Sony tiết lộ bộ điều khiển trợ năng PS5 Project Leonardo

Project Leonardo ra đời với nhiệm vụ hỗ trợ người chơi gặp hạn chế về thể chất.

Sony đã công bố Project Leonardo, bộ điều khiển có thể tùy chỉnh mới dành cho người chơi khuyết tật. Tại sự kiện CES 2023, giám đốc điều hành Sony Interactive Entertainment, ông Jim Ryan cho biết Project Leonardo sẽ giúp người chơi khuyết tật chơi dễ dàng và thoải mái hơn. Ông Ryan nhấn mạnh rằng thiết bị điều khiển có khả năng tùy chỉnh cao, với một bộ công cụ mạnh mẽ gồm các nút và có thể được sử dụng làm bộ điều khiển độc lập hoặc ghép nối với tay cầm DualSense.

Sony cho biết họ đang thu thập “phản hồi có giá trị từ cộng đồng” khi tiến hành phát triển thiết bị điều khiển: “Thông qua các cuộc trò chuyện với những chuyên gia về khả năng tiếp cận và các tổ chức tuyệt vời như AbleGamers, SpecialEffect và Stack Up, chúng tôi đã thiết kế một bộ điều khiển có cấu hình cao, hoạt động song song với nhiều phụ kiện hỗ trợ tiếp cận của bên thứ ba và tích hợp với PS5 để mở ra những cách chơi trò chơi mới.” Project Leonardo có thể mở rộng thông qua bốn cổng AUX 3,5 mm để hỗ trợ nhiều thiết bị điều khiển bên ngoài và phụ kiện trợ năng của bên thứ ba. Bộ điều khiển mới của Sony mang nhiều điểm tương đồng với thiết bị điều khiển thích ứng Xbox ra mắt vào năm 2018 của Microsoft, cho phép người chơi sử dụng các phương thức điều khiển của bên thứ ba với bảng điều khiển Xbox.

Project Leonardo có thể được dùng làm bộ điều khiển độc lập hoặc ghép nối cùng tay cầm không dây Project Leonardo hoặc DualSense. Người dùng có thể sử dụng tối đa hai bộ điều khiển Project Leonardo và một bộ điều khiển không dây DualSense dưới dạng một bộ điều khiển ảo duy nhất. Project Leonardo có thể được đặt trên các bề mặt phẳng, vì vậy người chơi có thể đặt nó trên mặt bàn hoặc khay dành cho xe lăn. Nó cũng có thể dễ dàng được lắp cố định vào giá treo hoặc giá ba chân AMPS và có thể định hướng 360 độ để thuận tiện sử dụng.