Haven: Trải nghiệm nhập vai quyến rũ cho chủ đề tình yêu

Được phát triển bởi The Game Bakers, Haven là tựa game co-op 2 người thể loại nhập vai phiêu lưu có lối chơi đơn giản, đồ họa hút mắt và

Có thể đánh giá Haven là một tựa game nhập vai với lối tiếp cận độc đáo khi cho phép người chơi nhập vai vào một đôi tình nhân và tập trung nội dung cốt truyện xung quanh mối quan hệ tình yêu này. Điều này đã khiến cho Haven trở nên rất khác biệt so với nhiều tựa game cùng thể loại trên thị trường.

Haven

Những tình huống sự kiện diễn ra giữa hai nhân vật rất đời thường và là tâm điểm của trải nghiệm game, gợi lại cho người chơi những kỳ niệm hoặc trải nghiệm đã từng của họ trong giai đoạn hẹn hò, yêu đương. Bởi vậy Haven là một tựa game hoàn hảo để chơi cùng người yêu nếu không muốn bị game phát cơm chó cho ngập mồm.

Vậy Haven có phải là một tựa game hay và đáng tiền? Hãy cùng Mọt Game giới thiệu và đánh qua về tựa game này nhé!

Haven: Một câu chuyện tình đẹp

Haven lấy bối cảnh tại một hành tinh xa xôi và hoang xơ mang tên Source, đồng thời đây cũng là hành tinh mà hai nhân vật chính Yu và Kay của chúng ta định cư. Nơi đây đầy rẫy những hiểm họa đến từ môi trường và sự biến đổi của các sinh vật ngoại lai sở hữu những tạo hình lạ lùng. Và người chơi sẽ cùng Yu và Kay đồng hành trên hành trình trốn thoát khỏi nơi nguy hiểm này. Người chơi sẽ được trải nghiệm toàn bộ những thước phim và giai thoại đẹp nhất trong cuộc tình của Yu và Kay.

Haven

Nói Haven là một câu chuyện tình đẹp bởi vì hình ảnh của game được thiết kế cực kỳ hút mắt và đậm tính nghệ thuật. Cảnh vật trong Haven được tái hiện bằng những gam màu pastel với phong cách đồ họa cel-shade, xen kẽ một số chi tiết như được vẽ bằng màu nước tạo nên hành tinh tuyệt đẹp. Và tất nhiên có rất ít người đề phòng với cái đẹp và quên mất rằng đây là một nơi cực kỳ nguy hiểm.

Trải nghiệm tình yêu tuyệt vời

Với các cặp đôi, Haven có thể nói là một trải nghiệm tuyệt vời. Cả hai người đều có thể tìm thấy những cung bậc cảm xúc quen thuộc với chính cuộc sống thường ngày. Người chơi cũng sẽ được chứng kiến những khoảnh khắc đời thường cực kỳ đáng yêu của cặp đôi Yu và Key như thả thính, cà khịa nhau, giận dỗi nhau rồi lại làm lành, cùng nhau nấu ăn, cùng ngả người ra đất nghỉ ngơi và nhìn nhau say đắm,…

Haven

Cả hai cũng sẽ cùng nhau dạo quanh và khám phá hành tinh này, thu thập và chế tạo những thứ cần thiết để thực hiện cho những chuyến khám phá tiếp theo.

Phù hợp với tất cả cặp tình nhân

Dù xu hướng giới tính của bạn có là gì đi chăng nữa thì bạn vẫn sẽ tìm được một phần nào đó của chính mình trong Haven. Bởi mới đây, nhà phát triển The Game Bakers đã bổ sung thêm tính năng cho phép người chơi lựa chọn giới tính của Yu và Kay. Điều này đồng nghĩa với việc bạn hoàn toàn có thể biến Yu thành một chàng trai hoặc Kay thành một cô gái, từ đó tạo nên một cặp đôi đồng giới nam – nam hoặc nữ – nữ theo ý của bạn.

Haven

Sẽ chẳng có gì nổi bật nối như chỉ có thay đổi giới tính của hai nhân vật chính. Điều đặc biệt ở đây là hành vi phản ứng, lời thoại cũng như cảm xúc của nhân vật cũng sẽ thay đổi theo giới tính của họ. Chính điều này đã giúp cho nhiều cặp đôi đồng giới tính tìm thấy bản thân họ trong Haven nhiều hơn rất nhiều.

Và cũng phải khen ngợi cho đội ngũ làm game. Để làm được điều này, đội phát triển đã dành ra thêm vài tháng trời để biên kịch và thu âm đến hơn 18,000 câu hội thoại mới cùng với hai diễn viên lồng tiếng mới. Nhà phát triển The Game Bakers cho biết ý tưởng ban đầu của tựa game Haven se có tới 8 cặp đôi khác nhau nhằm tôn vinh sự đa dạng trong tình yêu. Thế nhưng trong quá trình phát triển con số này đã giảm xuống còn Yu và Kay để họ có thể tập trung chăm chút cho hai nhân vật này một cách tỉ mỉ nhất.

Haven và những điểm thiếu sót

Bên cạnh đồ họa, âm thanh và nội dung làm quá chỉnh chu của game thì cũng phải nói đến điều làm tụt hứng người chơi nhất đó chính là cơ chế chiến đấu của Haven. Cũng dễ hiểu một điều rằng bên cạnh hàng tá game nhập vai chủ đề tình yêu khác thì phải có một sự đột phá trong gameplay. Và nhà phát triển đã mang cơ chế chiến đấu theo lượt vào trong game.

Haven

Sẽ chẳng có vấn đề gì nếu độ khó của chúng lại gây nhàm chán cho người chơi. Ban đầu, cảm giác chiến đấu khá hào hứng nhưng càng về sau thì độ khó càng tăng, đòi hỏi bạn phải đỡ và tấn công đúng thời điểm tiếp nối nhau, nếu không đòn đánh sẽ bị vô hiệu hóa và sẽ có kẻ thù miễn nhiễm với đòn tấn công này trong khi kẻ thù khác thì ngược lại. Vấn đề lớn nhất là bạn phải tự nhớ điều này cho từng kẻ thù.

Có lẽ cơ chế chiến đấu là vấn đề duy nhất của Haven, mặc dù nó không ảnh hưởng quá nhiều đến game nhưng nó thực sự đã gây ức chế cho nhiều người. Chưa kể đến số lượng sinh vật khá đa dạng, việc phải nhớ điểm yếu của từng kẻ thù. Cảm giác như người chơi luôn bị thua thiệt hơn khi tham gia và một trận chiến. Chưa kể đến việc nếu người chơi không “pacify” các quái vật kịp thời, chúng sẽ hồi sinh kể cả đó có là boss hay quái vật thông thường, khiến không ít trận chiến thành cuộc chạy đua thời gian thao tác và đòi hỏi mức độ chính xác cao

Điều này gây rất nhiều khó dễ cho những cặp đôi muốn có một trải nghiệm khám phá nhẹ nhàng hơn.

Kết

Thật kỳ lạ khi mọi thứ trong game đều đối lập nhau. Một chuyện tình đẹp và một hành trình gian nan nguy hiểm, một hành tinh đẹp ẩn chứa năng lượng tiêu cực. Và cũng thật trùng hợp khi tình yêu cũng là thứ đối lập nhau. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi được được trải qua thứ đối lập ấy cùng với nửa kia của mình đúng không nào?

Tất nhiên, Haven sẽ là một tựa game tuyệt vời cho các cặp đôi, còn với những người cô đơn ngoài kia, tôi nghĩ chúng ta nên để dành trải nghiệm này khi chúng ta sẵn sàng. Trên đây là bài đánh giá qua về tựa game Haven. Bạn có thể sở hữu game qua Steam với giá 220.000VND

Bạn thấy bài viết này thế nào:
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?