Hơn 50,000 tài khoản CoD: Warzone do hack, cheat đã bị khóa vĩnh viễn

Activision đã ra tay để giảm bớt việc sử dụng phần mềm gian lận trong CoD: Warzone.

CoD: Warzone là tựa game được xem như cực kì HOT trên thị trường game từ đầu năm đến nay, số lượng người chơi cứ hằng ngày tăng vọt lên chóng mặt. Chính vì sự miễn phí của game mà hệ lụy của nó đã được tiên đoán trước là nạn hack, cheat sẽ xảy ra. Nếu như vấn nạn này không sớm bị dập tắt thì CoD: Warzone sẽ tiếp bước những game FPS khác chịu cảnh “deadgame” sớm muộn. Chính vì vậy mà nhà phát triển game Activision đã ra tay can thiệp sớm nhằm đáp ứng mong mỏi của người chơi chính là khóa tài khoản vĩnh viễn.

Theo như thông báo từ Activision thì có khoảng 50,000 tài khoản bị phát hiện là có sử dụng phần mềm gian lận và dã bị khóa vĩnh viễn. Có thể thấy được con số này quá nhỏ so với lượng người chơi lên tới hàng chục triệu của CoD: Warzone. Nhưng sự can thiệp của Activision là rất cần thiết để đem lại sự trải nghiệm tốt nhất cho người chơi. Hiện tai, Activision sẽ có những kế hoạch được đặt ra nhằm ngăn chặn nạn hack, cheat triệt để:

1.Đội ngũ bảo mật của Activision giám sát 24/7 để xem xét dữ liệu và phát hiện các vi phậm tiềm năng.

2.Các đội sẽ xem xét tất cả các mánh khóe gian lận và hack bao gồm việc sử dụng aimbot (tự động nhắm), wallhack (nhìn xuyên tường, bắn xuyên tường) …

3.Cải thiện hệ thống báo cáo gian lận trong game, giao diện báo cáo sẽ dễ dùng hơn.

4.Tất cả các báo cáo gian lận đều được phân tích và lọc dựa trên dữ liệu liên quan.

5.Sau khi hoàn tất điều tra, tiến trình xem xét và khóa tài khoản sẽ được thực thi sớm nhất có thể.