Trò chơi Battlefield tiếp theo sẽ đi theo con đường live-service

Giám đốc điều hành Electronic Arts xác nhận phần tiếp của loạt game Battlefield sẽ phát triển theo mô hình live-service.

CEO của Electronic Arts, ông Andrew Wilson đã xác nhận phần tiếp theo của nhượng quyền Battlefield sẽ là một trò chơi live-service. Thương hiệu Battlefield vẫn là một trong những tên tuổi nổi bật của dòng game bắn súng góc nhìn thứ nhất đồng thời là IP mang tính biểu tượng của ngành công nghiệp trò chơi điện tử, thu hút một lượng lớn người hâm mộ cuồng nhiệt trên toàn cầu. Và hiện tại, EA đang chuẩn bị thực hiện trò chơi tiếp theo trong nhượng quyền này với kỳ vọng cho ra lò một tựa game live-service thành công khác. Fan ruột của loạt game Battlefield đa số đều biết rằng thương hiệu này đang trải qua một giai đoạn khó khăn sau màn ra mắt và doanh thu đáng thất vọng của Battlefield 2042. Bất chấp thất bại của trò chơi này, EA vẫn quyết tâm tiếp tục đồng hành cùng loạt game Battlefield và sẽ mạnh tay đầu tư cho việc phát triển trò chơi sắp tới. Những thông tin rò rỉ cho biết tựa game Battlefield tiếp theo sẽ phát hành trong năm 2025 và trở lại với các trận đấu 64 người chơi mang tính biểu tượng cùng địa hình có thể phá hủy.

Ông Andrew Wilson cũng đưa ra nhận xét về sự phát triển không ngừng của loạt game Battlefield trong cuộc họp báo cáo thu nhập hàng quý mới nhất của EA. Vị giám đốc điều hành EA tuyên bố trò chơi Battlefield tiếp theo sẽ đi theo mô hình live-service. Ngoài ra, EA cũng tập hợp đội ngũ phát triển lớn nhất trong lịch sử để thực hiện tựa game mới, với sự tham gia của các studio DICE, Criterion, Ripple Effect và Motive. Mặc dù ông Wilson vẫn lạc quan về tương lai của Battlefield nhưng phần lớn người hâm mộ loạt game đang bày tỏ sự hoài nghi về mô hình live-service. Một số người chơi đã đề cập đến Battlefield 2042, nhấn mạnh rằng sự thất bại của trò chơi đến từ việc tập trung vào mô hình live-service gây tranh cãi và thiếu hụt nội dung so với các trò chơi trước đây như Battlefield 1.