God of War rất đẹp, nhưng vẫn bị tụt dưới mốc 30fps khi chơi 4K

Để trải nghiệm cuộc phiêu lưu mới của chiến thần Kratos trơn tru nhất, bạn nên lựa chọn chế độ hiệu suất (Performance mode) của God of War.

Các bài nhận xét về God Of War đang khiến cộng đồng game thủ phải xôn xao với hàng loạt điểm số đánh giá 10/10 và trò chơi này chắc chắn là một sự bổ sung tuyệt vời cho series độc quyền PlayStation 4 nhà Sony. Tuy nhiên, nếu bạn đang mong ngóng trải nghiệm chế độ 4K của trò chơi trên PS4 Pro thì đừng nên kỳ vọng quá cao.

Theo báo cáo của Polygon, tuy chế độ 4K của God Of War trên PS4 Pro có giúp cải thiện chất lượng hình ảnh bằng cách sử dụng tính năng kết xuất đồ họa checkerboard rendering, nhưng nó không thể duy trì cột mốc khung hình 30 FPS ổn định cả trong lúc chiến đấu hay khám phá màn chơi.

[Game4v Vietsub] God of War chốt ngày ra mắt, kèm trailer mãn nhãn

Không đáng để đánh đổi tốc độ khung hình lấy độ phân giải cao cấp. Chúng tôi đã thử nghiệm qua chế độ 4K trong khoảng thời gian viết bài đánh giá, và nhận ra rằng trò chơi đôi khi không thể duy trì mục tiêu 30 khung hình / giây. Hiện tượng tụt khung hình xảy ra khá thường xuyên – cả trong lúc chiến đấu và thậm chí khi lang thang khám phá thế giới – đủ làm cho chúng ta chỉ muốn chuyển sang chế độ Performance (hiệu suất) mà thôi.

God of War mới sẽ loại bỏ luôn nút nhảy, và đây là lý do

Đây là một điều khá đáng tiếc, nhưng nhìn chung cũng sẽ không ngăn cản các fan của Kratos thưởng thức chuyến phiêu lưu mới nhất cùng cậu con trai của ông. Dù sao đi nữa, God of War vẫn đang là một trong những trò chơi đẹp nhất trên PS4 thời điểm hiện tại và theo đánh giá của Digital Foundry, nó hoàn toàn đẩy giới hạn của máy PS4 Pro đến mức cực hạn.

God of War sẽ chính thức ra mắt độc quyền PS4 vào ngày 20 tháng 4 tới. Bên dưới là video so sánh chi tiết của Polygon.