Những tựa game có thế giới siêu rộng lớn khiến bạn khám phá mãi cũng chẳng hết (p2)

Một trong những điều mạnh mẽ nhất mà trò chơi điện tử có thể làm là làm cho bạn cảm thấy như bạn đã được di chuyển hoàn toàn đến một thế giới khác.

Đó là điều khiến cho trò chơi điện tử trở thành hình thức du ngoạn hiệu quả nhất, đặc biệt là trong các trò chơi PC sau đây.

Sleeping Dogs

Những tựa game có thế giới siêu rộng lớn khiến bạn khám phá mãi cũng chẳng hết (p2) - Ảnh 1.

Trong khi Rockstar dường như chủ yếu quan tâm đến việc đưa các thành phố của Mỹ vào cuộc sống, Sleeping Dogs là một nỗ lực mạnh mẽ trong việc tái tạo một phần khác của thế giới. Tầm nhìn của United Front về Hồng Kông đương đại là một thành phố được xây dựng đẹp mắt, với các biển quảng cáo neon phản chiếu trong vũng nước,khu chợ đông đúc, các con phố sầm uất và các quầy hàng thực phẩm mà bạn gần như có thể ngửi thấy được.

Dark Souls 3

Những tựa game có thế giới siêu rộng lớn khiến bạn khám phá mãi cũng chẳng hết (p2) - Ảnh 2.

Từ sự mờ ảo vĩ đại của Lâu đài Lothric khổng lồ cho đến khung cảnh đầy ám ảnh, lạnh lẽo của Irithyll of the Boreal Valley, đây là một trong những thành tựu nghệ thuật lớn nhất của FromSoftware. Những địa điểm này cũng có ý nghĩa rất lớn, các vị trí lấp đầy những khoảng trống còn lại bởi câu chuyện thưa thớt, bí ẩn, với những nơi như Nghĩa trang Ash cung cấp những manh mối tinh tế về sự giàu có bí ẩn của series.

The Elder Scrolls V: Skyrim

Những tựa game có thế giới siêu rộng lớn khiến bạn khám phá mãi cũng chẳng hết (p2) - Ảnh 3.

Bạn sẽ có cảm giác rằng Skyrim là một đất nước rộng lớn, chứ không phải là một phần nhỏ trong một thế giới rộng lớn hơn. Mỗi một khu vực đều có lịch sử, văn hóa và khí hậu riêng biệt, từ suối nước nóng sủi bọt của Eastmarch đến bờ biển băng giá của Winterhold. Skyrim vẫn là một trong những thế giới ảo thú vị nhất mà bạn có lẽ sẽ muốn đắm chìm vào nó.

Batman: Arkham Knight

Những tựa game có thế giới siêu rộng lớn khiến bạn khám phá mãi cũng chẳng hết (p2) - Ảnh 4.

Rocksteady đã đi từ việc tạo ra một bối cảnh thuyết phục nhưng cô lập trong Arkham Asylum đến một đô thị phức tạp và bị lãng quên trong Arkham Knight. Được thiết kế theo phong cách của Blade Runner với sự phối hợp của ánh đèn neon và những cơn mưa vô tận, đó là một trong những môi trường thế giới mở tốt nhất hiện hữu xung quanh bạn.

Yakuza 0

Những tựa game có thế giới siêu rộng lớn khiến bạn khám phá mãi cũng chẳng hết (p2) - Ảnh 5.

Loạt Yakuza cuối cùng đã đến với nền tảng PC, và phần trước này có hai địa điểm đẹp,mang không khí của các thành phố Nhật Bản để khám phá: Kamurocho ở Tokyo và Sotenbori ở Osaka. Cả hai đều hoàn toàn tái tạo được cảm giác như đang ở trong một thành phố Nhật Bản vội vã, sôi động, cùng với những thiết kế của thập niên 1980s với công nghệ và thời trang phù hợp với thời đại.

Metro: Last Light

Những tựa game có thế giới siêu rộng lớn khiến bạn khám phá mãi cũng chẳng hết (p2) - Ảnh 6.

Loạt game Metro cung cấp hình ảnh khốc liệt và đầy ám ảnh về thế giới hậu khải huyền, cho dù bạn đang ở một địa điểm chiếu xạ hay một trong những khu định cư ngầm chi tiết đầy NPC. Từ một chiếc máy bay chở khách bị rơi vỡ,với những bộ xương vẫn gắn chặt vào chỗ ngồi của họ, đến một khu chung cư bị bỏ hoang, ẩm ướt, những điều bí ẩn trông chưa bao giờ hấp dẫn đến vậy.

Alan Wake

Những tựa game có thế giới siêu rộng lớn khiến bạn khám phá mãi cũng chẳng hết (p2) - Ảnh 7.

Các khu rừng sương mù của Alan Wake, các cabin trống và các thị trấn không dân cư kỳ lạ là khung cảnh hoàn hảo cho game bắn súng kinh dị gây ác mộng này. Một kỹ thuật định kỳ thông minh được sử dụng bởi Remedy là gây hoảng loạn cho kẻ thù và vị trí mới từ khoảng cách xa, một thứ có thể được thực hiện bởi engine của trò chơi, thứ ban đầu được đưa ra khi Alan Wake sắp trở thành thế giới mở.

Firewatch

Những tựa game có thế giới siêu rộng lớn khiến bạn khám phá mãi cũng chẳng hết (p2) - Ảnh 8.

Rừng Quốc gia Shoshone được cách điệu của Campo Santo luôn tràn ngập ánh nắng mặt trời, hoang dã, và kỳ thú, cùng với sự kết hợp của một số thiết kế âm thanh xung quanh đáng chú ý đã làm nên một khung cảnh thiên nhiên cực kỳ thuyết phục. Trò chơi là tuyến tính, nhưng có rất nhiều cơ hội để tìm manh mối về những người cô đơn khác đã trốn thoát ở đó trong nhiều thập kỷ.

BioShock

Những tựa game có thế giới siêu rộng lớn khiến bạn khám phá mãi cũng chẳng hết (p2) - Ảnh 9.

Sự kết hợp giữa khoa học viễn tưởng và trang trí nghệ thuật đem lại một niềm vui sướng thật lạ lẫm.. Một cuộc hành trình không thể nào quên dưới biển, bạn sẽ cảm thấy như mọi người thực sự sống và làm việc ở đây trước khi mọi thứ trở nên tồi tệ, với những tiếng vọng của cuộc sống xung quanh bạn.