy nhiên, chỉ ít lâu sau, Ghost Cry Hill đã vấp phải sự tẩy chay của cộng đồng game thủ quốc tế vì có quá nhiều điểm tương đồng với Detention, cả về mặt đồ họa, lối chơi cho đến cốt truyện. Đáp lại phản ứng của cộng đồng mạng, StarWish GAMES chỉ thông báo rằng họ sẽ phát hành bản chính thức vào cuối năm 2021, tuy nhiên, đến đầu năm 2022, do trục trặc trong quá trình làm game nên tiến độ phát hành đã bị chậm lại và việc ra mắt tựa game được dời lại vào giữa năm 2022. Hiện nay cộng đồng game thủ vẫn chưa nhận được tin tức gì về ngày ra mắt bản chính thức của tựa game, nhà làm game cam kết họ vẫn đang cố gắng để mang đến cho người chơi bản game chỉnh chu và hoàn thiện nhất trong thời gian sớm nhất có thể.

Cốt truyện Quỷ Khốc Lĩnh

Mở đầu game là một khung cảnh đầy sương mù và cực kỳ u ám, một cô gái nữ sinh áo trắng với gương mặt được bôi đen đang cầm dù đỏ đứng trên cầu, sau đó khung cảnh trở nên tối đen, âm thanh như vật gì đó rơi xuống nước vang lên, cùng với một dòng tự thoại đầy bí ẩn: “Mình vẫn còn sống ư?”. Ngày 27 tháng 8 năm 1998, Lương Tố Hiền đang ở nhà với mẹ cô. Khung cảnh căn nhà hiện lên, kèm theo đó là tiếng nhạc da diết được phát ra từ chiếc radio cũ kỹ. Trên bức tường phòng khách treo đầy bằng khen của Lương Tố Hiền. Nhưng bắt mắt nhất vẫn là tấm ảnh cưới của cha mẹ cô, vào thời bấy giờ mà có được một bức ảnh chụp kỷ niệm to như vậy, chứng tỏ gia đình Tố Hiền hẳn cũng thuộc dạng khá giả. Lương Tố Hiền nói với mẹ rằng mình đang đói bụng, nhưng bà lại bảo cô hãy chờ bà thắp nhang bàn thờ trước đã. 

Ghost Cry Hill

Qua những dòng đối thoại đơn giản của hai mẹ con Tố Hiền, có thể thấy ông Lương là một người vô cùng tín ngưỡng thần Phật, thậm chí có phần hơi mê tín. Vì hôm nay rơi vào ngày 14 tháng 7 âm lịch, nên ông yêu cầu mẹ Tố Hiền phải thắp nhang và cúng bái cả ngày, thậm chí nếu về nhà mà không thấy bàn thờ được nhang đèn hương khói chu đáo, ông sẽ bắt đầu gây sự cãi nhau với vợ mình. Còn mẹ của Lương Tố Hiền, bà là một người nội trợ điển hình thời bấy giờ nên cũng không dám cãi lại yêu cầu vô lý của chồng. Nhưng đã tối rồi mà ông Lương vẫn đi đánh mạt chược chưa thấy về, bà Lương mới sốt ruột bảo con gọi cho chồng. Thế nhưng ông Lương không bắt máy, Tố Hiền còn nhớ trước khi đi cha mình có nói đợi ông gỡ lại tiền thua hôm qua rồi mới về.

Bây giờ vẫn chưa thấy mặt mũi ở nhà thì chắc là vẫn còn chưa thắng nổi. Có lẽ đây cũng không phải lần đầu chuyện này xảy ra, nên Lương Tố Hiền chỉ cảm thấy vô cùng chán nản, cô hỏi mẹ bây giờ cha cô đang đánh mạt chược ở đâu, để cô đi gọi ông về. Bà Lương đáp hẳn là đang ở phòng 302, nhưng khi Tố Hiền sắp rời khỏi nhà thì cánh cửa lại không mở được. Khung cảnh bất ngờ trở nên u ám, Lương Tố Hiền hoảng hốt quay vào trong, nhưng mẹ cô đã chẳng còn trong bếp, thay vào đó là sự xuất hiện của một con quái vật với hàng trăm cánh tay đang vươn về phía cô. Trong cơn sợ hãi, Tố Hiền hoảng sợ mở cửa chạy vào trong phòng, mặc cho tiếng đập cửa bên ngoài vang lên dồn dập, cô vẫn không dám mở cửa.

Một lúc sau, tiếng đập cửa biến mất, dường như con quái vật vừa rồi đã chán nên bỏ đi. Lương Tố Hiền đồng thời tìm được một bức thư, có vẻ đây là thư tình của một cô gái tên Dương Nhã Như. Tiếng chuông điện thoại vang lên giục Lương Tố Hiền ra ngoài, nhưng khi cô bắt máy thì đầu dây bên kia lại không ai trả lời, chỉ có một khoảng dài những tiếng tít và điện thoại lại tắt máy. Đài radio đột nhiên vang lên tiếng rè rè như bị hỏng, cảm thấy kỳ lạ, Tố Hiền bước đến kiểm tra tờ lịch trên tường, ngày 27 tháng 8 đột nhiên đổi thành ngày 21 tháng 8, cũng là ngày sinh nhật của cô. Trên chiếc bàn ăn, khung cảnh Lương Tố Hiền khi còn nhỏ hiện ra, kèm theo tiếng nhạc chúc mừng sinh nhật rời rạc tựa như bị lỗi vang lên. 

Ghost Cry Hill

Cô bé Tố Hiền đang chắp tay cầu nguyện trước chiếc bánh sinh nhật bên cạnh cha mẹ mình, rồi mọi thứ biến mất, chỉ còn lại chiếc bánh sinh nhật đột nhiên xuất hiện trên bàn và đầu hình nhân giấy đột nhiên rơi từ trần nhà xuống. Sau khi đặt ngọn nến thứ ba mà mình tìm được trong phòng lên mặt bánh, chiếc bánh kem trái cây ngon miệng đột nhiên biến thành một chiếc bánh làm từ thịt và mắt người, rồi mọi thứ lại lần nữa rơi vào bóng tối. Lương Tố Hiền tỉnh dậy trong thư viện trường, hoá ra vừa rồi chỉ là một cơn ác mộng. Vừa rồi cô vào thư viện tra cứu tài liệu, không hiểu thế nào lại ngủ quên mất, khi tỉnh dậy thì xung quanh chẳng còn ai. Thấy trời đã tối, Tố Hiền bèn đi trả những quyển sách cô đã mượn cho thư viện rồi về nhà. 

Trong quá trình đi lang thang trong trường, ta có thể nhìn thấy những hồn ma thoắt ẩn thoắt hiện nơi hành lang và tin cảnh báo về một cơn bão sắp đổ bộ được phát trong radio, tuy nhiên, thời gian bản tin này được phát lại là ngày 27 tháng 8 năm 1950, đồng thời, Tố Hiền còn tìm thấy tờ báo nhắc đến vụ án học sinh nữ của trường đại học công lập Đông Sơn mất tích vào ngày 12 tháng 8, đến giờ vẫn chưa được tìm thấy tung tích. Chuyện kỳ lạ vẫn chưa dừng lại ở đó, trên tầng hai của trường, cô còn nhìn thấy một căn phòng dán đầy các lá bùa, bên trong đó cất giữ những quyển sách hướng dẫn vẽ các loại bùa chú kỳ lạ gì đó. Phòng hội trường thì chất đầy bàn ghế và những bóng người đang quỳ đột nhiên treo lơ lửng trên trời, một chiếc bàn thờ lớn được đặt giữa hành lang, những kí tự bí ẩn hiện ra trên tường, và cả sự xuất hiện của một chú mèo đen kỳ lạ.

Lần theo những manh mối bí ẩn trên, Lương Tố Hiền tìm được một cuộn băng cát sét dính máu và đặt nó vào chiếc máy phát. Lúc này âm thanh một bản nhạc trữ tình vang lên, và khung cảnh lại được quay về ngày 21 tháng 8 năm 1950. Lúc đó tại thư viện trường, có hai cô gái là Dương Nhã Như và Tiểu Thúy đang ngồi học bài. Trong lúc học, cả hai bắt đầu trò chuyện với nhau về những câu chuyện thường ngày, Tiểu Thúy trêu Nhã Như rằng có chàng trai nào đấy đã tỏ tình với cô rồi phải không? Còn tặng quà cho cô nữa chứ, hẳn là anh chàng ngày nào cũng tặng báo cho cô nhỉ? Đối mặt với câu đùa của bạn mình, Nhã Như chỉ đỏ mặt thẹn thùng, cô bảo Tiểu Thuý đừng có quan trọng xuất thân của người ta quá, dù sao bây giờ nam nữ cũng bình đẳng cả rồi.

Ghost Cry Hill

Thế rồi cả hai bắt đầu chuyển hướng đề tài sang những câu chuyện linh dị được đồn thổi tại trường đại học Đông Sơn, Nhã Như thậm chí còn bảo rằm tháng bảy thế này rất có không khí nghe kể chuyện ma đấy chứ. Tiểu Thuý ban đầu không định kể, nhưng vì Nhã Như cứ nài nỉ mãi, cô cuối cùng cũng kể cho cô bạn hiếu kỳ của mình nghe truyền thuyết về trường đại học Đông Sơn. Theo lời đồn trong lúc xây dựng trường, phía thi công đã đào được rất nhiều bộ hài cốt được chôn dưới lòng đất, việc thi công cũng vì thế mà bị gián đoạn liên tục. Quá sợ hãi, hiệu trưởng đã mời rất nhiều pháp sư đến siêu độ vong hồn nhưng mãi vẫn không thành công, cho đến một ngày, có một vị đạo sĩ xuất hiện, ông ta ra lệnh chôn một cỗ quan tài xuống nền đất để trấn yểm, từ đó mọi chuyện cũng dần yên ổn. Kể đến đây, đột nhiên một tiếng đổ vỡ vang lên khiến hai cô gái giật mình. 

Tiểu Thuý bảo bây giờ cũng trễ rồi, cô phải về, còn Nhã Như vì phải giao tài liệu cho giáo viên nên vẫn chưa về được, hai cô gái từ biệt nhau tại đây, trong khuôn viên vắng lặng của trường học lúc này chỉ còn một mình Nhã Như. Trên đài radio đang phát thông báo về một cơn bão sắp sửa đổ bộ nên Nhã Như quyết định mình nên giải quyết nhanh công việc để về. Trong lúc tìm tài liệu để giao cho giáo viên, cô cũng phát hiện rất nhiều điểm kỳ lạ, chẳng hạn trong danh sách vào thư viện lại đột nhiên xuất hiện cái tên “Lương Tố Hiền” mà cô chưa nghe bao giờ, đồng thời, ở hành lang trường, Nhã Như lại vô tình gặp một cậu bạn đang đứng nói chuyện điện thoại. Cô tự hỏi tại sao giờ này rồi mà vẫn còn học sinh lang thang trong trường? 

Khi đến gần, Nhã Như phát hiện cậu bạn có những biểu hiện kỳ lạ, cậu ta cứ liên tục thở hồng hộc, nhưng khi Nhã Như hỏi, cậu bạn ấy lại không thèm trả lời cô. Cảm thấy hơi sợ hãi, Nhã Như quyết định lờ cậu ta đi để bước lên lầu hai. Tại lầu hai, cô tìm thấy một quyển sách tên là Quỷ Khốc Lĩnh hay Đồi quỷ khóc được xuất bản vào năm 1996, tức là hơn 40 năm sau. Trong sách có đề cập về một cô gái tên Lương Tố Hiền, là sinh viên khoa lịch sử của trường đại học Đông Sơn, từng đạt quán quân cuộc thi bơi lội. Cảm thấy thú vị, Nhã Như quyết định viết vào quyển sách thêm một câu với nội dung “Dương Nhã Như, năm 1950, quyết chí theo đuổi tình yêu, có chết cũng không thay đổi”, đó cũng chính là câu nói trong bức thư mà Lương Tố Hiền tìm thấy trong giấc mơ của mình ở phần đầu trò chơi.

Ghost Cry Hill

Một tiếng xoảng vang lên cắt ngang dòng suy nghĩ của Nhã Như, cô bước ra xem thì thấy bình hoa ở trên hành lang đã bị đập vỡ, bên cạnh đó là một tờ giấy với nội dung “Nhã Như, hẹn em dưới tán cây phía Tây trường”, bên dưới còn có ký hiệu món quà mà cô đã được nhận từ trước. Nhã Như tự hỏi liệu người viết có phải là chàng trai mà cô quen không, và tại sao mảnh giấy này lại xuất hiện ở đây? Lúc này, một chú mèo đen xuất hiện, giống hệt như chú mèo đen mà Lương Tố Hiền đã gặp lúc trước. Nhã Như gọi nó là Mặc Mặc, theo suy nghĩ của cô thì Mặc Mặc là chú mèo hoang được cả trường nuôi dưỡng, rất quấn người. Sau khi được Nhã Như vuốt ve thì Mặc Mặc chạy đi, dù sao cũng khuya rồi, Nhã Như quyết định về nhà. Cô đi xuống lầu, cậu trai vừa rồi còn ở đây nói chuyện điện thoại đã đi đâu mất, Nhã Như lại gần chỗ cậu ta từng đứng thì phát hiện cuốn phim có hình của cô được đặt trên bàn. 

Trong lúc sợ hãi, một bóng đen xuất hiện sau lưng Nhã Như, một tiếng rầm vang lên, Nhã Như chỉ thấy trước mặt toàn là máu, sau đó rơi vào hôn mê. Khung cảnh lại trở về với Lương Tố Hiền, cô cảm thấy đầu mình đau như búa bổ. Rốt cuộc năm 1950 đã xảy ra chuyện gì? Tiến về phía trước, Tố Hiền nhặt được một chiếc vòng cổ dính đầy máu, dường như là của chú mèo Mặc Mặc. Lần theo vết máu, Tố Hiền tìm thấy Mặc Mặc đã chết nằm trên sàn, khung cảnh bên ngoài lúc này cũng trở thành một màu đỏ rực với tiếng sấm sét và cơn mưa máu làm người ta lạnh gáy. Phía xa, cô nhìn thấy một cậu học sinh đeo mặt nạ đang đứng bên ngoài hành lang, Tố Hiền cầm một chiếc dù trắng đuổi theo cậu ta, khung cảnh trở nên tối dần, phần DEMO kết thúc với những dòng tự sự bí ẩn xuất hiện trên màn hình.

“Kể từ khi quyển sách ấy được mở ra, mình đã sắp được ở cạnh cô ấy rồi. 

Dù đã nhiều năm trôi qua, mình vẫn mong được nhìn thấy cô ấy. 

Đây chắc chắn là định mệnh, để mình tìm được cô gái áo trắng cầm dù đỏ của mình.”

So sánh hai trò chơi

Sau khi nghe Mọt tôi kể sơ về cốt truyện DEMO của tựa game Ghost Cry Hill hay Quỷ Khốc Lĩnh, các anh em cảm thấy thế nào? Riêng Mọt tôi thì thấy cái con game này cứ tạo cho tôi cảm giác quen quen, từ đồ hoạ đến lối chơi đều mang một cảm giác rất chi là Detention, nhưng mà nếu chỉ đánh giá chủ quan như thế thì cũng phiến diện quá, nên là hãy để Mọt tôi tiến hành mổ xẻ và so sánh những điểm mà tôi cảm thấy tương tự, và nhờ anh em đưa ra nhận xét giúp tôi nhé.

Ghost Cry Hill

Đầu tiên là về phần đồ hoạ, nếu các anh em đã từng chơi qua Detention thì sẽ thấy đồ hoạ của Detention là đồ hoạ 2D với nét vẽ tả thực rất riêng mà không tựa game nào có được. Ghost Cry Hill cũng được nhà làm game phát triển theo hướng 2D, cũng theo hướng tả thực, cũng là point & click với màn hình ngang. Mà đồ hoạ 2D thì có vô vàng kiểu tạo hình riêng biệt, nhưng tại làm sao khi đặt hai con game này cạnh nhau, Mọt tôi lại thấy nó như cùng một mẹ sinh ra ấy nhỉ? Không chỉ trong game đâu, nếu so sánh ảnh bìa game của Ghost Cry Hill với Devotion, tựa game cùng nhà phát hành với Detention, anh em có cảm thấy quen mắt không? Làm Mọt cứ tưởng Red Candle ra mắt game mới mà mình không nắm thông tin kịp luôn ấy chứ.

Thôi thi về mặt đồ hoạ Mọt tôi cũng không rành nên không dám bàn nhiều, ta có thể xem là do tư tưởng lớn gặp nhau hoặc là cùng một trường phái nghệ thuật nên nó mới từa tựa thế thôi, chứ nhà làm game đâu có cố tình, đúng không? Giờ thì để Mọt tôi bắt đầu phân tích về phần cốt truyện nhé.

Về dòng thời gian, nếu Detention là câu chuyện diễn ra vào những năm 1960 thì Ghost Cry Hill lại diễn ra vào thời gian từ năm 1950 đến năm 1996, đến đây thì Mọt tôi nghĩ vẫn chưa có gì, vì dù sao khoảng thời gian này cũng là khoảng thời gian biến động của cả Đài Loan và Trung Quốc, nên thôi ta cứ xem như là trùng hợp. Tiếp theo, trong xuyên suốt phần DEMO, ta có thể thấy gia đình của nhân vật chính Lương Tố Hiền không phải là một gia đình hạnh phúc, mẹ cô thì có phần hơi nhu nhược còn cha thì là một kẻ mê tín và ham mê cờ bạc. So sánh với gia đình của Phương Nhuế Hân, có thể thấy điểm tương đồng rất rõ là cả hai gia đình này đều không hạnh phúc, trong gia đình luôn có một người mê tín đến thái quá và trụ cột của gia đình thì bị cám dỗ bởi thứ phù phiếm bên ngoài.

Ở hoàn cảnh của Phương Nhuế Hân thì cha cô đam mê sắc dục, còn cha của Lương Tố Hiền lại chìm đắm trong bài bạc. Đồng thời, nếu nhìn vào những bằng khen được treo trong nhà, ta có thể Lương Tố Hiền cũng là một cô nữ sinh xuất sắc, giống với Phương Nhuế Hân, liệu đây có phải chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên? Tiếp theo, có một điểm tương đồng mà ta có thể thấy rất rõ chính là cách mở đầu câu chuyện của Ghost Cry Hill. Ban đầu, Lương Tố Hiền xuất hiện với khung cảnh ấm cúng trong gia đình, sau đó mọi thứ dần thay đổi và trở nên xám xịt, các anh em có thấy cảnh này quen không? Vì trong Devotion, Đỗ Phong Vu cũng mở đầu câu chuyện bi kịch của gia đình mình như thế đấy. Thế rồi, mọi thứ lại chỉ là một giấc mơ, nhân vật chính lại tỉnh dậy và phát hiện xung quanh cô không một bóng người, đến đây, mọi thứ dường như lại rất giống cách mở đầu câu chuyện của Detention, khi Nguỵ Trọng Đình cũng tỉnh dậy sau khi ngủ quên, và phát hiện xung quanh anh cũng chẳng còn ai cả.

Tiếp tục diễn biến của câu chuyện khi Lương Tố Hiền đi lang thang trong trường để tìm lối ra, đến đây hẳn các anh em sẽ thắc mắc là ơ thế ngủ ở trường thì đi lang thang trong trường chứ đâu, nhưng bình tĩnh nào, tôi đã nói hết đâu. Trùng hợp làm sao, trong trường đang có thông báo về một cơn bão sắp đổ bộ và thời tiết đang xấu dần. Sau đó, gameplay của Ghost Cry Hill lại bắt đầu có sự thay đổi giữa hai nhân vật là Lương Tố Hiền và Dương Nhã Như, giống như cách mà hai nhân vật là Nguỵ Trọng Đình và Phương Nhuế Hân xuất hiện trong Detention. Điểm khác biệt là nếu Nguỵ Trọng Đình cùng Phương Nhuế Hân ở trong cùng mốc thời gian thì Lương Tố Hiền và Dương Nhã Như lại nằm ở hai mốc thời gian cách nhau hơn 40 năm, nhưng cả hai người họ lại có sự liên hệ với nhau qua những mẩu giấy. Đây cũng là một điểm khó hiểu trong cốt truyện, thậm chí nếu StarWish Games xử lý không tốt, nó sẽ biến thành phi logic, được nhà làm game miễn cưỡng đưa vào chỉ để “không quá giống” với Detention.

Tiếp theo, ta lại nói đến sự tương đồng về hội trường. Trong Detention, có cảnh khi Phương Nhuế Hân bước vào hội trường, những người ở đây bị treo cổ. Còn trong Ghost Cry Hill, khi Lương Tố Hiền bước vào phòng hội trường sẽ thấy những bóng người đang quỳ, sau đó khung cảnh biến đổi và đột nhiên họ bị treo lên trần nhà trong tư thế treo cổ nhưng mà vô lý hơn nhiều vì có người còn co chân như đang quỳ gối, khiến Mọt tôi cứ tự hỏi rốt cuộc nhà phát hành game tạo ra cảnh này với mục đích gì? Vì trông nó vô lý cực độ ra.

Ngoài ra, ở đoạn kết của phần DEMO, ta có thể thấy khung cảnh màu xung quanh biến thành màu đỏ, và đặc trưng là bên ngoài trời đang đổ cơn mưa máu, cảnh này khiến Mọt tôi lại liên tưởng đến dòng sông máu bên ngoài khuôn viên trường trong Detention. Liệu đây có phải chỉ là trùng hợp, hay nhà làm game đang có ẩn ý gì ở sâu những chi tiết này? Và rốt cuộc chàng trai ở cuối game là ai? Việc này hẳn chỉ có thể chờ đến khi nhà phát hành game tung ra bản chính thức để game thử trải nghiệm hoàn toàn cốt truyện thì mới có thể giải thích được. Trong lúc chờ nhà làm game tung thông tin chính thức để đính chính lại những sự “trùng hợp” ở trên, hãy để Mọt tôi giả thuyết về cốt truyện thật sự của game, thoả mãn trí tò mò của anh em nhé. Lưu ý là cốt truyện dưới đây chỉ là giả thuyết của Mọt thôi, bây giờ thì bắt đầu nào.

Giả thuyết đáng chú ý

Câu chuyện bắt đầu vào những năm 1950, Dương Nhã Như lúc này là một học sinh của trường đại học Đông Sơn, có một chàng trai đã đem lòng yêu cô, hay đúng hơn, anh ta luôn tìm kiếm hình bóng của một cô gái áo trắng. Chàng trai ấy đã tặng cho Nhã Như một món quà giống như để biểu đạt tấm lòng của mình, nhưng vì thẹn thùng Nhã Như vẫn chưa đáp lại tình cảm của anh ta. Vào ngày 21 tháng 8, chàng trai đã lấy hết can đảm hẹn Nhã Như đến phía Tây trường để tỏ tình, tuy nhiên, Nhã Như đã không đến vì không nhận được bức thư ấy. Trong cơn tức giận vì Nhã Như không đến gặp mình, chàng trai ấy đã giết chết Nhã Như, đó cũng là lý do giải thích cho việc tại sao anh ta lại có cuốn phim chụp hình Nhã Như, bởi vì anh ta đã theo dõi từng hành động cô rất lâu về trước. 

Đồng thời, ngày 12 tháng 8 cùng năm, một nữ sinh trường đại học Đông Sơn đột nhiên mất tích, dù cơ quan chức năng đã vào cuộc nhưng đến nay tung tích của nữ sinh này vẫn chưa được tìm thấy. Có khả năng cô gái này cũng là nạn nhân của một vụ án mạng, nhưng người đã giết cô không phải chàng trai kia mà là Nhã Như. Tại sao Mọt tôi lại nói như vậy? Vì trong dòng tự sự ở cuối DEMO, chúng ta thu được một tin tức rất quý giá, Lương Tố Hiền có khả năng liên quan gì đó với Nhã Như, đó là lý do tại sao cô lại đột nhiên thấy được khung cảnh trong quá khứ khi Nhã Như bị sát hại. Đồng thời, ta có thể giả thuyết hồn ma một chàng trai đang theo đuổi Tố Hiền vì cô là kiếp sau của Nhã Như thông qua dòng chữ “Dù đã nhiều năm trôi qua, mình vẫn mong được nhìn thấy cô ấy” và “đây chắc chắn là định mệnh”. Tuy nhiên, tình yêu mà gã này theo đuổi lại là một tình yêu vặn vẹo. 

Để lý giải cho điều đó, Mọt tôi xin đưa ra hai luận điểm là cây “dù trắng” và “dù đỏ”. Khi Lương Tố Hiền mở cửa lấy cây dù để đuổi theo chàng trai kia, ta có thể thấy đó là một cây dù trắng, và chiếc tủ mà cô sử dụng lại là chiếc tủ mà Nhã Như từng sử dụng. Điều này đã ngụ ý đến việc, cây dù đó là của Nhã Như, còn lý do tại sao đồ của Nhã Như lại xuất hiện vào thời của Tố Hiền thì Mọt sẽ giải thích sau. Bây giờ chúng ta sẽ tiếp tục với cây dù, ở đoạn cuối ta sẽ thấy lời tự sự nói rằng “cô gái áo trắng cầm dù đỏ của mình”, vậy Mọt tôi có một câu hỏi dành cho anh em, trong game kinh dị, một thứ màu trắng làm sao để nhuốm đỏ? Câu trả lời chính là nó được nhuộm bằng máu. So sánh giữa đoạn cuối là hình ảnh Lương Tố Hiền cầm cây dù trắng và đoạn mở đầu là hình ảnh Lương Tố Hiền cầm dù đỏ đứng ở giữa cầu, Mọt tôi càng nghiêng về giả thuyết này hơn. 

Có khả năng, nữ sinh mất tích vào ngày 12 tháng 8 năm 1950 đã bị Nhã Như giết hại vì một lí do gì đó, và chàng trai kia đã vô tình chứng kiến cảnh ấy, từ đó gã đem lòng yêu Nhã Như. Nhưng tiếc thay, cô lại không đáp lại tình cảm của gã, từ khoảnh khắc thấy cô sát hại nữ sinh, gã đang đem lòng yêu cô, vậy nên, gã cũng muốn nhuộm cô với thứ màu đỏ ấy, vậy là gã sát hại cô. Sau khi Nhã Như chết, cô ta biến thành oan hồn không ngừng lang thang trong trường đại học Đông Sơn vì tội lỗi giết người mà cô đã gây ra. Còn chàng trai kia, sau khi Nhã Như mất, gã vẫn luôn theo đuổi hình bóng của cô gái khi xưa, rồi gã nhìn thấy Tố Hiền, một cô gái có những nét tương đồng như Nhã Như. Có lẽ vì muốn cứu Tố Hiền, Nhã Như đã để lại những ám hiệu cho cô biết, hoặc có thể Tố Hiền đúng là kiếp sau của Nhã Như và cả hai đang cùng nhau chuộc lại lỗi lầm do chính mình gây ra.

Hiện tại vì thông tin trong phần DEMO của game vẫn còn khá mơ hồ và rời rạc, cách chuyển cảnh cũng còn rất lạc quẻ nên Mọt tôi vẫn chưa thể đưa ra một giả thuyết hoàn toàn trọn vẹn cho anh em được. Hy vọng khi Ghost Cry Hill ra mắt chính thức, chúng ta sẽ không phải nhìn tựa game này với con mắt phán xét khi nhìn một Detention được copy theo cách khá vụng về. Như một hiền nhân đã nói, có làm thì mới có ăn, không làm mà đòi có ăn thì chỉ có ăn phốt, ăn gạch đá mà thôi! Vậy còn anh em, anh em cảm thấy thế nào về tựa game Ghost Cry Hill này? Liệu nó có phải là một tựa game đạo nhái, được làm để ăn theo sự thành công của Detention, hay chẳng qua chỉ là trùng hợp? Hãy để lại bình luận cho Mọt tôi biết nhé, vậy bây giờ thì, xin chào và tạm biệt.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?