Hacker nhúng tay tham gia giúp PewDiePie tăng lượng sub vượt mặt T-Series

Hacker hack hàng loạt máy in trên toàn thế giới giúp PewDiePie vượt xa T-Series về lượng sub.

Trong thời gian gần đây, cuộc đua trở thành ông hoàng của Youtube diễn ra giữa PewDiePie và kênh T-Series của Ấn Độ vẫn chưa đến hồi kết thúc khi cả hai đều đang bám đuổi nhau vô cùng sát nút về số lượng subscribe.

Khi cuộc đua này ngày càng kéo dài thêm, một số fan hâm mộ cũng như những người yêu thích PewDiePie đã dùng một số biện pháp cực đoan để giúp chàng Youtuber người Thụy Điển này vươn lên dẫn đầu về số lượng subscribe.

Một trong những phương pháp cực đoan đó là hack máy in từ xa trên khắp thế giới và buộc họ phải in thông báo hướng dẫn người dùng đăng ký PewDiePie trên YouTube. Lần tấn công mạng trên diện rộng này đã được đưa ra ánh sáng vào ngày 15/12 vừa rồi, các tin tặc đã lên tiếng nhận toàn bộ trách nhiệm và cho biết rằng họ đã tác động vào hơn 100.000 máy in trên toàn thế giới để làm việc này.

Trong khi các khiếu nại vẫn chưa được xác minh, mọi người từ khắp nơi trên thế giới đã báo cáo và đăng tải hình ảnh họ nhận được tin nhắn qua máy in của họ, bao gồm từ Mỹ, Anh, Argentina, Tây Ban Nha, Úc và Chile. Đánh giá sự đa dạng trong các bức ảnh đang được đăng trên mạng xã hội, có vẻ như các tin tặc không phân biệt máy in nào chúng hack, chúng đã tấn công tất cả các máy đặt tại văn phòng, doanh nghiệp và nhà riêng.

Được biết, đây là đợt tấn công nhằm vào máy in lần thứ 2, đợt đầu tiên xảy ra vào đầu tháng 12 này và cả hai đợt đều nghiêng về hướng có lợi cho PewDiePie. Ở đợt tấn công đầu tiên, ước tính đã có khoảng 50.000 máy in bị hack, chúng cũng in ra những thông báo y như lần tấn công thứ 2 này.

Tất cả những nổ lực này đã mang về cho PewDiePie lượng sub khoảng 77.1 triệu sub, vượt hơn hẳn đối thủ T-Series với 75.7 triệu sub, giúp anh chàng Youtuber người Thụy Điển giữ vững ngôi vị ông hoàng Youtube.