Giật bản quyền Champion League, FIFA 19 quyết “đè bẹp” PES năm nay

Nhân cơ hội Konami hết bản quyền với UEFA, EA đang có những đồng thái tăng cường sức mạnh cho FIFA 19 nhằm đè bẹp hoàn toàn đối thủ.

Evert ten Napel, một nhà bình luận bóng đá người Hà Lan đã phục vụ cho EA trong series FIFA được một thời gian, đã tiết lộ hai giải đấu danh giá nhất Châu Âu – UEFA Champions League và UEFA Europa League – sẽ đồng hành cùng phiên bản FIFA 19 năm nay.

Giật bản quyền Champion League, FIFA 19 quyết đè bẹp PES năm nay

Tin tức đến từ trận chung kết của giải đấu eSports FIFA tại Hà Lan, và không quá bất ngờ sau thông báo xác nhận Konami sẽ hết hạn bản quyền với hiệp hội bóng đá châu Âu UEFA hồi tháng trước.

“Trong khoảng sáu hay bảy ngày một năm, tôi sẽ tiến hành ghi âm các câu bình luận, phân tích mới được cập nhật [cho trò chơi] tại studio ở Utrecht với Youri Mulder,” Napel nói.

“Vào năm 2019, trò chơi sẽ trở nên tốt hơn bao giờ hết. Bởi vì họ đã bổ sung thêm UEFA Champions League và UEFA Europa League. Tôi đã gần hoàn tất công việc cho phiên bản 2019, sau đó sẽ đi đến trung tâm kiểm tra. [Tại đó] một vài game thủ giỏi nhất sẽ kiểm tra mọi thứ và sau đó, nó sẽ đi đến các cửa hàng trong tháng 10. Và rồi tất cả những kẻ lập dị đó sẽ đứng xếp hàng mua trò chơi vào lúc nửa đêm. “

Dành cho những bạn đọc nào chưa biết thì tháng trước Konami thông báo rằng sau trận chung kết Champions League năm nay giữa Real Madrid và Liverpool ở Ukraine, quan hệ đối tác của họ với UEFA sẽ chấm dứt.

FIFA 19 quyết chơi

Konami đặc biệt nắm giữ quyền cấp phép cho hai giải đấu hàng đâu châu Âu trong suốt 10 năm qua và là một trong những lợi thế quan trọng nhất của PES mà FIFA không có.

Ngoài việc tăng thêm độ chân thực, bản quyền Champions League và Europa League sẽ cho phép EA bổ sung thêm các thẻ cầu thủ đặc biệt của giải đấu vào Ultimate Team, cũng như các trận đấu hàng tuần cho FIFA 19. Đó là một điểm cộng cực kỳ lớn cho EA và series FIFA, hứa hẹn sẽ biến phiên bản năm nay trở nên hoành tráng hơn bao giờ hết.

Tại thời điểm này, các thông tin trên vẫn chưa chính thức được xác nhận, nên chúng ta vẫn có quyền nghi ngờ. Tuy nhiên, nếu nó trở thành sự thật trong tương lai, không biết Konami sẽ lấy gì để đối đầu với EA đây.

Theo Comicbook