Grand Theft Auto 6 đã vào giai đoạn phát triển cuối cùng

Email từ lãnh đạo Rockstar gửi cho nhân viên tiết lộ rằng Grand Theft Auto 6 rất được mong đợi đã bước vào giai đoạn phát triển cuối cùng.
Grand Theft Auto 6

GTA 6 trailer đầu tiên đã phá kỷ lục YouTube vào tháng 12 khi nhận được hơn 90 triệu lượt xem chỉ sau 24 giờ.

Sau nhiều năm chờ đợi, Grand Theft Auto 6 đang bước vào giai đoạn phát triển cuối cùng và ban lãnh đạo Rockstar Games đang chuẩn bị cho cú hích cuối cùng để đưa tựa game đến tay game thủ. Đã hơn một thập kỷ kể từ khi người hâm mộ GTA có phần mới trong series và hai năm kể từ khi Rockstar xác nhận Grand Theft Auto 6 đang được phát triển. Trong thời gian đó, hẳn các game thủ đang ngày càng hào hứng và khao khát các tin tức và diễn biến của phần game tiếp theo.

Đoạn trailer giới thiệu GTA 6 đầu tiên đã phá kỷ lục YouTube vào tháng 12 khi nhận được hơn 90 triệu lượt xem chỉ sau 24 giờ, cho thấy cộng đồng người hâm mộ háo hức như thế nào đối với trò chơi mới. Kể từ đó đã có rất nhiều suy đoán và phân tích về đoạn trailer nhưng lại có rất ít tin tức hoặc thông báo cụ thể từ Rockstar Games về tình hình tựa game cũng như khi nào game thủ có thể thấy thêm thông tin. Bây giờ, có vẻ như một email nội bộ cuối cùng đã cung cấp cho người hâm mộ gợi ý về việc GTA 6 có thể phát triển được bao xa.

Một email từ người đứng đầu bộ phận xuất bản của Rockstar có tên Jenn Kolbe được nhà báo trò chơi Jason Schreier tại Bloomberg nhận được, tiết lộ rằng nhà phát hành coi GTA 6 đang bước vào giai đoạn cuối của chu kỳ phát triển. Thông điệp gửi tới nhân viên chủ yếu là một thông báo rằng bắt đầu từ tháng 4, họ sẽ chấm dứt các thỏa thuận làm việc từ xa hoặc kết hợp và quay trở lại văn phòng năm ngày một tuần. Thực tế là trò chơi đang ở giai đoạn cuối và nhu cầu nâng cao năng suất cũng như tính bảo mật là lý do được đưa ra cho sự thay đổi sắp tới này. Tin tức này củng cố thêm độ tin cậy cho ngày phát hành Grand Theft Auto 6 được dự đoán vào mùa thu năm 2025.

Người hâm mộ giờ đây có thể mong đợi nhiều thông tin hơn về GTA 6 sẽ đều đặn xuất hiện trong những tháng tới.

Schreier báo cáo rằng các nhân viên không hài lòng về việc mất đi các chương trình làm việc từ xa hoặc kết hợp và bị buộc phải quay lại văn phòng toàn thời gian. Tuy nhiên, với lịch sử gần đây của Rockstar, mối lo ngại về việc tăng cường bảo mật trước khi phát hành là điều dễ hiểu. Game thủ hẳn biết rằng quá trình phát triển của GTA 6 đã bị cản trở bởi một số rò rỉ nổi tiếng trong một thời gian, bao gồm cả rò rỉ đoạn giới thiệu đầu tiên trước khi phát hành chính thức. Một số nhà quan sát trong ngành đã lập luận rằng việc rò rỉ trailer GTA 6 là một dấu hiệu đáng buồn. Vì vậy khá hợp lý khi Rockstar đặt ưu tiên bảo mật thông qua yêu cầu nhân viên làm việc trực tiếp vào thời điểm này.

Từ lâu cộng đồng đã có suy đoán về những gì sẽ có mặt trong Grand Theft Auto 6 vào năm 2024. Trò chơi đang bước vào giai đoạn phát triển cuối cùng có nghĩa là người hâm mộ giờ đây có thể mong đợi nhiều thông tin hơn sẽ đều đặn xuất hiện trong những tháng tới. Đây hứa hẹn sẽ là khoảng thời gian thú vị dành cho game thủ đang mong đợi trò chơi.