Hideo Kojima không thích gọi Death Stranding PS5 là 'Director's Cut'

13/07/2021 Một thông tin mới cho thấy rằng một phiên bản của Bloodborne có tên là Hunter’s Edition sẽ đến với PS5 và PC, đi kèm một số nội dung.

Hideo Kojima mới đây đã chia sẻ rằng anh không hề thích cái tên Death Stranding: Director’s Cut của tựa game mà Sony đã đặt ra.

Death Stranding: Director’s Cut

Theo Kojima, người đã tạo ra Death Stranding: Director’s Cut, cái tên của tựa game không phải là thứ mà anh đã chọn.

Death Stranding: Director’s Cut sẽ ra mắt chỉ trong vài tháng nữa, và trong khi Hideo Kojima có thể cảm thấy tự hào về tất cả nội dung mới anh đã thêm vào tựa game, có một điều đã không làm anh hài lòng. Theo Kojima, người đã tạo ra Death Stranding: Director’s Cut, cái tên của tựa game không phải là thứ mà anh đã chọn.

Nội dung mới trong Death Stranding: Director’s Cut rất phong phú, từ các nhiệm vụ ngoại truyện cho đến các tính năng mới. Bảng xếp hạng và tính năng “chơi với bạn bè” vẫn chưa được công bố cũng đã được đề cập tới, cùng chất lượng âm thanh 3D, phản hồi xúc giác và ổ SSD của PS5 đều sẽ được tận dụng một cách triệt để. Chế độ Hiệu suất và Chế độ Trung thực cũng sẽ tạo ra một số chất lượng hình ảnh ấn tượng hơn trong tựa game. Cùng các loại vũ khí mới, cơ chế chiến đấu cận chiến được cải tiến và một số công cụ bổ sung cũng được giới thiệu, rõ ràng bản game sắp tới sẽ có rất nhiều điều đáng để mong đợi.

Tuy nhiên, Hideo Kojima mới đây đã chia sẻ với người hâm mộ Death Stranding lý do tại sao anh không thích cái tên của bản game sắp ra mắt. Là một fan cuồng của các bộ phim, Kojima rất tích cực đưa ra suy nghĩ của mình về những bộ phim lớn như Justice League cho đến những bộ phim độc lập kinh phí thấp. Anh lập luận rằng cái tên ‘Director’s Cut’ đang được sử dụng cho Death Stranding là không chính xác. Trong ngành làm phim, ‘Director’s Cut’ là ám chỉ một bản chỉnh sửa bổ sung cho các phiên bản phim bị rút gọn vì bị bắt phải “phát hành một cách miễn cưỡng” hoặc vì “thời gian chiếu phải được rút ngắn”.

Trong trường hợp của Death Stranding, Kojima nói rằng cốt truyện đầy đủ của anh ấy đã được phát vào bản game năm 2019.

Trong trường hợp của Death Stranding, Kojima nói rằng cốt truyện đầy đủ của anh ấy đã được phát hành vào bản game năm 2019, không cần phải rút ngắn và Sony cũng không hề ép buộc anh ấy bỏ đi điều gì cả. Death Stranding: Director’s Cut cũng không hề mang lại bất kỳ nội dung nào đã từng có ban đầu nhưng bị cắt. Thay vào đó, nó được tạo thành từ các nội dung “sản xuất bổ sung” mới được xây dựng sau khi tựa game gốc phát hành. Kojima đã gợi ý một cái tên khác cho tựa game, với “Director’s Plus” là tiêu đề ưa thích của anh ấy. Mặc dù bây giờ không thể thay đổi tên game được nữa, nhưng về cơ bản thì Hideo Kojima không hề thích sử dụng cái tên ‘Director’s Cut’.

Lập luận của Kojima cho rằng cái tên bản game sắp tới của anh không hề có ý nghĩa gì cả quả thực là một lập luận rất hợp lý khi xem xét đến định nghĩa ‘Director’s Cut’ trong ngành làm phim. Tuy nhiên, Sony có thể đang muốn tạo nên một phong cách tương tự nhau cho tất cả các bản game tái phát hành trên PS5 của mình, vì phiên bản mới của Ghost of Tsushima cũng có phụ đề ‘Director’s Cut’. Trên hết, ảnh bìa của tựa game cũng được làm bằng vàng giống như Death Stranding’s, thể hiện một phong cách tiếp thị mới của Sony. Nhưng nói gì thì nói, kể cả việc đặt tên nhất quán là một kế hoạch tiếp thị của Sony đi nữa, quả thực cái tên ‘Director’s Cut’ cũng không hề phù hợp. Giống như nội dung mới của Death Stranding, Iki Island của Ghost of Tsushima cũng chỉ mới được tạo ra sau khi trò chơi gốc ra mắt chứ không hề có gì liên quan đến ‘Director’s Cut’ cả.

Với những tin đồn mới đây gợi ý rằng bản remaster bị rò rỉ của Bloodborne sẽ được gọi là “Hunter’s Edition”, có lẽ tựa game ấy sẽ không bị gọi là ‘Director’s Cut’. Còn trường hợp của Death Stranding, Kojima chắc chắn sẽ thích một cái tên khác hơn là một cái tên không có ý nghĩa được Sony chế ra chỉ vì mục đích tiếp thị.

Xem thêm: Bản sao của Super Mario 64 được bán với giá hơn 35 tỉ đồng