Hóa ra, “trùm cuối” Half-life được lấy hình mẫu từ chính đứa con sơ sinh của Gabe Newell

Bạn còn nhớ Nihilanth, con boss khổng lồ với hình dáng một đứa bé quái dị xuất hiện ở cuối phần Half-Life đầu tiên chứ? Hóa ra nó được lấy cảm hứng từ chính con trai của nhà sáng lập studio Gabe Newell.

Thông tin này được chính Gray Newell tiết lộ, khi trò chuyện với mạng lưới tin tức Valve News Network:

“Trùm cuối của Half-Life 1, con quái vật mang hình dáng đứa bé khổng lồ, được lấy cảm hứng từ chính bản thân tôi. Khi mẹ tôi đang trong quá trình sinh nở, họ đã nghĩ ‘điều gì thực sự đáng sợ’ đây nhỉ?’. Và tại thời điểm đó, việc xuất hiện thêm một đứa trẻ dường như là điều đáng sợ nhất cho mọi người. “

Trùm cuối Half-life được lấy hình mẫu từ chính đứa con sơ sinh của Gabe Newell
Hóa ra, Nihilanth được lấy hình mẫu từ chính con trai của ông chủ Valve.

Ngoài điều này, còn rất nhiều thông tin thú vị khác trong buổi phỏng vấn. Hiện tại, Gray đang theo bước chân của bố và bắt tay sản xuất một tựa game bắn súng khoa học viễn tưởng với studio của chính mình, Naetyr.

Trò chơi này có tên Fury, được lấy cảm hứng từ hai series Titanfall và Star Citizen. Nó vẫn còn trong những bước phát triển sản xuất đầu tiên, nhưng có một concept nghệ thuật khá bắt mắt, gợi ý về tính năng của thăm dò khám phá các hành tinh:

Trùm cuối Half-life được lấy hình mẫu từ chính đứa con sơ sinh của Gabe Newell

Giống như suy nghĩ của đa số fan hâm mộ Valve, Gray cũng không quá đồng tình với định hướng hiện tại của Valve. Anh muốn họ thử nhiều dự án mang tính đột phá hơn:

“Họ từng đưa ra những quyết định vô cùng thông minh nhưng đôi khi bạn phải thử làm một cái gì đó ngu ngốc. Đôi khi bạn phải có một ý tưởng điên rồ và nói, ‘Kệ, cứ làm tới đi’. Valve sở hữu lượng tài nguyên vô cùng dồi dào. Tôi thực sự hy vọng họ tìm thấy sự can đảm để bắt đầu ném chúng vào một cái gì đó mới lạ. Tôi biết họ đang làm gì và làm thế nào để bắt đầu quá trình thúc đẩy mọi thứ. Tôi muốn thấy họ vượt qua các giới hạn thông thường. Tôi muốn thấy Valve trở nên đáng sợ một lần nữa, theo một cách tốt nhất.”

Theo như những gì chúng ta đã biết, sản phẩm đáng chú ý mới nhất từ Valve sẽ là Artifact – một trò chơi thu thập và giao đấu thẻ bài. Không biết đây có phải là thứ “đột phá” mà Gray đã đề cập bên trên hay chăng, nhưng nếu quả thật là vậy thì cộng đồng sẽ có chút thất vọng.

Theo PCGamesN