Hãng phát triển Payday 3 sa thải CEO sau màn trình diễn đáng thất vọng của tựa game

Starbreeze đã sa thải CEO của mình khi Payday 3 tiếp tục hoạt động kém hiệu quả.

Nhà phát triển Starbreeze đã sa thải Giám đốc điều hành Tobias Sjögren sau khi Payday 3 tiếp tục gây thất vọng. Sjögren sẽ ngay lập tức được thay thế bởi Giám đốc điều hành tạm thời Juergen Goeldner, khi chủ tịch công ty nói rằng họ cần "một ban lãnh đạo khác". Ra mắt vào tháng 9 năm ngoái, Payday 3 đã là một thảm họa đối với Starbreeze, với các đánh giá trên Steam hiện đang ở mức "Cực kỳ tiêu cực". Số lượng người chơi của nó cũng rất ít, chỉ chưa đầy 200 người chơi trên Steam tại thời điểm viết bài. Trên thực tế, số lượng người chơi cao nhất trong 24 giờ của Payday 3 cũng chỉ ở mức 378, thua xa người tiền nhiệm là Payday 2 với 31.866 người.

Theo báo cáo của CGMagazine, việc sa thải này diễn ra sau khi cựu CEO Sjögren tuyên bố sẽ từ chức vào cuối năm ngoái. Có vẻ như Starbreeze muốn bắt đầu thực hiện những thay đổi càng sớm càng tốt, vì sự ra đi của Sjögren đã có hiệu lực ngay lập tức và công ty hiện đang tìm kiếm một CEO mới. “Công ty có chiến lược rõ ràng tập trung vào việc tạo ra các trò chơi hấp dẫn trên các IP của chúng tôi,” chủ tịch Starbreeze, Torgny Hellström cho biết. "Đánh giá tổng hợp của hội đồng quản trị là việc thực hiện chiến lược cần có sự lãnh đạo khác.”“Thay mặt ban giám đốc, tôi xin cảm ơn Tobias Sjögren vì những thành tích của anh ấy trong suốt ba năm qua."

Payday 3 được đề cập trong một tuyên bố từ CEO tạm thời, nhưng rất ngắn gọn. Có vẻ như Starbreeze đang hướng tới các dự án tiếp theo của mình. Juergen Goeldner cho biết: “Sau khi ra mắt Payday 3, công ty đã có vị thế tốt để tận dụng thế mạnh của tổ chức để kiếm tiền và phát triển danh mục IP. Tôi mong muốn được đảm nhận một vị trí điều hành và cùng với ban lãnh đạo đảm bảo thực hiện chiến lược này." Không rõ việc duy trì hỗ trợ cho Payday 3 sẽ bị ảnh hưởng như thế nào bởi sự thay đổi CEO này. Nó vẫn nhận được các bản cập nhật, như bạn mong đợi từ một tựa game yêu cầu người chơi luôn luôn trực tuyến, nhưng điều đó có thể không kéo dài lâu hơn nếu Starbreeze quyết định cắt lỗ để đầu tư cho các dự án khác.

DLC ra mắt hồi tháng 12 năm ngoái đã không cải thiện được tình thế của tựa game

Như đã nói, Starbreeze thừa nhận rằng người hâm mộ thất vọng với tình trạng của trò chơi hồi tháng 1 và đã vạch ra kế hoạch để xoay chuyển tình thế. Điều này xảy ra sau khi họ tuyên bố về việc tìm kiếm một CEO mới, vì vậy rất có thể việc hỗ trợ trong tương lai vẫn nằm trong kế hoạch. Tuy nhiên, nếu sự hỗ trợ đó không đưa lượng người chơi PC lên hơn ba con số, thì không rõ nó sẽ kéo dài bao lâu. KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: