Ấn tượng đầu tiên Resident Evil 3 Remake: Giống game hành động hơn kinh dị - PC/Console

Rất khó để nói Resident Evil 3 Remake hay hơn phần trước đó, nhưng có một điều dễ nhận thấy nhất là nó lại bắt đầu có xu hướng thiên về hành động rồi.

Tựa game kinh dị được mong chờ nhất thời gian qua – Resident Evil 3 Remake cuối cùng cũng ra mắt, nói chung là chỉ riêng cái tên Nemesis thôi là đã quá đủ để mọi người tò mò rồi. Nhiều người cho rằng Capcom hơi vội vàng khi tung ra Resident Evil 3 Remake chỉ sau 1 năm và vẫn dùng engine cũ, nhưng với bản demo cho chơi thử thì mọi việc đều ổn. Tuy vậy sau khi mua về và trải nghiệm tựa game này thì người viết cảm thấy nó hình như bắt đầu có dấu hiệu đi chệch hướng nữa rồi.

Cốt truyện Resident Evil: Sự ra đời và đặc điểm của Hunter – thợ săn Umbrella
Khác với Tyrant được nguyên cứu và đầu tư kỹ càng, thì Hunter như một loại vũ khí sản xuất hàng loạt để săn lùng con mồi trong cốt truyện Resident Evil.

Có một điều cần phải nói về Resident Evil 3 Remake đó là mọi thứ diễn ra quá nhanh như bắn tên lửa tốc độ siêu thanh. Nói đơn giản là Resident Evil 3 Remake đã cắt bỏ toàn bộ phần mở đầu ở sở cảnh sát Raccoon, nó bắn thẳng bạn tới đoạn Jill đi cùng nhóm Carlos. Thực tế hồi chơi demo thì tôi cũng thấy hơi ngờ ngợ, nhưng méo ngờ là Capcom lại cho mình đi tàu bay nhiều tới vậy.

Có cảm giác như Resident Evil 3 Remake mặc định là tất cả người chơi đều đã từng trải qua bản gốc hoặc ít nhất là đã mua Resident Evil 2 Remake, vì nó hoàn toàn không hề giải thích một chút gì về thảm họa đang diễn ra, Umbrella là cái tổ chức quái nào và con khủng long quấn bao đựng rác màu đen đang đuổi bạn sát đít là thứ gì. Điều này về cơ bản khiến nhịp độ của Resident Evil 3 Remake quá nhanh, tới mức bạn bị cuốn theo chiều gió luôn.

Ấn tượng đầu tiên Resident Evil 3 Remake: Giống game hành động hơn kinh dị

Cơ chế chiến đấu của Resident Evil 3 Remake về cơ bản là sự cải tiến của bản 2, trong đó quan trọng nhất là Jill có màn lộn nhào để né đòn. Đây là thứ phải nói là siêu imba, mặc dù đã trải nghiệm ở phần demo nhưng vào game rồi thì bạn mới thấy nó khủng bố cỡ nào. Giờ đây chúng ta sẽ không còn phải lo vụ bị Zombie cản đường nữa, vì chỉ với một cái nút R1 đơn giản mọi thứ đều được giải quyết.

Nếu căn chuẩn Jill có thể né mọi thứ từ Zombie vồ, Nemesis tấn công, mấy con Hunter đang vồ tới và cả đạn bay vèo vèo trên đầu nữa… tất nhiên nó vẫn yêu cần bạn phải nhấn đúng lúc, nhưng tốc độ ra đòn của kẻ địch trong Resident Evil 3 Remake hơi chậm nên việc này khá đơn giản.

Hơn nữa đạn dược trong Resident Evil 3 Remake cực kỳ phong phú, theo ước lượng của tôi thì ít nhất phải gấp đôi phần 2 trong năm ngoái, chưa kể game còn có những thùng hàng nằm rải rác để bổ sung thêm nữa. Giờ bạn có thể tưởng tượng việc một cái game kinh dị mà nhân vật chính có khả năng né đòn, cộng thêm đạn hàng đống là nó bắt đầu hơi sai sai rồi đấy.

Resident Evil 3 Remake

Nemesis lần này khó chịu hơn Mr.X trong Resident Evil 2 Remake nhiều, khi hắn thường xuyên chạy rầm rầm và đuổi theo Jill. Một điểm nữa là con quái chết toi này sử dụng vòi cực kỳ nhuần nhuyễn, ngoài việc lâu lâu nó sẽ dùng vòi cuốn lấy chân con mồi thì Nemesis còn biết bám lên một vật nào đó rồi búng người lên, thành ra lâu lâu bạn sẽ thấy anh ý đang ở đằng sau đùng một cái đã “phi thân” ra trước mặt mình rồi.

Và như bản demo chúng ta cũng thấy Nemesis có thể bơm virus vào mấy con Zombie thường, khiến cho đầu của nạn nhân biến thành một dạng xúc tu kéo dài. Con Zombie được chọn sẽ mất đi khả năng vồ, nhưng bù lại cái đầu mới của nó có thể kéo giãn và đâm từ khoảng cách cực xa. Đòn tấn công này rất khó né vì cơ bản bạn không thể nhìn thấy cái xúc tu đó đang bay tới từ đâu cả, những con Zombie này xuất hiện dày đặc trên đường nữa mới khổ.

Cốt truyện Resident Evil 3: Cuộc rượt đuổi giữa người đẹp và quái vật
Cốt truyện Resident Evil 3 chỉ xoay quanh đúng việc Jill tìm cách chạy thoát khỏi con quái vật Nemesis, trong cái thành phố Raccoon tràn ngập Zombie.
Lazada Ads

Mặc dù chỉ mới chơi trên 2 tiếng, nhưng người viết đã thấy Nemesis đổi vũ khí 2 lần từ súng phun lửa qua rocket. Ngoài ra hắn còn nhiều trò hấp dẫn khác như lấy đà rồi ủi tới, nâng Jill lên nòng súng rồi bóp cò hoặc nắm đầu cô ta quăng như vứt rác vậy… nhưng có một cảm giác là mặc dù rất khó chịu nhưng Nemesis không đáng sợ như bản gốc. Có một điều nữa là nếu bạn có thể hạ gục Nemesis thì hắn sẽ làm rơi đồ như bản gốc, điều này thì tốt đấy.

Resident Evil 3 Remake

Có hai vấn đề đầu tiên là việc Jill có thể lạm dụng việc né đòn, tất nhiên là có vài trường hợp như kiểu Nemesis bất thần lao tới đấm từ đằng sau thì hơi mệt, nhưng đối đầu trực diện thì tôi bảo đảm hắn không thể nào chạm vào người bạn được. Tốc độ vung tay của Nemesis cực chậm, kiểu gì thì kiểu ta cũng né đòn thành công, hơn nữa còn chưa kể tới mấy thùng xăng hay công tắc điện bị rò rỉ trên đường có thể giữ chân con quái này nữa.

Cái tiếng “Stars” đặc trưng của Nemesis cũng không rùng rợn như trước, khi con quái này chủ yếu là nhảy tới đấm là chính chứ rất “kiệm lời”. Bạn sẽ thấy mình chạy và né Nemesis liên tục, vô tình càng làm nhịp game nhanh hơn và rất có thiên hướng hành động. Những con Hunter tuy xuất hiện sớm nhưng việc đạn dược quá nhiều càng làm Resident Evil 3 Remake bớt tính kinh dị, rõ ràng làm sao có thể sợ một con Hunter Gamma khi chỉ cần một phát Flame Round là nó đã về chầu ông bà rồi.

Kể cả trong lần chạm trán đấu với Nemesis đầu tiên, thì cách thức con quái này tấn công vẫn quá dễ đoán hơn nữa không gian lại rất rộng nên bạn có thể chạy né thoải mái. Tôi không cảm thấy sức ép như khi bị giam cùng con G-monter ở bản trước, cái này là đúng kiểu cầm đạn xả đối phương tới chết ấy.

Ấn tượng đầu tiên Resident Evil 3 Remake: Giống game hành động hơn kinh dị

Những góc tối hay chỗ khuất tầm nhìn cũng ít hẳn đi, việc bị săn lùng hay tra tấn thần kinh khi gặp Licker cũng chẳng còn đáng sợ vì bạn có thể né đòn quá dễ dàng. Có cảm giác Resident Evil 3 Remake bắt đầu đi vào vết xe đổ của những thất bại trước, khi đặt nặng tính hành động lên trên kinh dị. Thú thực thì sau hơn 2 giờ trải nghiệm người viết hoàn toàn không bị giật mình hay tim đập thình thịch như năm ngoái, điều này rõ ràng là một thứ chẳng hay ho gì cả.

Kênh Tin Game sẽ tiếp tục có các bài đánh giá, cốt truyện và hướng dẫn Resident Evil 3 Remake trong thời gian tới, các bạn hãy chú ý đón xem nhé.

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.