Honkai: Star Rail thu về hơn 1 tỷ USD nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 1 tuổi

Honkai: Star Rail đã đút túi 1,3 tỷ USD trong 12 tháng kể từ khi ra mắt, với 25% danh thu đến từ 6% người chơi.

Ngôi sao thứ hai của HoYoverse, Honkai: Star Rail đã kỷ niệm một năm phát hành vào ngày 26 tháng 4 năm 2024 với rất nhiều lý do để ăn mừng. Tựa game này đã chứng minh rằng HoYoverse có thể tung ra hai siêu phẩm liên tiếp sau hoài nghi của nhiều người rằng liệu Genshin Impact chỉ là một ngoại lệ hay là sự khởi đầu của một chuẩn mực mới.

Honkai: Star Rail phá vỡ kỷ lục ngay trong ngày ra mắt với 20 triệu lượt tải xuống và nhanh chóng trở thành gã khổng lồ tiếp theo của thể loại game gacha. Theo số liệu từ App Magic, trò chơi theo lượt này chỉ mất 9 tháng để đạt được cột mốc 1 tỷ USD trên thiết bị di động và đã chạm tới 1,3 tỷ USD vào ngày kỷ niệm sinh nhật 1 tuổi. Genshin Impact có thể đã cán mốc 1 tỷ USD nhanh hơn nhưng Honkai: Star Rail vẫn có đủ tiềm năng để vượt qua đàn anh của mình. Cả hai sản phẩm của Hoyoverse liên tục tranh giành vị trí hàng đầu trong Top những trò chơi gacha có doanh thu cao nhất mỗi tháng và gần đây, HSR đã vượt mặt Genshin. Vào tháng 3 năm 2024, Honkai: Star Rail đã thực sự đạt mức doanh thu gấp đôi trên di động so với Genshin Impact, thu về 118,3 triệu USD so với 58,5 triệu USD của người tiền nhiệm. Đó là tháng tồi tệ nhất đối với tựa game ra mắt năm 2020. Một số người đưa ra giả thuyết rằng hai tựa game có chung một lượng lớn người chơi được chuyển đổi qua lại, do đó sự tăng vọt của trò chơi này đồng nghĩa với sự sa sút của trò chơi kia.

Một năm sau khi phát hành, có thể nói chắc chắn rằng Honkai: Star Rail đã tìm được những nhà đầu tư lớn ở phương Đông. Người chơi ở quê hương của trò chơi, Trung Quốc, chiếm 41% chi tiêu của người tiêu dùng trên thiết bị di động trong khi Nhật Bản chiếm 25%, tương ứng lần lượt là 533 triệu USD và 325 triệu USD. Dữ liệu của App Magic cho thấy doanh thu từ Nhật Bản đang tăng lên khi quốc gia này đóng góp 33% thu nhập từ di động của Star Rail trong 30 ngày qua - cao hơn mức trung bình của năm và chỉ sau Trung Quốc 1% trong cùng kỳ. Điều này đặc biệt đáng chú ý khi Nhật Bản chỉ chiếm 6% tổng số lượt tải xuống của trò chơi so với 18% của Trung Quốc. Đối với phương Tây, Hoa Kỳ đã chi nhiều nhất cho Star Rail, mang lại 13% thu nhập tính đến hiện tại và 12% lượt tải xuống. Tuy nhiên, trong 30 ngày qua, doanh thu ở khu vực này giảm nhẹ xuống 12% nhưng người chơi Hoa Kỳ vẫn xếp thứ ba về mức chi tiêu cho Star Rail. Liệu doanh thu từ Mỹ có tiếp tục giảm trong khi Nhật Bản thì tăng hay không và liệu Honkai: Star Rail có duy trì vị trí dẫn đầu về doanh thu hàng tháng so với Genshin Impact trong tương lai hay không? Thời gian sẽ đưa ra câu trả lời cho những câu hỏi trên.