Hé Lộ Tin Đồn Loạt Game God of War Cũ Có Thể Được Remaster Cho PlayStation 5

Một tin đồn mới nhận định những phần game God of War kinh điển một thời có khả năng sẽ được Remaster lên PS5 vào năm sau bởi Nixxes

Năm 2005, Santa Monica Studios đã tung ra trò chơi God of War đầu tiên trên PS2, mang đến cho cộng đồng game thủ một câu chuyện đẫm máu về hành trình trả thù của người chiến binh Spartan có tên Kratos. Trò chơi đã thiết lập nên một tiêu chuẩn mới cho các game hành động sau này, và tiếp tục ra mắt vô vàn những phần hậu truyện thành công không kém, với phiên bản mới nhất là God of War Ragnarok ra mắt vào năm 2022.

Hé Lộ Tin Đồn Loạt Game God of War Cũ Có Thể Được Remaster Cho PlayStation 5

Trong kỷ nguyên của PS3, Sony đã ra mắt các phần game God of War cũ dưới hình thức bộ sưu tầm Remastered để người hâm mộ có cơ hội trải nghiệm những câu chuyện báo thù tăm tối của Kratos. Tuy vậy, chỉ có God of War 3 là phát hành trên PS4, do đó những game thủ hiện đại nếu muốn chơi các phiên bản cũ hơn buộc phải đăng ký PS Plus. Nhưng ngay cả như vậy thì những phiên bản game spin-off dành cho hệ máy cầm tay như Chains of Olympus và Ghost of Sparta cũng không truy cập được.

Hé Lộ Tin Đồn Loạt Game God of War Cũ Có Thể Được Remaster Cho PlayStation 5 2

Điều này rất có thể sẽ thay đổi khi một nguồn tin đồn từ Need4Games khẳng định nhiều phiên bản Remaster của các phần game God of War đang được thực hiện cho PS5. Chúng bao gồm ba phần game chính tuyến, các bản spin-off kể trên, và bản tiền truyện God of War: Ascension ra mắt vào năm 2013. Nixxes được cho là hãng tiếp quản những dự án này, và thông tin chính thức sẽ được công bố vào tháng 3 năm 2025, trùng với kỷ niệm 20 năm ra mắt phần game đầu tiên.

Hé Lộ Tin Đồn Loạt Game God of War Cũ Có Thể Được Remaster Cho PlayStation 5 3

Dĩ nhiên đây vẫn chỉ là những tin đồn, nhưng dựa vào việc Sony đang tăng cường ra mắt các bản Remaster thời gian gần đây, tin đồn trên hoàn toàn có khả năng trở thành sự thật. Horizon Zero Dawn Remastered dự kiến sẽ phát hành trên PS5 vào cuối tháng này, và bản Remaster cho các phần game God of War kinh điển vốn không thể chơi được trên hệ máy hiện tại chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý từ cộng đồng hâm mộ.