Hades 2 - Hành trình dấn thân vào địa ngục của cô em gái

Hades 2 là một hậu bản xứng đáng với sự kỳ vọng của những fan hâm mộ lâu năm của fan hâm mộ khi mà game mang lại nhiều cải tiến đáng kể

Hades 2 dù chỉ mới trong giai đoạn Early Access nhưng game đã có mức độ hoàn thiện rất cao và có sức thu hút không tưởng đối với những game thủ đam mê roguelike như Game4V.

Hades 2

Trong Hades 2 chúng ta sẽ được gặp nhiều nhân vật vô cùng mới mẽ

Nếu ở phần đầu chúng ta sẽ theo chân Zagreus trong hành trình đào thoát ra khỏi địa ngục để khám phá sự thật phía sau gia đình mình thì ở Hades 2 mọi thứ lại diễn ra theo chiều hướng ngược lại. Chúng ta sẽ theo chân em gái của Zagreus có tên là Melinoë khi cô nàng này cố gắng xâm nhập vào ân giới. Tại sao lại có sự việc ngược đời khi mà anh thì cố trốn thoát ra còn em thì lại cố gắng đi vào? Số là sau các sự kiện trong phần 1 thì Chronos, Titan của thời gian và là người đã sinh ra các vị thần Olympian đầu tiên đã trở lại đồng thời còn lật đổ sự cai trị của Hades để chiếm lấy âm giới nhằm biến nơi này thành căn cứ trong cuộc chiến chống lại đỉnh Olympus. Melinoë lúc này còn nhỏ đã được Hecate nữ thần của phép thuật giải thuật đưa đi lánh nạng đồng thời ra sức huấn luyện cô với mục tiêu duy nhất đó là đột nhập vào âm giới để tiêu diệt Chronos nhằm giải cứu gia đình của mình. Trong hành trình này cô không hề đơn độc khi mà các vị thần sẽ dõi theo bước của cô và ban cho cô những sức mạnh khác nhau để có thể hoàn thành nhiệm vụ cao cả này.

Cũng vì mức độ ảnh hưởng của nhiệm vụ mà Melinoë mang trên mình có tầm quan trọng hơn hẳn so với anh trai nên cô em gái này không chỉ nhận được sự hỗ trợ của vô số các gương mặt cũ mà còn có những vị thần, những thế lực mà phần trước không hề xuất hiện tiêu biểu như Selene nữ thần mặt trăng và Hera vị nữ thần của hôn nhân, phụ nữ (mặc dù bà này ghen quá chừng đi). Bên cạnh đó vì bản thân được vị nữ thần của ma thuật đào tạo từ nhỏ nên cô nàng nữ nhân vật chính của chúng ta bên cạnh tinh thông mọi loại vũ khí như người anh trai cô còn có thể yểm phép vào các đòn đánh để tăng tính hiệu quả chúng. Những đòn đánh này sau khi được yểm phép sẽ trở thành các đòn đánh có tên Ω dù chúng rất mạnh mẽ và hiệu quả nhưng bạn cần phải sử dụng một thanh năng lượng ma thuật thứ mà chỉ có thể hồi phục dưới một số điều kiện đặc biệt (hồ hồi phục, các kỹ năng đặc biệt,…). Đòn thế cast của cô nàng này cũng hoạt động với một chút khác biệt khi mà cô sẽ tạo ra một vòng tròn ở dưới chân và khi kết hợp với những sự ban phước khác nhau của các vị thần mà đòn thế này sẽ tạo nên sự kết hợp tuyệt vời trong các cuộc chiến. Nếu ở trong quá khứ chúng ta cảm thấy bất công tại sao lũ quái lại có áo giáp còn chúng ta thì không thì phần này chúng ta sẽ có thể thêm một lớp bảo vệ lên cô nàng nhân vật chính giúp chúng ta có thể sống sót tốt hơn. Và nếu bạn cảm thấy tựa game này chưa đủ nhanh thì Hades 2 còn giới thiệu tính năng Sprint giúp cô nàng di chuyển nhanh hơn nhưng hãy cân nhắc trước khi sử dụng nó vì trên cơ bản tôi thấy nó hại nhiều hơn lợi.

Hades 2

Nhân vật chính trong Hades 2 cũng có những đòn đánh độc quyền riêng

Để có thể giải cứu gia đình mình thì Melinoë cũng được trang bị những món vũ khí rất độc đáo và phù hợp với phong cách chiến đấu của cô nàng này, bao gồm một cây gậy phép (mở khóa ngay đầu trò chơi), một cây rìu chiến, một khẩu súng phóng lựu. Mỗi món vũ khí này không chỉ có cách sử dụng khác nhau mỗi món lại có các Aspect mà chỉ cần thay đổi chúng thì bạn cũng phải thay đổi lối chơi của mình (điều này ai chơi phần 1 chắc cũng quá rõ rồi). Kế đến Melinoë còn có thể sử dụng một bộ bài Arcana để có thể nâng cấp sức mạnh cho bản thân bằng cách sử dụng một loại tài nguyên mới có tên là Psyche, với bộ bài này bạn có thể khiến cho cô nàng có nhiều máu hoặc phép thuật hơn, có tỷ lệ chí mạng cao hơn,….Đó chưa phải là cách duy nhất mà các bạn có thể dùng để nâng cấp sức mạnh cho Melinoë vì ngoài ra các bạn còn có thể mang theo các con vật cưng để hỗ trợ mình trong quá trình thâm nhập âm giới. Cơ chế xây dựng căn cứ của bạn cũng quay trở lại nhưng lần này do House Of Hades đã bị chiếm rồi nên chúng ta sẽ đến với một địa điểm hoàn toàn mới là Crossroads (nơi giao giữa âm giới và nhân giới). Bạn cũng có thể xây dựng, nâng cấp các công trình nơi này để biến nó thành một căn cứ, một hậu phương vững mạnh cho mình.

Nói về Melinoë như vậy là đã đủ chúng ta hãy nói về kẻ thù mà chúng ta sẽ đối đầu trong game. Trong Hades 2 mặc dù chúng ta vẫn chỉ phải đối mặt với 4 con boss chính và một vài mini boss phụ trên đường xuống âm giới nhưng sau đó chúng ta còn có thể tiến lên đỉnh Olympus và đối đầu với nhiều kẻ thù khác nữa điều này đã khắc phục được yếu điểm lớn nhất của phần một là kẻ thù, môi trường không đa dạng. Điều đáng nói ở đây nữa là tất cả chúng đều có những nét đặc trưng riêng và bạn phải học cách đối phó chúng thì mới mong có thể hoàn thành nhiệm vụ cao cả.

Về phần hình ảnh âm thanh thì Hades 2 vẫn duy trì được phong độ của phần một với nhân vật được tạo hình vô cùng ấn tượng, độc đáo. Giọng lồng tiếng thì hay và nhạc cũng khá cuốn không rõ sau khi game ra bản chính thức thì game có được nâng cấp gì thêm không nhưng nếu giữ trình trạng hiện tại cũng rất tốt rồi. Bản thân game cũng mới trong giai đoạn Early Access nên khó tránh nhiều lỗi vẫn còn tồn đọng trong quá trình trải nghiệm game tiêu biểu đã có không ít lần game bị crash một cách vô cớ nhưng chắc rằng khi bản chính thức ra mắt thì các lỗi trên sẽ được sửa.