Một trong những tính năng được người dùng mong đợi của Stadia khi ra mắt dịch vụ chơi game trên nền tảng đám mây là tất cả các trò chơi sẽ hỗ trợ độ phân giải 4K ở 60 FPS. Ngay cả sau khi dịch vụ này ra mắt vào tháng 11 năm 2019 Google hỗ trợ tất cả các trò chơi có thể được chơi ở mức đồ họa 4K / 60 FPS, nhưng chỉ một số nền tảng nhất định như Chromecast Ultra.
Cuối cùng, sau 4 tháng xuất hiện trên thị trường, khả năng phát trực tiếp trò chơi trên PC ở độ phân giải 4K trong trình duyệt Chrome đã đến với người dùng. Nói cách khác, hỗ trợ 4K trên Chrome được triển khai chậm mục đích là thử nghiệm trước đó cần khoảng thời gian.
Để truyền phát các trò chơi trên web ở độ phân giải 4K, người chơi tất nhiên sẽ cần một màn hình hỗ trợ 4K, GPU có khả năng phân giải VP9 trong phần cứng và kết nối internet từ 35 Mbps trở lên. Theo phản hồi từ người chơi trong vài ngày qua, màn hình hỗ trợ độ phân giải 1440p sẽ giảm chất lượng đồ họa xuống 1080p theo mặc định. Nhưng bằng cách điều chỉnh một số cài đặt, phụ thuộc vào card đồ họa cụ thể được sử dụng, một số người dùng cho hay có thể truyền phát 4K ngay cả trên màn hình 1440p.
Việc thiếu tính năng phát trực tuyến trò chơi độ phân giải 4K trên Google Stadia là một điểm yếu lớn kể từ khi ra mắt dịch vụ, một phần vì đây là một tính năng được nhà phát triển hứa trước đó với nhiều người đặt mua trước phiên bản Stadia Founder’s với giá 129,99 USD. Một trong những lợi ích của việc chọn thuê bao Stadia Pro trả phí là nó được cho phép phát trực tuyến lên tới 4K / 60 FPS.
Ngay cả các trò chơi đã được Google xác nhận chạy ở 4K / 60 FPS như Red Dead Redemption 2, Final Fantasy XV và Destiny 2 đã được hiển thị ở 1080p và sau đó được nâng cấp để cải thiện chất lượng đồ họa. Hy vọng, nếu nhiều nhà phát triển tham gia Google Stadia, các trò chơi sẽ thực sự chạy ở độ phân giải 4K như quảng cáo. Dù bằng cách nào, khả năng phát trực tiếp 4K trong trình duyệt Chrome là một bước quan trọng đúng hướng để Google Stadia thực hiện lời hứa trước khi ra mắt.