Hideo Kojima bất ngờ bị gọi là hung thủ ám sát ông Shinjo Abe?!!

Cộng đồng game thủ không khỏi choáng váng khi hàng loạt tạp chí cùng trang tin điện tử gọi hung thủ ám sát ông Shinjo Abe là… Hideo Kojima.

Ngày hôm qua, cựu thủ tướng Nhật Bản Shinjo Abe đã bị ám sát trong vụ tấn công gây rúng động nước Nhật, nạn nhân sau đó đã qua đời tại bệnh viện. Hung thủ của sự việc này là một cựu thành viên Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản có tên Tetsuya Yamagami, hắn đã bị bắt giữ ngay tại hiện trường. Đây là một cái kết khá rõ ràng thế nhưng với nhiều trang tin điện tử trên thế giới thì hung thủ lại là… NSX game Hideo Kojima(?!!).

Hideo Kojima

Nguồn cơn của vụ việc đến từ diễn đàn 4chan, một trong các forum nổi tiếng là toxic của thế giới bởi chính sách ẩn danh khi đăng bài tại đây. Theo đó sau khi ông Abe bị ám sát, một bài viết có nội dung rất tiêu cực về cựu thủ tướng cùng vụ nổ súng đã được đăng tải và gây tranh cãi dữ dội trên diễn đàn. Một diễn viên hài độc thoại người Pháp đã đăng tải mẩu tweet chế nhạo bài đăng gốc trên 4chan, nhưng sau đó nó bất ngờ lan rộng khi những người nổi tiếng ăn theo vụ việc.

Hideo Kojima

Thậm chí tay chính trị gia cánh hữu người Pháp tên Damien Rieu còn hiểu lầm rằng mẩu Tweet này là nghiêm túc và đăng lại nó, kèm theo vài hình ảnh của Hideo Kojima như bằng chứng cho thấy “phe cánh tả giết người.” Bởi Rieu là một chính trị gia khá sinh động trên nghị trường Pháp, mẩu tweet của ông ta nhanh chóng được nhiều tờ báo chính thống dẫn nguồn lại, bao gồm các trang tin điện tử của Iran, Hi Lạp, và giờ thì đã lan rộng tới Việt Nam.

Bên dưới mẩu tweet của Rieu, rất nhiều bình luận đã chỉ ra sai lầm của ông và vị chính trị gia này đã nói lời xin lỗi: “Tôi đã ngây thơ nghĩ một trò đùa là thông tin thật sự. Tôi không nghĩ thiên hạ sẽ đùa về việc một người đàn ông bị ám sát, nhưng dù gì thì tôi cũng sai vì không xác nhận trước khi chia sẻ. Tôi gửi lời xin lỗi chân thành đến Hideo Kojima và các fan của Metal Gear.”

Theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ sót thông tin nào về game nhé!