Tất tần tật những gì đã được hé lộ về Metaphor: Refantazio - Siêu phẩm mới của Atlus

Metaphor: Refantazio được cho là sẽ trở thành hit tiếp theo của Atlus bên cạnh series Persona đình đám.

Metaphor: Refantazio vừa được hé lộ trong buổi showcase của Atlus diễn ra cách đây 2 ngày. Game sẽ có không ít điểm tương đồng với Persona, nhưng ở một thế giới trung cổ giả tưởng thay vì trường học thời hiện đại. Trong buổi showcase, nhiều chi tiết thú vị về tựa game đã được hé lộ và sẽ được KenhTinGame tóm tắt dưới đây:

1. Thời điểm phát hành

Trò chơi sẽ ra mắt trên PC, PlayStation 4, PS5 và Xbox Series X/S vào ngày 11 tháng 10 năm nay.

2. Nhạc game vang lên ngay trong đầu của nhân vật chính

Shoji Meguro, nhà soạn nhạc đứng sau các tác phẩm kinh điển của series Persona, sẽ trở lại trong tựa game mới. Bản thân âm nhạc thực sự đóng một vai trò quan trọng trong game, khi một nàng tiên tên Gallica đã phù phép nhân vật chính để anh ta có thể nghe thấy âm nhạc vang lên trong đầu. Đó sẽ là một chi tiết quan trọng trong cốt truyện hay chỉ là một trò đùa của các nhà phát triển? Chúng ta sẽ cùng chờ xem. Đạo diễn Hashino cũng nói rằng mình đã yêu cầu Meguro đừng để phong cách âm nhạc của Persona ảnh hưởng tới Metaphor, nên có vẻ như lần này âm nhạc sẽ mang phong cách hòa tấu.

3. Game có sự cộng tác của các họa sĩ từng thực hiện Nier và Evangelion

Atlus đã mời một số nghệ sĩ có tiếng cùng hợp tác để thực hiện Metaphor. Trong buổi thuyết trình, Hashino giải thích rằng họa sĩ Koda Kazuma (Nier: Automata) đã giúp thiết kế các khái niệm thành phố trong trò chơi và họa sĩ Ikuto Yamashita (Evangelion) đã thiết kế con tàu của nhân vật chính. Vì vậy, trong khi phần lớn trò chơi được xử lý bởi các nghệ sĩ nội bộ, Metaphor đang thu hút một số tài năng để giúp lấp đầy thế giới.

4. Người chơi có thể trượt ván quanh thành phố bằng thanh kiếm của mình

Metaphor tập trung vào việc khám phá nhiều hơn so với Persona. Điều này bao gồm một số khu vực mở cũng như các thành phố mà người chơi sẽ đi qua trong hành trình của mình. Để di chuyển nhanh hơn, bạn sẽ có thể sử dụng thanh kiếm ma thuật của mình như một chiếc ván trượt. Hashino cho biết nhóm sẽ không mô tả Metaphor là một trò chơi thế giới mở, nhưng vì thế giới của nó rộng hơn nên việc cung cấp cho người chơi các công cụ để di chuyển nhanh chóng là điều bắt buộc.

5. Cuộc bầu cử để trở thành vị vua kế tiếp

Trong Metaphor có một cuộc bầu cử để trở thành vị vua tiếp theo mà ai cũng có thể trở thành người chiến thắng, bất chấp địa vị xã hội của họ. Đây là nơi mà yếu tố xã hội của Persona được áp dụng trong tựa game mới, khi người chơi phải tương tác với người dân thuộc mọi tầng lớp để nâng cao uy tín của bản thân nhằm giành được các phiếu bầu.

6. Phi thuyền là trung tâm của thế giới

Người chơi sẽ chu du qua nhiều thành phố khác nhau trong Metaphor, nhưng phi thuyền của bạn, Gauntlet Runner, mới thực sự là trung tâm thế giới (của người chơi). Trong khi di chuyển bằng Gauntlet Runner, bạn có thể theo dõi nó bay từ thành phố này tới thành phố khác trong thời gian thực. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dành thời gian đó để kết nối với những người bạn đồng hành của mình, hay đọc sách, hoặc đơn giản là chỉ ngủ trong suốt chuyến đi.

7. Nhiệm vụ có thời gian giới hạn

Vì thời gian thực sự trôi qua trong game nên bạn sẽ có một khoảng thời gian giới hạn để hoàn thành các nhiệm vụ chính. Đây là tiêu chuẩn cho Persona và dường như cũng được áp dụng trong Metaphor. Game cũng sở hữu một số nhiệm vụ phụ, và chúng sẽ được đánh dấu là có thời hạn trong nhật ký của bạn. Một số nhiệm vụ trong số này sẽ trở nên khó khăn hơn nếu bạn thực hiện chúng muộn hơn, vì vậy việc lập kế hoạch khi thực hiện các nhiệm vụ có thể tạo ra sự khác biệt về độ khó, từ dễ dàng tới gần như không thể hoàn thành.

8. Nghề nghiệp sẽ không bị gắn cứng với từng nhân vật như Persona

Hệ thống job trong Metaphor được gọi là Archetype và chúng quyết định đặc điểm cũng như khả năng của nhân vật. Tuy nhiên, một điểm khác biệt chính so với Persona là các Archetype không bị khóa với một nhân vật nhất định, vì vậy bạn có thể tùy chỉnh nghề nghiệp của nhóm sao cho phù hợp. Bạn sẽ mở khóa được nhiều nghề nghiệp hơn hơn khi gặp gỡ và gắn kết với những người đồng hành của mình. KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: