Ghost of Tsushima là game gì? Vì sao nó lại là một trong những bom tấn hot nhất 2019?

Ghost Of Tsushima đáng hứa hẹn sẽ là một siêu phẩm dữ dội, là đối trọng với những siêu phẩm khác đến từ các studio Âu-Mỹ

Nhận được nhiều đánh giá cao ngay từ những phút đầu trailer, Ghost Of Tsushima đáng hứa hẹn sẽ là một siêu phẩm dữ dội, là đối trọng với những siêu phẩm khác đến từ các studio Âu-Mỹ

Ghost of Tsushima là game gì? Vì sao nó lại là một trong những bom tấn hot nhất 2019? - Ảnh 1.

Jin Sakai – linh hồn của Tsushima

Muốn có cốt truyện hay về samurai, bạn phải có một samurai tốt. Nhân vật chính Jin Sakai là một trong những phòng tuyến cuối cùng chống lại quân Mông Cổ đang xâm chiếm Tsushima. Dù chỉ có một mình, ẩn thân trong bộ giáp rơm để cách nhiệt tốt hơn khỏi mưa gió, nhưng bù lại anh lại có một kĩ năng kiếm thuật rất điêu luyện. Màu đỏ của bộ trang phục đại diện cho những chiếc lá của loài cây quen thuộc ở quần đảo đó.

Ghost of Tsushima là game gì? Vì sao nó lại là một trong những bom tấn hot nhất 2019? - Ảnh 2.

Tất nhiên, Jin không thể hành động một mình chống lại cả đội quần tàn ác. Anh ta sẽ phải kêu gọi những những đồng minh khác như Masako – một tay cung lão luyện. Lòng trung thành của cô ấy với Jin sụp đổ khi nhà sư mà anh ta luôn bảo vệ lại chính là kẻ cô ta muốn trả thù, dẫn đến trận tay đôi đầy ân oán trong cảnh giặc Mông Cổ đang tràn ngập đến vùng đất này. Rõ ràng là, việc chiêu mộ người dân Tsushima để chiến đấu cùng bạn quả thật không dễ dàng, nhưng lại cực kỳ quan trọng.

Phong cách chủ đạo là cận chiến.

Vì Jin là một bậc thầy của những thanh kiếm, do vậy sẽ có rất nhiều các trận đấu cận chiến khi đối mặt với quân Mông Cổ xâm lăng và những đồng đảng trinh sát của chúng. Từ những gì được thấy trong trailer, những cuộc giao tranh sẽ tập trung vào nghệ thuận phản công, khi Jin kiên nhẫn chờ đợi kẻ thù của mình để khử nó trước khi làm chệch hướng các đòn tấn công của chúng và cho chúng đòn kiếm chí mạng. Khi bạn đối mặt với nhiều tên, bạn phải thật tinh tế để né tránh những loại vũ khí khác nhau như gươm, giáo và lá chắn sấm.

Ghost of Tsushima là game gì? Vì sao nó lại là một trong những bom tấn hot nhất 2019? - Ảnh 3.

Ngoài ra, chúng ta còn có các phân đoạn tàng hình, nơi bạn có thể nhảy lên một nhóm kẻ thù và kích hoạt chế độ nhắm mục tiêu và làm chậm thời gian, giúp Jin xử lý nhiều tên giặc một cách nhanh chóng. Để giúp Jin có những chỗ trú ẩn tốt cho việc ám sát, Jin được trang bị những chiếc móc giúp anh ta chinh phục mọi công trình lớn nhỏ nhằm tìm kiếm nơi ẩn nấp tốt nhất.

Bối cảnh Nhật Bản thời phong kiến.

Rời bỏ những thành phố công nghiệp như trong series inFamous, tựa game mới của Sucker Pucnh đưa chúng ta trở lại thời phong kiến của Nhật Bản. Và đó là một sự choáng ngợp về khung cảnh trong chỉ vài phút ngắn ngủi khi xem qua trailer. Trong trailer, bạn sẽ là chiến binh samurai cuối cùng còn sống sót trong những năm 1274 – thời điểm quân Mông Cổ xâm chiếm quần đảo Tsushima. Do vậy, bạn phải đứng lên chiến đấu bảo vệ quê nhà.

Ghost of Tsushima là game gì? Vì sao nó lại là một trong những bom tấn hot nhất 2019? - Ảnh 4.

Ông Nate Fox, đạo diễn game của Sucker Punch giải thích: “Khi chúng tôi nghĩ đến cuộc xâm lược của Mông Cổ năm 1274, mọi người đều đồng ý. Chắc hẳn ngay lúc đó, bạn đã biết ai là người hùng, đâu là kẻ thù, những gì cần cho thế giới đó, và từ đó bạn tạo ra video game này”. Quyết định giữ vững thế giới mở lấy cảm hứng từ sự thành công của infamous, đã xuất hiện ngay từ đầu. Fox nói:”Chúng tôi vẫn muốn tiếp tục tạo ra thế giới mở, bởi chúng tôi đang trao quyền lực và sức mạnh cho người chơi. Chúng tôi không muốn từ bỏ điều đó, và luôn nghĩ rằng, sự toàn vẹn của nó trong thế giới game hiện đại là do chính người chơi nắm giữ.”

“Tất cả những gì chúng ta thấy trong trailer đều đúc kết từ trải nghiệm engine thật của chúng tôi. Đó là một thế giới tương tác mà chúng tôi đã rất vất vả xây dựng cùng nhau, và thế giới ấy đang được chúng tôi vận hành. Những họa sĩ và kĩ sư của Sucker Punch đang mang thế giới đó đến với PS4, từ ngọn gió thôi qua những đồng cỏ cao đến tiếng gọi xa xăm của một con sếu, chúng tôi đều muốn nó phải là thật.”

Ghost of Tsushima là game gì? Vì sao nó lại là một trong những bom tấn hot nhất 2019? - Ảnh 5.

Theo SuckerPunch, thế giới trong game sẽ là một hòn đảo lớn với nhiều địa điểm, nhiều ngôi làng và nhiều người khác nhau. Dù mang danh là một samurai, bạn sẽ phải chiếu đấu một cách ẩn thân – phong cách chiến đấu của một ninja. Ngoài các vũ khí đã quen thuộc là katana, bạn cũng có thể được sử dụng các vũ khí khác như cung dài, hay ngựa có vũ trang,…

Ngày ra mắt vẫn còn là bí ẩn

Cho đến bây giờ, Sucker Punch vẫn còn mơ hồ về ngày phát hành trò chơi mới toanh của họ, đồng thời họ cũng chẳng thông qua một kênh phát hành thứ 3 nào khác. Studio đã có lời giải thích rằng:”Chúng tôi rất vui khi cuối cùng cũng có thể nói về trò chơi và mong muốn được chia sẻ nhiều hơn nữa trong những tháng tới. Bởi cứ giữ mai bí mật thì chẳng có gì là hay. Đoạn trailer có lẽ là cách tốt nhất để cho các bạn thấy được đó là những gì mà bạn sắp sửa được trải nghiệm và hóa thân.” Tuy nhiên, nhiều phỏng đoán cho rằng, tựa game rất có thể sẽ được ra vào đầu tháng 2 năm khi, cùng thời điểm với các siêu phẩm cũng nặng kí không kém.

Sự choáng ngợp của cảnh quang

Ghost of Tsushima là game gì? Vì sao nó lại là một trong những bom tấn hot nhất 2019? - Ảnh 6.

Với những tấm ảnh dưới đây, hy vọng có thể cho bạn những góc nhìn chân thực nhất về văn hóa của Nhật bản, từ những cây hoa súng cho đến những ngôi đền cổ, tất cả tạo nên một Ghost of Tsushima vừa huyền ảo, vừa thanh tịnh.

Ghost of Tsushima là game gì? Vì sao nó lại là một trong những bom tấn hot nhất 2019? - Ảnh 7.
Ghost of Tsushima là game gì? Vì sao nó lại là một trong những bom tấn hot nhất 2019? - Ảnh 8.
Ghost of Tsushima là game gì? Vì sao nó lại là một trong những bom tấn hot nhất 2019? - Ảnh 9.