Hàng loạt hình ảnh của Diablo 4 bị leak lên internet, có thể leaker sẽ “lãnh đủ”

Dù không có hình ảnh nào trong số này mô tả gameplay của Diablo 4, chúng cũng giúp game thủ hình dung được game sẽ như thế nào.

Hồi tuần trước, có tin đồn rằng Blizzard đã chính thức khởi động một đợt thử nghiệm Diablo 4 dành cho “bạn bè và gia đình”, khi chỉ có các nhân viên Blizzard cũng như bạn bè và gia đình họ được phép chơi thử phiên bản Diablo 4 hiện tại.

Những người được tham gia cần phải ký thỏa thuận không tiết lộ (NDA) nghiêm khắc, nhưng có vẻ như những thỏa thuận này không đủ để khiến họ im miệng, và một video quay lại gameplay của Diablo 4 đã lộ ra trên internet.

Theo những hình ảnh bị leak, game thủ có thể nhận ra rằng giao diện của trò chơi còn chưa được hoàn thiện, và game cũng sẽ có tính năng mùa giải (Season) giống như Diablo 3.

Game cũng cho thấy các tùy chọn tạo nhân vật như khuôn mặt và thân hình, mái tóc, trang sức, và màu sắc. Game cũng sẽ có hai chế độ hướng dẫn gọi là “More Tutorial” và “Less Tutorial”, hẳn là dành cho game thủ mới chơi Diablo lần đầu và các cựu binh.

Game cũng có tùy chọn độ khó khá thú vị, gọi là “World Tier” – bạn có thể thấy hai tùy chọn Adventurer – Tier 1 và Veteran –  Tier 2 xuất hiện trong screenshot.

Tier 1 được khuyến khích dành cho các game thủ mới chơi, với kẻ địch dễ dàng bị đánh bại và phần thưởng chỉ ở mức trung bình. Mức Tier 2 dành cho những game thủ giàu kinh nghiệm muốn bị thử thách, nhưng cũng sẽ nhận được nhiều kinh nghiệm và phần thưởng tốt hơn.

Đây là một thay đổi so với các bản Diablo trước, vốn phân loại theo cấp bậc Normal, Nightmare, Hell.  Đến Diablo 3, Blizzard mới bổ sung thêm cấp độ Inferno và sau đó là 13 tier Torment. Có lẽ Diablo 4 sẽ đi theo xu thế này và cho ra thêm nhiều cấp độ khó hơn nữa.