Giải mã sức hút thật sự của bom tấn Banana trên Steam trong những ngày qua

Dù là một trò chơi có lối chơi đơn giản và có phần "vô tri" nhưng cho đến thời điểm hiện Banana tại vẫn sở hữu lượng người chơi cực khủng trên Steam

Những trò chơi điện tử là một công cụ giải trí của rất nhiều người trên toàn thế giới, và nếu nói về tính giải trí thì Banana đã hoàn toàn thành công khi đang sở hữu lượng người chơi khủng bậc nhất trên nền tảng Steam ở thời điểm hiện tại. Với một lối chơi vô cùng đơn giản, đó là liên tục click chuột vào màn hình đang hiển thị một quả chuối màu vàng nhưng lại có thể soán ngôi toàn bộ những trò chơi siêu phẩm hiện có trên Steam.

Giải mã sức hút thật sự của bom tấn Banana trên Steam trong những ngày qua

Có một nguyên do đặc biệt đằng sau những màn click chuột đó, bởi tùy vào sự may mắn của từng người chơi thì họ có thể nhận được những quả chuối với các tạo hình đặc biệt khác nhau. Nếu có thể tiếp cận với một trong những quả chuối quý hiếm nhất thì lợi nhuận mà game thủ nhận được sẽ vô cùng lớn. Với độ "hời" chỉ bằng việc click chuột thì Banana hiện đang đứng đầu Steam với số lượng người chơi cực khủng, lên đến hơn 800.000 người cùng lúc. Hiện tại cũng đang có đến hàng chục những quả chuối hiếm đã được mở bán trên thị trường.

Giải mã sức hút thật sự của bom tấn Banana trên Steam trong những ngày qua 2

Như ghi nhận từ một số người chơi thì những quả chuối đắt nhất thị trường đang được bán với giá lên đến hơn 1000 USD (hơn 25 triệu đồng). Một số quả chuối khác thì đang được bán với mức giá dao động từ 100 - 900 USD tùy theo độ hiếm. Nhiều người đang đặt một câu hỏi rằng những quả chuối này thật sự có tác dụng gì với trò chơi?

Thực tế những quả chuối này chẳng có một tí tác dụng gì cả, tuy nhiên vì độ hiếm của chúng có thể khiến nhiều người chơi cảm thấy tự hào, cũng như là niềm khao khát của những người chơi khác chưa đủ may mắn để sở hữu chúng.

Giải mã sức hút thật sự của bom tấn Banana trên Steam trong những ngày qua 3

Nhiều game thủ khác cũng nhận định rằng người chiến thắng ở đây chính là Valve khi mà ông chủ của Steam sẽ nhận được lợi nhuận theo phần trăm cho từng giao dịch. Con Banana hiện tại vẫn đang giữ vững được vị thế của mình với lượng người chơi đông đảo dù cho lối chơi có phần "vô tri".