Hé lộ về độ rộng lớn của thế giới mở trong Cyberpunk 2077

CD Projekt Red dự định sẽ tung ra tựa game thế giới mở mới của mình đi ngược lại xu hướng hiện tại.

Cứ theo đà phát triển của công nghệ, những tựa game thế giới mở ra sau lại làm cho mọi thứ trở nên "lớn hơn" những tựa game ra trước. Ví dụ như Rockstar đã ra mắt những tựa game có kích thước bản đồ lớn hơn như Red Dead Redemption 2 hơn GTA V, lớn hơn GTA IV. Điều này trở thành một xu hướng trong nền công nghiệp game, game sau luôn lớn hơn game trước. Tuy nhiên, CD Projekt Red dự định sẽ tung ra tựa game thế giới mở mới của mình đi ngược lại xu hướng đó.

Hé lộ về độ rộng lớn của thế giới mở trong Cyberpunk 2077 - Ảnh 1.

Những fan hâm mộ và cộng đồng game thủ sẽ cảm thấy khá hụt hẫng khi biết rằng kích thước bản đồ của Cyberpunk 2077 sẽ nhỏ hơn The Witcher 3 (tựa game thế giới mở gần đây nhất của CD Projekt Red). Rõ ràng là những thế giới rộng lớn hơn trong game giúp game thủ có thể khám phá được nhiều hơn, cũng là niềm mong đợi của rất nhiều game thủ. Nhưng có lẽ Cyberpunk 2077 sẽ thay đổi thành kiến này của game thủ về tựa game thế giới mở. Trong một cuộc phỏng vấn tại hội chợ Gamescom 2019, nhà phát triển Richard Borzymowski cho biết:

"Về cơ bản, bạn lấy thế giới của The Witcher và bạn thủ nhỏ nó lại. Vì Cyberpunk 2077 được cho là có nhiều tệ nạn xã hội hơn The Witcher, nên chúng tôi tạo ra một cuộc phiêu lưu thế giới mở nhỏ hơn nhưng quy mô dày đặc hơn." CD Projekt Red muốn làm một cái gì đó khác biệt hơn so với những tựa game thế giới mở trước đó, hãng muốn cấu trúc thành phố và bố trí nội thất tỉ mỉ nhất có thể. Nhà phát triển Richard Borzymowski cho biết thêm: "Night City là một phần không thể thiếu của bối cảnh, về cơ bản nó là một trọng tâm chính nếu bạn muốn gọi nó như vậy, vì vậy nó phải dày đặc hơn."

Hé lộ về độ rộng lớn của thế giới mở trong Cyberpunk 2077 - Ảnh 2.

Game thủ cũng không phải lo lắng về kích thước bản đồ của Cyberpunk 2077 vì kích thước của The Witcher 3 đã siêu to rồi. Để so sánh, The Witcher 3 có kích thước bản đồ lớn hơn khoảng 3,5 lần so với Skyrim, rộng 39 km2. Bản đồ The Witcher 3 cũng to hơn cả hai tựa game thế giới mở được cho là có thế giới khủng của Rockstar là Red Dead Redemption và GTA V. Cho nếu nếu kích thước bản đồ của Cyberpunk 2077 nhỏ hơn The Witcher 3 thì ít nhất nó cũng to bằng kích thước bản đồ của GTA V.

Hé lộ về độ rộng lớn của thế giới mở trong Cyberpunk 2077 - Ảnh 3.

Ngoài ra, Cyberpunk 2077 sẽ có thêm nhiều phiên bản DLC được tung ra sau khi ra mắt vào tháng 4 năm 2020, vẫy gọi nhiều tùy chọn chơi khác nhau, mở ra khả năng cho nhiều khu vực lớn hơn được thêm vào. "Cyberpunk 2077 sẽ cho phép bạn vào nhiều tòa nhà, biết rằng mọi thứ đã được thực hiện bằng tay, bởi vì chúng tôi tin rằng chất lượng là ưu tiên hàng đầu thông qua việc tạo ra các chi thiết hoàn toàn bằng tay của các nhà thiết kế. Chính ở đây, thành phố Night City sẽ rộng lớn, nhờ vào cách thực hiện này," nhà phát triển Maciej Pietras nói bản chất của thế giới mở trong một cuộc phỏng vấn với JeauxActu.

Hé lộ về độ rộng lớn của thế giới mở trong Cyberpunk 2077 - Ảnh 4.

Như vậy rất có thể các chi tiết trong Cyberpunk 2077 sẽ được tạo ra hoàn toàn bằng tay của các nhà phát triển game, do đó, dù kích thước bé hơn nhưng độ tỉ mỉ trong game sẽ cao hơn bất kỳ tựa game thế giới mở nào, cho người chơi trải nghiệm một thế giới như thật. Đây là một tin tốt đối với game thủ khi Cyberpunk 2077 chẳng cần có kích thước bản đồ khổng lồ như Red Dead Redemption 2 nhưng lại đem cho game thủ cảm giác mọi thứ đều như thật.