Assassin's Creed Shadows Xác Nhận Loại Bỏ Một Tính Năng Vô Cùng Quen Thuộc

Với bối cảnh Nhật Bản cùng hai nhân vật chính hoàn toàn mới, Assassin's Creed Shadows sẽ loại bỏ đi một tính năng ẩn thân vô cùng quen thuộc để khai thác cơ chế lén lút mới

Assassin's Creed Shadows đã trở thành một trong những trò chơi được thảo luận nhiều nhất thời gian vừa qua, đồng thời cũng được giới thiệu khá nhiều thông qua hai sự kiện Xbox Games Showcase 2024 và Ubisoft Foward. Game cho phép người chơi lựa chọn giữa hai nhân vật chính khác nhau với từng phong cách chơi cũng khác nhau. Trong đó, Yasuke mang thiên hướng chiến đấu trực diện như một Samurai, sử dụng giáp trụ nặng nề cùng một cây chùy lớn.

Assassin's Creed Shadows Xác Nhận Loại Bỏ Một Tính Năng Vô Cùng Quen Thuộc

Ở hướng ngược lại, Naoe đại diện cho nhóm sát thủ với khả năng hành động lén lút và ám sát từ trong bóng tối. Sau sự kiện Ubisoft Foward, mới đây hãng phát triển đã xác nhận một thông tin có thể khiến nhiều người hâm mộ lâu năm cảm thấy đôi chút thất vọng. Cụ thể, tính năng mang tên Social Stealth sẽ chính thức bị loại bỏ. Ở những phần game Assassin's Creed trước đây, Social Stealth cho phép người chơi ẩn mình trong những đám đông để tránh lính canh.

Assassin's Creed Shadows Xác Nhận Loại Bỏ Một Tính Năng Vô Cùng Quen Thuộc 2

Mặc dù việc loại bỏ tính năng này đối với Yasuke là điều dễ hiểu khi bản thân anh ta quá to lớn để có thể lẩn vào đám đông, nhưng Nanoe cũng sẽ không thể tận dụng tính năng đó, mà bản thân cô nàng sẽ gần như không bị đám lính chú ý, miễn là không làm bất kỳ hành động nào gây chú ý, như trèo lên một tòa nhà hay rút kiếm giữa phố.

Cộng đồng hâm mộ đã có những phản ứng trái chiều xoay quanh quyết định này của Ubisoft. Mặc dù Nanoe có những khả năng hành động lén lút khác, nhưng việc loại bỏ tính năng quen thuộc với game thủ khiến không ít người thất vọng.

Assassin's Creed Shadows Xác Nhận Loại Bỏ Một Tính Năng Vô Cùng Quen Thuộc 3

Một người dùng đã chỉ ra dường như tính năng này đã trở thành tự động hóa dành cho Nanoe, thay vì người chơi phải chủ động lẻn vào các đám đông người dân. Trong khi đó, hầu hết đều nhận định đây sẽ là một điểm trừ và có thể ảnh hưởng đến trò chơi khi nó phát hành vào tháng 11 tới đây. Số khác thì nhận định rằng Assassin's Creed Mirage đã khai thác tính năng này khá tốt, để rồi cuối cùng nó lại bị loại bỏ ngay ở phiên bản tiếp theo của dòng game.

Assassin's Creed Shadows Xác Nhận Loại Bỏ Một Tính Năng Vô Cùng Quen Thuộc 4

Theo như bản chơi thử đã được giới thiệu, Nanoe có những tùy chọn khác nhau khi thâm nhập vào các địa điểm cụ thể, từ ẩn mình trong cỏ, trốn dưới nước, hay nấp vào các khu vực tối. Thực tế, Assassin's Creed Shadows có vẻ như lấy cảm hứng khá nhiều từ thương hiệu game hành động bí mật Splinter Cell, khi nó bao gồm cả một giao diện người dùng hiển thị mức độ người chơi lộ ra các nguồn sáng. Người chơi có thể kiểm soát ánh sáng quanh khu vực hoạt động bằng cách dập tắt đuốc hoặc các nguồn sáng khác để kẻ thù khó phát hiện hơn.