Giữa cơn bão cắt giảm nhân sự, 505 Games đóng cửa nhiều văn phòng tại các nước châu Âu

Hàng loạt các công ty game trên toàn cầu đang tiến hành những đợt cắt giảm nhân sự, và 505 Games cũng không phải ngoại lệ, với nhiều văn phòng chuẩn bị đóng cửa

Nhà phát hành game 505 Games có trụ sở tại Milan, Ý, đang tiến hành một đơt cắt giảm nhân sự đáng chú ý khi công bố đóng cửa nhiều văn phòng. Động thái này diễn ra chỉ một ngày sau khi Remedy Entertainment tuyên bố đã sở hữu toàn bộ bản quyền thương hiệu game Control do 505 Games phát hành vào năm 2019 với giá 17 triệu Euro. Trong lịch sử hoạt động của mình, 505 Games đã phát hành rất nhiều trò chơi đáng chú ý như loạt game Sniper Elite, Payday 2, Don't Starve và Bloodstained: Ritual of the Night.

Giữa cơn bão cắt giảm nhân sự, 505 Games đóng cửa nhiều văn phòng tại các nước châu Âu

Bên cạnh đó, 505 Games cũng tham gia phát hành một số trò chơi cực kì thành công như Terraria, Rocket League và bản port Xbox One của No Man's Sky. Gần đây nhất, hãng đảm nhiệm port game Death Stranding của Hideo Kojima cho hệ máy PC. Theo báo cáo từ trang Insider Gaming, 505 Games đang đóng cửa các văn phòng ở Tây Ban Nha, Pháp và Đức.

Mặt tích cực của tình trạng này là chỉ có khoảng 10 nhân viên bị ảnh hưởng bởi sự đóng cửa văn phòng. Công ty mẹ của 505, Digital Bros, đã nhận thấy game thủ đang bắt đầu có xu hướng chơi các thương hiệu lâu đời với chu kì dài hơi hơn, và tuyên bố họ mong muốn "ưu tiên cho các trò chơi thành công lâu dài với chất lượng cao".

Giữa cơn bão cắt giảm nhân sự, 505 Games đóng cửa nhiều văn phòng tại các nước châu Âu 2

Mặc dù không nói rõ, nhưng tuyên bố này có thể nhằm ám chỉ mục tiêu của Digital Bros là tập trung vào việc phát hành các trò chơi dịch vụ trực tiếp dài hạn trong tương lai. 505 Games đã ra mắt nhiều trò chơi như vậy trong quá khứ, với Rocket League là một điển hình. Tuy vậy, các trò chơi nổi tiếng nhất làm nên tên tuổi của 505 chủ yếu vẫn là chơi đơn.

Hiện tại rất khó để xác định việc đóng cửa các văn phòng này sẽ có ý nghĩa thế nào với 505 Games trong tương lai. Với chỉ 10 nhân viên được xác định nghỉ việc, có lẽ các nhân viên còn lại sẽ chuyển sang làm ở nhà, hoặc đến trụ sở chính ở Milan.

Giữa cơn bão cắt giảm nhân sự, 505 Games đóng cửa nhiều văn phòng tại các nước châu Âu 3

Dù vậy, đây không còn là một tin tức quá bất ngờ giữa cuộc khủng hoảng sa thải của ngành công nghiệp game, khi các công ty khổng lồ như Xbox và PlayStation đều đã sa thải hàng trăm nhân viên, tương đương với hàng ngàn công việc mất đi khi năm 2024 chỉ vừa mới bắt đầu một vài tháng. Dù những hoạt động đóng cửa văn phòng như của 505 Games không tạo nên tác động quá lớn, nó vẫn là một dấu hiệu khác cho thấy sức ép ngành công nghiệp này đang phải trải qua.