Hệ thống của Epic Games Store sẽ có chức năng 'refund tiền' cho khách

Để cạnh tranh với Steam, Epic Games Store ngoài các đợt giảm giá game cực mạnh thì giờ đây họ cũng quyết định thêm tính năng refund game vào.

Một tính năng vô cùng tuyệt vời cuối cùng cũng đã đến cửa hàng Epic Games Store, đó là tính năng bắt đầu quá trình tự động hoàn tiền cho khách hàng.

Trước khi thay đổi này được áp dụng, những người dùng của cửa hàng Epic Games Store sẽ phải liên lạc với đội ngũ hỗ trợ của Epic Games để được cấp một phiếu yêu cầu hoàn tiền. Bây giờ đây thì công đoạn này hoàn toàn có thể được thực thi hoàn toàn tự động và nhanh gọn, dễ dàng. Trong một bài viết mới được đăng tải gần đây trên trang chủ chính thức của Epics có mô tả chi tiết hơn về tính năng này.

Đây là quá trình mà tính năng yêu cầu hoàn tiền này có thể diễn ra: người dùng có thể truy cập và trang Epic Games, lựa chọn mục “Account”, sau đó chọn tab “Transaction”. Từ đó chúng ta có thể lựa chọn một trò chơi và yêu cầu được hoàn tiền. Để những trò chơi nằm trong danh sách hợp lệ để có thể được hoàn tiền, chúng phải nằm trong tài khoản của người dùng không quá 14 ngày, và thời gian chơi không được vượt quá 2 giờ đồng hồ, bên cạnh việc người chơi không bị cấm khỏi game. Ngoài ra thì quá trình này cũng hoàn toàn có thể bị Epic Games từ chối thông qua nếu họ phát hiện rằng có dấu hiệu lạm dụng chính sách hoàn tiền của họ.

Epic Games Store cải thiện các tính năng để tương lai có thể cạnh tranh với Steam.

Epic Games Store cải thiện các tính năng để tương lai có thể cạnh tranh với Steam.

Đây là một tính năng khá là tương đương với chính sách hoàn tiền của cửa hàng đối thủ Steam, và nó đem lại cho cửa hàng của Epic Games một trong những yếu tố quan trọng nhất đã bị thiếu bấy lâu nay. Hiện tại thì hệ thống client của cửa hàng Epic Games Store vẫn còn thiếu khá nhiều những chức năng khác so với cửa hàng Steam. Tuy nhiên việc tự động hóa quá tình hoàn tiền này chắc chắn là sẽ làm giảm thiểu nguy cơ khách hàng mua phải những sản phẩm nằm ngoài ý muốn của mình, cả về khía cạnh chất lượng lẫn độ tương thích của game với hệ thống họ sử dụng.

Bên cạnh việc tính năng hoàn tiền này được áp dụng, cửa hàng này của Epic Games còn được đón nhận khả năng tương thích với “Keyless”, cho phép người dùng kết nối tài khoản của họ tới các nền tảng mua bán trực tuyến khác như Fanatical, Green Man Gaming và Genba Digital. Ngoài ra thì giờ đây chúng ta cũng có thể quản lý băng thông đường truyền cho cửa hàng, cũng như việc áp dụng thêm nhiều loại tiền tệ cho những người chơi đến từ những vùng như Canada hay Australia.

Đưa tính năng Refund game vào để giúp khách hàng có thể tự động hoàn tiền khi mua nhầm game, hoặc không ưng ý với tựa game đã mua mà không phải chờ đợi.

Đưa tính năng Refund game vào để giúp khách hàng có thể tự động hoàn tiền khi mua nhầm game, hoặc không ưng ý với tựa game đã mua mà không phải chờ đợi.

Cũng theo bài viết đăng tải trên, thì hai dự án lớn nhất dành cho Epic Games Store trong thời gian tới sẽ là một tính năng chia sẻ mua bán mod giữa những người chơi và các nhà phát triển với nhau, bên cạnh một hệ thống thành tựu dành cho những ai có mong muốn được tận hưởng những trò chơi của mình một cách tối đa nhất có thể. Cả hai chức năng này có lẽ sẽ tương đương với các chức năng Steam Workshop và Steam Achievement hiện đang được có sẵn trên cửa hàng Steam.

Liên tục sale game rất nhiều để kích cầu khách hàng tự tìm đến dịch vụ của họ, Epic Games Store càng lúc càng trở nên nổi tiếng và được nhiều game thủ yêu thích hơn.

Liên tục sale game rất nhiều để kích cầu khách hàng tự tìm đến dịch vụ của họ, Epic Games Store càng lúc càng trở nên nổi tiếng và được nhiều game thủ yêu thích hơn.

Cửa hàng Epic Games Store đã luôn là một trong những chủ đề gây rất nhiều tranh cãi trong cộng đồng game thủ, nhất là game thủ PC. Kể từ ngày mới được giới thiệu cho đến hiện tại, cửa hàng này đã gây ra rất nhiều những cung bậc cảm xúc trong lòng những người hâm mộ PC gaming. Từ những hi vọng như về việc một nền tảng mua bán game mới trên PC này có thể trở thành địch thủ đáng gờm của Valve khi cho cả hai không bị dậm chân tại chỗ mà liên tục phát triển đổi mới, cho đến những thất vọng và bức xúc với một loạt các hành vi như giành giựt sản phẩm độc quyền từ Steam. Hiện tại, với chính sách game miễn phí hàng tuần cũng như những thay đổi tích cực mà cửa hàng này đem lại, có lẽ game thủ PC đang dần mở lòng trở lại hơn đối với nền tảng mua bán game PC trực tuyến này.