Giải thích cái kết của Final Fantasy 7 Rebirth [Cảnh báo Spoiler cực mạnh]

Rebirth là trò chơi thứ hai trong bộ ba game làm lại của huyền thoại Final Fantasy 7, và cái kết của nó chắc chắn khiến phần game cuối cùng càng trở nên hấp dẫn với game thủ.
Cảnh báo! Bài viết sau đây sẽ tiết lộ toàn bộ cái kết của Final Fantasy 7 Rebirth. Nếu không muốn bị spoil, hãy ngừng đọc ngay lập tức!!!

Vào cuối Final Fantasy 7 Remake, nhà phát triển Square Enix đã xác nhận rằng với việc làm lại tựa game huyền thoại, những gì từng là canon giờ có thể sẽ bị thay đổi. Giờ đây, Final Fantasy 7 Rebirth đã chính thức đến tay game thủ, câu hỏi hiện ra trong đầu hầu hết người hâm mộ là liệu nó có đi chệch khỏi cấu trúc của bản gốc hay không. Cụ thể hơn, họ muốn biết là liệu Aerith có thoát được cái kết nghiệt ngã? Whisper là gì? Để hiểu rõ nhất các khái niệm đang diễn ra trong bản làm lại của Final Fantasy 7, chúng ta phải nhắc đến các Whisper. Dù có ngoại hình trông như những bóng má, nhưng chúng thực ra là những thực thể của số phận. Trong Final Fantasy 7 Remake, chúng ta được biết rằng chỉ một số nhân vật nhất định (về cơ bản là nhân vật chính) trong trò chơi mới có thể nhìn thấy những Whisper này và chúng thường cố gắng giữ câu chuyện được tiếp diễn theo kịch bản của tựa game gốc. Ví dụ, Aerith được cứu bởi các Whisper để ngăn cô gặp một số phận khác với định mệnh của mình.

Đến với Final Fantasy 7 Rebirth, chúng ta mới phát hiện ra rằng có hai loại Whisper: bóng tối và ánh sáng. Những Light Whisper là những kẻ cố gắng giữ cho các sự kiện của trò chơi đi theo số phận đã định sẵn (tức là giống với bản gốc) trong khi những Dark Whisper lại là tay sai của Sephiroth và muốn tạo ra sự hỗn loạn. Cả hai loại Whisper này sẽ xuất hiện xuyên suốt Final Fantasy 7 Rebirth, đặc biệt là ở đoạn kết. Final Fantasy 7 Rebirth kết thúc như thế nào? Square Enix đã tiết lộ trước rằng Final Fantasy 7 Rebirth sẽ kết thúc tại Forgotten Capital. Và toàn bộ đoạn kết của game đều diễn ra tại đây. Sau khi Aerith tự tách mình khỏi nhóm và đến được Forgotten Capital, Cloud đã đuổi theo và tìm thấy cố khi cô đang cầu nguyện. Đó là một khung cảnh mang tính biểu tượng trong Final Fantasy 7, chỉ khác là trong Rebirth, có các Whisper đang xoay quanh Aerith. Cloud cố gắng tiến tới gần cô, nhưng các Whisper đã cố gắng ngăn chặn anh. Sử dụng thanh kiếm của mình, Cloud vượt qua được bọn chúng và đến bên Aerith. Anh giơ thanh kiếm lên, trong khi Sephiroth xuất hiện từ trên cao và lao xuống với thanh kiếm Masamune, sẵn sàng tung ra đòn kết liễu kinh điển.

Ngạc nhiên thay, Cloud đã thoát khỏi sự đeo bám của các Whisper và làm chệch hướng lưỡi kiếm của Sephiroth, khiến nó bay đi và cắm xuống đất. Trong chốc lát, có vẻ như những lời tiên đoán đã đúng và Final Fantasy 7 Rebirth đã thay đổi số phận của Aerith.

Aerith có chết trong Final Fantasy 7 Rebirth không? Nhưng sau đó, một điều kỳ lạ xảy ra. Hình ảnh nhấp nháy liên tục giống như khi Cloud đang đấu tranh với ký ức của mình và chúng ta thấy máu của Aerith chảy ra từ thanh Masamune, như thể Sephiroth đã thành công. Sau đó, Aerith bắt đầu gục xuống, trong khi viên Materia màu trắng mà cô ấy giấu kín từ từ rơi ra khỏi bệ và rơi xuống vùng nước bên dưới. Khung cảnh lại liên tục chuyển đổi, hiển thị các phiên bản khác nhau của cùng một trường đoạn. Có lúc, chúng ta thấy Aerith mất khả năng di chuyển nhưng dường như không bị thương. Lúc khác, máu dính trên quần áo và cổ tay của cô. Về phía Cloud, có cảnh anh đang khóc khi ôm Aerith, trong khi ở một phiên bản khác, anh ấy đang lẩm bẩm những lời gì đó không thể nghe rõ. Đồng thời, chỉ có những Light Whisper vây quanh cả hai, ám chỉ rằng số phận đã quay trở lại đúng hướng.

Sephiroth giải thích rằng sự hợp nhất giữa các thế giới và cảm xúc đã bắt đầu, cho thấy rằng một vũ trụ nơi Aerith chết và vũ trụ hiện tại giờ đây đang “chảy máu vào nhau” theo đúng nghĩa đen, và Aerith dường như sẽ không thể vượt qua được bất chấp những nỗ lực của Cloud. Trùm cuối trong Final Fantasy 7 Rebirth Trong một phân cảnh vô cùng xúc động, Aerith chấp nhận số phận của mình và Cloud cũng buộc phải làm điều tương tự. Sephiroth chế nhạo anh và trận chiến đỉnh cao bắt đầu. Đầu tiên, dàn nhân vật chính phải đối đầu với một phiên bản khác của Jenova có tên là Jenova Lifeclinger. Mọi người phải hợp tác cùng nhau để ngăn chặn mối đe dọa Jenova mới nhất này.

Khi cuộc chiến đó kết thúc, Sephiroth thách đấu Cloud, người đã tái hợp với Zack Fair từ vũ trụ thay thế được tạo ra ở phần cuối của Final Fantasy 7 Remake. Họ có một cuộc đối đấu nhanh chóng với Sephiroth trước khi cả hai bị tách ra và Sephiroth biến thành Sephiroth Reborn, một sinh vật to lớn và là trùm cuối xứng đáng của Final Fantasy 7 Rebirth. Đó là một trận đấu trùm hoành tráng bắt buộc người chơi phải liên tục thay đổi chiến lược và đối mặt với những khó khăn dường như không thể vượt qua. Sau khi chuyển đổi giữa các thành viên trong nhóm, cuối cùng, Cloud sẽ lại trở thành nhân vật trung tâm.

Tại đây, Cloud một lần nữa đối mặt với Sephiroth trong hình dạng "Thiên thần một cánh", nhưng Aerith đã xuất hiện để giúp anh. Đây là một trận đấu trùm kinh điển mà bất kỳ người hâm mộ Final Fantasy 7 nào đều sẽ yêu thích, không chỉ vì hình ảnh mãn nhãn và nhạc nền đầy cảm xúc, mà còn vì niềm hy vọng mà nó nuôi dưỡng.

Trong khi Sephiroth bị đánh bại ở cuối cuộc chiến, cả nhóm, và cụ thể hơn là Cloud, hầu như không cảm thấy niềm vui chiến thắng. Aerith rời đi sau khoảnh khắc dịu dàng với Cloud và Zack quay trở lại vũ trụ của mình. Cảnh sau đó quay trở lại Forgotten Capital và Cloud nâng cơ thể của Aerith lên, gọi cô ấy thức dậy, và cô ấy đã làm vậy. Số phận của Aerith trong Final Fantasy 7 Rebirth Mặc dù có vẻ như đây là một cái kết viên mãn, nhưng phân cảnh tiếp theo sẽ lại khiến tâm trạng của người hâm mộ trùng xuống. Aerith chỉ được nhìn thấy bởi Cloud, trong khi những người còn lại trong nhóm đang thương tiếc cho cô ấy. Cid đang sửa chữa chiếc Tiny Bronco để tiếp tục truy đuổi Sephiroth, trong khi Cloud và Aerith chia sẻ những khoảnh khắc cùng nhau. Cloud cũng thấy rằng, ngoài Materia rỗng (từng là Materia trắng), anh còn sở hữu Materia đen. Anh hợp nhất nó với thanh Buster Sword của mình và nói với cả nhóm rằng họ phải tiến về phía Bắc để tìm Sephiroth.

Sau cảnh cuối cùng với Aerith, Cloud bước vào Tiny Bronco và bay lên bầu trời một lần nữa. Aerith đứng ở dưới đất nhìn theo, không còn là thành viên của nhóm nữa. Giải thích về cái kết của Final Fantasy 7 Rebirth Mặc dù đoạn kết của Final Fantasy 7 Rebirth có thể hơi khó hiểu, nhưng rõ ràng là Aerith không còn sống nữa, chí ít là trong mắt các thành viên khác trong nhóm. Điều đó nên được giải thích thế nào vẫn chưa thể được xác định, nhưng hiển nhiên là các sự kiện đi chệch hướng từ phần Remake đang dần bị ghi đè bởi các sự kiện từ bản gốc, khi cả hai thế giới hợp nhất với nhau theo lời Sephiroth. Có lẽ trong phần thứ ba, Aerith sẽ vẫn xuất hiện trong dạng hồn ma chỉ có Cloud nhìn thấy. Cái kết của cô hiển nhiên sẽ chỉ được hé lộ ở những giây cuối cùng.

Một câu hỏi khác đặt ra là điều này có ý nghĩa gì đối với thế giới của Zack, nơi Aerith có lẽ vẫn còn sống, chỉ bị mất khả năng cử động. Marlene giải thích rằng việc giúp đỡ Cloud sẽ cứu được Aerith, nhưng ít nhất trong vũ trụ chính điều đó đã không xảy ra. Có lẽ việc Zack giúp đội đánh bại Sephiroth Reborn sẽ cho phép phiên bản Aerith của anh ấy sống sót, hoặc thức tỉnh, hoặc…điều gì đó khác. Square Enix không tiết lộ nhiều về thực tế này trong Final Fantasy 7 Rebirth, vì vậy vẫn còn rất nhiều giả thuyết cần được đưa ra xung quanh câu chuyện phụ đó. Liệu Aerith có thể tiếp tục là nhân vật chính trong thực tế nơi Zack còn sống? Liệu hai thực tế này có hòa quyện vào nhau trong trò chơi thứ ba? Và hơn hết, liệu Final Fantasy 7 Remake Part 3 sẽ kết thúc thế nào? Giống hay khác bản gốc? Chúng ta sẽ phải tiếp tục hy vọng và đợi chờ! KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: