Gundam Evolution - Bản nâng cấp nhiều tranh cải của thương hiệu

Gundam Evolution từng là một game đầy hứa hẹn với lối chơi, định hướng mới lạ nhưng giờ đây đang dần bị các game thủ nghẻ lạnh.

Dù mới ra mắt vào tháng 9 với nhiều hứa hẹn, nhưng chỉ sau 3 tháng tựa game Gundam Evolution đã phải đối mặt với việc thất thoát một lượng lớn người chơi và nhận về vô số những phản ứng vô cùng tiêu cực vậy nguyên nhân là do đâu.

Gundam Evolution

Gundam Evolution có một hướng đi rất mới đó là bắn súng góc nhìn thứ nhất

Gundam Evolution là một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất miễn phí. Trong game người chơi sẽ được điều khiển những mẫu Mobile Suit từ IP đình đám Gundam trong những trận chiến nẩy lửa theo thể thức 6vs6, khác với những trò chơi lấy đề tài đấu Mech tương tự thì tựa game này có lối chơi nhanh hơn, dồn dập hơn rất nhiều thậm chí game còn cho phép các bạn đổi các mẫu MS để có thể thích nghi tốt nhất với điều kiện trận đấu đang thay đổi liên tục. Nói tới độ đa dạng của các MS thì Gundam Evolution quả thật là một giấc mơ thành hiện thực khi chúng vừa đa dạng, vừa được cân bằng vô cùng tốt.. Mỗi MS có kỹ năng tấn công, hệ thống hỗ trợ và mức máu khác nhau. Bạn đừng bao giờ nghĩ tới việc bạn cầm một MS như Barbatos là có thể bỏ quên não mà lao thẳng vào quân địch như trong Anime làm vậy thì chỉ cần vài giây là các bạn sẽ bị đưa về điểm chờ ngay lập tức. Hay bạn nghĩ cứ việc chọn một MS nào có thể bắn tầm xa rồi từ đó camp kẻ thù là được? Không đơn giản như bạn nghĩ vì trong game còn hai tính năng vô cùng hấp dẫn đó là Thrust System và G-Maneuver. Với Thrust System các MS trong Gundam Evolution có thể di chuyển một khoảng cách vô cùng lớn thế nên bạn và kẻ địch có thể di chuyển tới mọi nơi trong màn chơi chỉ trong một khoản thời gian ngắn từ đó khiến việc Camp trở nên vô cùng khó khăn. Về G-Maneuver là những kỹ năng đặc biệt mà các đơn vị trong game có thể sử dụng khi  thanh năng lượng này đầy những kỹ năng này mạnh mẽ tới mức nếu như bạn tận dụng đúng thì sẽ dễ dàng lật ngược thế cờ trong màn chơi. Cuối cùng, dù được chia thành nhiều vai trò khác nhau nhưng tất cả các MS trong game đều có thể chiến đấu rất tốt nên bạn đừng vội thấy một healer của team kia đứng lẻ mà chạy tới bắt nạt.

Gundam Evolution

Nhưng nhóm phát triển Gundam Evolution hiện chỉ chú tâm tới việc móc túi game thủ mà thôi

Đồ họa trong game cũng được thực hiện vô cùng tốt nếu so với cấu hình mà Gundam Evolution yêu cầu, các model được dựng sát với hình tượng của chúng trong Anime cùng các ấn phẩm liên quan. Các màn chơi thì được dựng theo các trận chiến nổi tiếng của IP này khiến cho các fan hâm mộ cảm thấy thích thú khi lần đầu tiếp cận được với chúng. Phần âm thanh của game cũng khó có thể chê được khi nhà làm game tận dụng lại rất nhiều những tài nguyên từ trước nên bạn sẽ nhanh chóng nhận ra những tiếng nói, những hiệu ứng quen thuộc mà các bạn đã quá quen thuộc.

Thế nhưng sau khi chào đón người chơi với những điểm mạnh của mình thì khi vào Gundam Evolution bạn sẽ dễ dàng nhận ra vô số điểm yếu chết game tồn tại. Đầu tiên, bạn sẽ bất ngờ trước số lượng MS mà game cung cấp cho các bạn ngay lúc mới bắt đầu game lên tới 12 mẫu khác nhau. Nhưng sau khi bạn thi đấu vài trận thì nhanh chóng nhận ra rằng, sau mỗi cuộc chiến bạn sẽ không nhận được gì nhiều ngoài một lượng nhỏ điểm kinh nghiệm cho gói Battle Pass của mình, thứ vốn cũng không hấp dẫn gì nếu bạn không nạp gói VIP. Điều đó khiến cho cảm giác muốn chơi game càng lúc càng giảm theo thời gian. Bên cạnh những mẫu MS có sẵn nếu bạn muốn giảm bớt thời gian cày cuốc và bỏ tiền vào thì chúng cũng rất đắt đỏ. Rồi sau khi kết thúc Season 1 thì bạn nghĩ Season 2 sẽ có gì? Tất cả chỉ gói gọn trong 1 mẫu MS mới và 1 map mới. Về phía các Map trong game chúng khá đơn điệu thậm chí nhiều góc khá lỗi nên đã có nhiều game thủ gợi ý với nhóm làm game rằng nên sửa chúng sớm thế nhưng sau vài tháng chơi game họ không thấy nhóm sản xuất có bất kỳ động thái nào rõ ràng dẫn tới việc hàng loạt người chơi rời bỏ game. Rồi tới bây giờ những lỗi nghiêm trọng khác như disconect xong là bị trừ điểm một cách vô cớ, cơ chế matchmaking thiếu công bằng đã khiến tựa game này dần đi vào lối mòn. TÍnh tới thời điểm hiện tại rất hiếm khi game có trên 1000 người chơi trong một ngày khiến cho