Metro: Exodus, cú hích độc đáo từ những thay đổi đặt biệt

Tuy thời gian ra mắt con khá xa, và còn phải đối chọi với những đối thủ nặng kí khác như God Of War, Far Cry 5, State of Decay,… nhưng chúng ta có quyền hy vọng rằng Metro: Exodus sẽ thực sự thành công và nhận được nhiều ủng hộ của gamers trên chiến trường khốc liệt này.

Trong năm 2018 này, 4A Games quyết định ra mắt phần tiếp theo của Metro: Exodus. Trong hoàn cảnh phải đối chọi nhiều đối thủ nặng kí như Yakuza 6 từ Sega hay God Of War – huyền thoại được đợi chờ trong cả thập kỉ qua, hay đơn giải chỉ là “đối đầu“ với Fall Out, Far Cry 5, liệu Metro sẽ làm gì để khẳng định chỗ đứng của mình?

Metro: Exodus, cú hích độc đáo từ những thay đổi đặt biệt

Sau hơn 3 năm, kể từ phiên bản Metro Last Light Redux được ra mắt, hiếm có ai nghĩ rằng, vùng đất rộng lớn, lạnh lẽo, phủ đầy băng tuyết và phóng xạ, sẽ tiếp tục trở lại với một cục diện hoàn toàn mới, hứa hẹn sẽ mang nhiều cải thiện hơn cho người chơi.

Những thay đổi này nhằm thay đổi lối chơi cũng như không gian trong trò chơi. Kể từ khi trailer Metro Exodus ra mắt, 4A Games tiếp tục làm thỏa mãn người chơi với nhưng pha hành động đẹp, không gian rộng mênh mông,… nhưng cũng dấy lên cho người chơi nhiều câu hỏi về những thay đổi nào sẽ làm Metro trở nên khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm,

Metro: Exodus, cú hích độc đáo từ những thay đổi đặt biệt

Gameplay Trailer của Metro Exodus tại E3 2017

Bắt đầu với những thay đổi nhỏ những không kém phần quan trọng, nhà phát triên 4A Games tiết lộ rằng: Sẽ không còn “nền công nghiệp súng dạn” như trong 2 phần games trước. Thay vì phải vừa đi vừa nhặt đạn từ những đường hầm cho đến những đồn lũy để nâng cấp súng đạn, thì bây giờ bạn sẽ phải lên đường tìm kiếm những vật liệu rải rác trên hành trình để làm việc đó.

Hệ thống mới này sẽ giúp Metro “rạch ròi” hơn so với Fallout 4 và cho phép người chơi chế tạo nhiều loại vũ khí độc đáo hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Nếu bạn cảm thấy không thích vũ khí đó, nhưng còn tiếc nuối những phụ kiện đi kèm, bạn có thể tách rời các phụ kiện đó và lắp vào súng của bạn. Ngoài ra, vũ khí trong game cũng sẽ cần được tháo rời và lau chùi để đảm bảo công năng của nó, điều này sẽ có đôi chút tương đồng với những game từ Bethesda studio.

Metro: Exodus, cú hích độc đáo từ những thay đổi đặt biệt

Với bộ nhiễu mới được lắp ráp, bạn có thể dễ dàng đối chọi với những quái vật đột biến khi chúng tấn công bạn từ trong đêm tối. Trong những thời điểm khó khăn, nếu khẩu súng của bạn không may “chết dở”, bạn có thể nhờ tới nhưng công nhân cơ khí trong game để sữa chữa.

Không còn đặt nặng những pha hành động lén lút như những phần trước, việc hạ gục đối thủ nay sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Tuy nhiên, cách thức chơi game của bạn cũng như tình huống trong thế giới sẽ đều được theo dõi sát sao nhằm mang lại những phản ứng và hành động phù hơn.

Metro: Exodus, cú hích độc đáo từ những thay đổi đặt biệt

Một khía cạnh khác cũng được tiết lộ, chính là sự mở rộng không gian của thế giới trong Exodus. Trung bình, mỗi khu vực chơi trong Exodus sẽ có độ lớn khoảng 2 km vuông so với 200 m vuông như ở các phiên bản 2033 và Last Light.

Đây sẽ là một thế giới mở với nhiều nhiệm vụ phụ và đồ đạc để thu thập. Theo nhà điều hành sản xuất Jon Bloch thì với mỗi khu vực chơi, sẽ mất nhiều giờ tim hiểu mọi thứ từ cả 2 không gian phía trên và phía dưới lòng đất. Lí do bởi không gian Exodus tương đương với rất nhiều không gian từ 2033 và Last Light công lại.

Vì vậy các fan trung thành có thể yên tâm rằng Metro sẽ không xa rời xu hướng thế giới mở, xu hướng nay đã xuất hiện rất nhiều trong các thể loại phiêu lưu mạo hiểm. Các nhà phát triển cũng chắc chắn rằng game sẽ tiếp tục pha trộn giữa việc thám hiểm những không gian hẹp rất hồi hộp trong các hầm điện ngầm tối tắm và việc khám phá thế giới mở rộng lớn của những thành phố băng giá của nước Nga. Tóm chung, những trải nghiệm về Metro vẫn sẽ không khác mấy như 2 phiên bản tiền nhiệm, nhưng nay sẽ diễn ra trên không gian rộng hơn bao hết.

Metro: Exodus, cú hích độc đáo từ những thay đổi đặt biệt

Như Ian Dean, biên tập tạp chí Playstation đã nói: ”Là một người yêu thích tựa game này trong 1 thời gian dài, nên tôi luôn cố gắng thuyết phục mọi người trải nghiệm Metro Redux, và tuyệt vời hơn khi thấy đội ngũ 4A Games tiếp tuc phát triển series Metro khi đưa con người lên mặt đất khỏi những căn hầm tối tăm. Hy vọng rằng sự hòa hợp giữa các yếu tố sinh tồn, kinh dị cùng những màn đấu súng xen kẽ sẽ tiếp tục được duy trì như là phần cốt lõi của phần mới Exodus, dù ở bất kì chỗ nào của game”.

Metro: Exodus, cú hích độc đáo từ những thay đổi đặt biệt

Dẫu thời gian ra mắt con khá xa, và còn phải đối chọi với những đối thủ nặng kí khác như God Of War, Far Cry 5, State of Decay,… nhưng chúng ta có quyền hy vọng rằng 4A Games sẽ thực sự thành công và nhận được nhiều ủng hộ của gamers trên chiến trường khốc liệt này.