Hướng dẫn Judgment: Địa điểm tìm thấy 28 chú mèo lạc trong game - PC/Console

Tìm mèo lạc, thú vui nhàn nhã xuất hiện từ sê-ri Yakuza nay được Ryu Ga Gotoku Studio tiếp tục phát huy trong tựa game mới Judgment của họ.

Tương tự Yakuza có rất nhiều nhiệm vụ phụ lẫn minigame để người chơi thoải mái giải trí sau chuỗi nhiệm vụ chính tuyến, Ryu Ga Gotoku Studio đã mang đến cho Judgment chuỗi nhiệm vụ vừa bệnh vừa bựa mà chỉ những ai có tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản mới hiểu được. Một trong số những nhiệm vụ phụ nhưng hấp dẫn chẳng kém gì phần nội dung chính, đó là đi tìm về toàn bộ những chú mèo lạc trong khu phố Kamurocho và nếu từng chơi qua dòng game Yakuza hẳn bạn sẽ không lạ lùng gì với trò đi khắp nơi để săn lùng đám “hoàng thượng” khó ở này.

Trải nghiệm Judgment, Ace Attorney với style quen thuộc từ Yakuza
Trải nghiệm Judgment, Ace Attorney với style quen thuộc từ Yakuza
Judgment là tựa game phiêu lưu hành động mới nhất của SEGA được phát triển bởi Ryu Ga Gotoku Studio. Game được đặt trong cùng vũ trụ với sê-ri Yakuza nổi tiếng nhưng lại sở hữu bối cảnh cùng cốt truyện riêng biệt.

Từ những ngày ở Yakuza, điểm khiến người ta dễ điên nhất của minigame tìm mèo lạc này chính là chúng luôn trốn tránh ở những góc kẹt ít ai ngờ nhất cùng với khả năng ẩn nấp và ngụy trang mà ngay cả một nhẫn giả thượng thừa cũng phải cúi mình bái phục. Sang đến Judgment, lũ mất nết này không chỉ tinh quái hơn mà còn được sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ xử lý đồ họa tiên tiến, giúp chúng trông chân thật hơn, đồng nghĩa với việc người chơi ít cơ hội tóm được chúng nếu không căng mắt ra để quan sát thật cẩn thận.

Có một điều mà game thủ dù không yêu mèo nhưng vẫn muốn hoàn thành trophy Oh Look, a Cat! Cần lưu ý ở đây. Trophy chỉ được tính nếu bạn tìm được toàn bộ 14 chú mèo lạc trong MỘT LƯỢT CHƠI, nếu bạn qua màn nhưng không tìm ra chú mèo lạc, nó sẽ biến mất vĩnh viễn và chỉ xuất hiện trở lại khi khởi động mới trò chơi hoàn toàn. Vì thế muốn hoàn thành Oh Look, a Cat! hãy chắc rằng mình không bỏ sót bất kỳ chú mèo lạc nào trong một lượt chơi, game cũng sẽ không nhắc nhở bạn đã tìm được bao nhiêu chú mèo đâu nên hãy cố gắng mà nhớ thật chính xác vào.

Danh sách các chú mèo lạc trong Main Case

  • Chapter 1

Mèo lạc #1: 2nd Active Search – “Locate your drone”

Nhìn qua bên phải bạn sẽ thấy con mèo mập ú này ngồi một đống ngay trên cục nóng máy lạnh gắn ở vách tường kế bên.

Hướng dẫn Judgment: Địa điểm tìm thấy 28 chú mèo lạc trong game

Mèo lạc #2: Trong suốt quá trình thực hiện 3rd Active Search “Find the Security Camera” bên ngoài hộp đêm Amour. Sau khi nhận được nhiệm vụ tìm camera an ninh, hãy quan sát một vòng xung quanh, bạn sẽ thấy con mèo ngồi lấp ló phía sau một cánh cửa, bên phải mũ phân cách giao thông màu đỏ.

Hướng dẫn Judgment: Địa điểm tìm thấy 28 chú mèo lạc trong game

Mèo lạc #3: 4th Active Search – “Look for Kaito”

Sau khi điều khiển được nhân vật chính bước đến cửa của KJ Art nhưng đừng ra ngoài mà hãy quay góc nhìn trở lại. Ở phía bên phải, chỗ máy bán hàng tự động có một hoàng thượng đang ngồi đó đợi bạn.

Hướng dẫn Judgment: Địa điểm tìm thấy 28 chú mèo lạc trong game

Mèo lạc #4: Sau khi tìm ra Kaito tại 4th Active Search bạn sẽ nhận nhiệm vụ “Use the drone to find Murase”. Tiến hành 1st Drone Search, lúc này bạn phải đi đến sân thượng của tòa nhà KJ Art, nơi bạn sẽ tìm thấy con mèo ngồi ngay góc phía trước hàng rào của lan can.

Hướng dẫn Judgment: Địa điểm tìm thấy 28 chú mèo lạc trong game

Mèo lạc #5: 5th Active Search – “Turn on the room lights”

Nhận nhiệm vụ bật sáng đèn của phòng bảo vệ tòa nhà KJ Art. Bước vào phòng bảo vệ, nhìn qua cửa sổ phía tay trái sẽ thấy một chú mèo lạc đang ngồi liếm lông ngoài ban công.

Hướng dẫn Judgment: Địa điểm tìm thấy 28 chú mèo lạc trong game

Mèo lạc #6: 6th Active Search – “Find the security camera”

Hãy ra phía ngoài Kyushu No. 1 Sushi và đi bộ dọc theo con hẻm về phía Nam. Đến cuối con đường chỗ quán bar Manhattan, nơi bạn bị chặn lại hãy nhìn bên tay trái phía sau tấm bảng hiệu đứng để tìm mèo lạc.

Hướng dẫn Judgment: Địa điểm tìm thấy 28 chú mèo lạc trong game

  • Chapter 2

Mèo lạc #7: 1st Active Search – “Investigate where the corpse was found”

Tại Tenkaichi Alley nơi trở thành hiện trường của vụ giết người hàng loạt thứ hai, ngay ở lối vào hãy nhìn bên tay trái phía trên chỗ đặt mấy két bia màu vàng, có một con mèo lạc đang ngồi ngay ống thông gió.

Hướng dẫn Judgment: Địa điểm tìm thấy 28 chú mèo lạc trong game

  • Chapter 3

Không có mèo lạc trong chương này.

  • Chapter 4

Mèo lạc #8: 1st Active Search

Tại văn phòng luật sư Genda, người chơi sẽ được giao nhiệm vụ xóa tên Hoshino-kun. Nhìn ra ngoài cửa sổ và bạn sẽ thấy con mèo đi lạc đang ngồi trên tủ điện nằm phía trước một căn gara có cửa màu xanh.

Hướng dẫn Judgment: Địa điểm tìm thấy 28 chú mèo lạc trong game

  • Chapter 5

Mèo lạc #9: 1st Active Search

Nhiệm vụ xác minh tại văn phòng thám tử Yagami, hãy nhìn ra cửa sổ từ phía tay trái, ở con hẻm bên dưới bạn sẽ thấy có một chú mèo đi lạc nằm gần chiếc xe đạp.

Hướng dẫn Judgment: Địa điểm tìm thấy 28 chú mèo lạc trong game

Mèo lạc #10: 2nd Active Search

Tại ADDC trong Flashback, phần nhiệm vụ xác minh “Investigate the Bed”. Đi thẳng đến cửa sổ và nhìn xuống phía bên tay phải, ngay cây cầu dành cho người đi bộ hãy quan sát kỹ chân trụ gần nhất của cây cầu, có một con mèo đang lấp ló nơi đó.

Hướng dẫn Judgment: Địa điểm tìm thấy 28 chú mèo lạc trong game

  • Chapter 6

Không có mèo lạc trong chương này.

  • Chapter 7

Mèo lạc #11: 1st Active Search – “Search for clues about the attackers”

Di chuyển ra khu vực phía sau xe tải, cạnh tấm bảng hiệu bị lật nghiêng có một con mèo lạc đang ở đó.

Hướng dẫn Judgment: Địa điểm tìm thấy 28 chú mèo lạc trong game

  • Chapter 8

Mèo lạc #12: 1st Active Search: Search Mission – “Search for three outlets”

Ở phía đối diện của căn phòng tính từ điểm bắt đầu, bạn có thể thấy con mèo đang lấp ló phía sau khung cửa sổ bên trái, ngay dưới khoảng trống của tấm rèm cửa xếp.

Hướng dẫn Judgment: Địa điểm tìm thấy 28 chú mèo lạc trong game

  • Chapter 9

Mèo lạc #13: 1st Active Search: Search Mission – “Find Shono”

Khi được giao nhiệm vụ tìm Shono hãy nhìn về phía cửa kính bên tay phải, bạn sẽ phát hiện ra con mèo lạc đang ngồi bên ngoài.

Hướng dẫn Judgment: Địa điểm tìm thấy 28 chú mèo lạc trong game

  • Chapter 10,11,12

Không có mèo lạc trong các chương này.

  • Finale

Mèo lạc #14: 1st Active Search: Search Mission – “Find the gold keycard”

Ở bên phải của cây cầu dẫn đến khu Research Wing,, hãy quan sát kỹ những bụi bây cảnh sẽ thấy được một chú mèo lạc đang thập thò giữa hai bụi cây. Đây là chú mèo lạc cuối cùng trong phần chơi Main Case nếu bạn không để sót bất cứ con mèo nào trước đó, trophy Oh Look, a Cat! sẽ xuất hiện.

Hướng dẫn Judgment: Địa điểm tìm thấy 28 chú mèo lạc trong game

Danh sách các chú mèo lạc trong Side Case

Những chú mèo trong phần Side Case không tính vào trophy Oh Look, a Cat! thế nhưng trong Judgment có tổng cộng 28 chú mèo lạc và phần Main Case chỉ phát hiện tổng cộng 14 chú. Nếu là một người yêu mèo bạn có muốn hoàn thành mọi thứ thật trọn vẹn hay không?

#15 Tiger Jacket: Bạn đang dính vào vụ điều tra xem ai đã ăn cắp chiếc áo khoác đắt tiền của một thân chủ. Trong quá trình đó hãy tìm đến Yoshida Batting Center, có mấy gã du côn rất hiềm nghi đang lẩn quẩn tại đây. Sau khi giáp mặt chúng đừng vội làm gì cả mà hãy quay sang bên phải và nhìn ra ngoài đường, có một chú mèo lạc đang nằm kế mũ phân cách giao thông.

#16 The Twisted Groper: Sau khi nhận vụ điều tra này, điều đầu tiên mà bạn phải thực hiện chính là tìm kiếm dấu vết của Groper. Khi đó khoan hãy làm bất cứ điều gì khác, hãy nhìn sang bên trái để thấy có một em mèo lạc đang nằm ngủ trên nóc xe taxi.

#17 Entrapment: Khi đang ở bên trong quán bar và ngồi uống rượu tại quầy hãy nhìn xuống dưới chân một chút sẽ thấy bạn mều đang nằm liếm lông sát quầy bar, kế bên chiếc ghế chân cao.

#18 #19 The Devil Wife: Vào phía trong M Side Café, Yagami sẽ bật chế độ điều tra lên để xem cà phê có bị bỏ thuốc độc hay không. Khi di chuyển đến góc cầu thang bạn sẽ thấy một chú mèo lạc đang nằm cạnh băng ghế tựa. Khi đang cố gắng truy tìm kẻ đang theo dõi Kojiro, bạn sẽ phát thiện thêm một chú mèo lạc đang nằm sưởi nắng cạnh bờ tường.

#20 Dangerous Hide-and-Seek: Bên trong con hẻm nơi bạn tìm kiếm cậu bé bị lạc, nhân tiện hãy kiểm tra các ống thông gió nằm phía trên của bức tường phía trước để phát hiện ra con mèo đi lạc đang ngồi ngẩn ngơ trên đó.

#21 Perilous Hide-and-Seek: Quan sát cẩn thận chiếc cần cẩu gần đó sẽ thấy một chú mèo đang ngồi bên dưới.

#22 Sashimi of the Fallen: Khi bạn đã vào được phía bên trong Koi Bride, hãy nhìn qua cầu thang sẽ thấy con mèo đi lạc đang ngồi ở đó.

#23 Secrets of Cats: Nhiệm vụ lần này yêu cầu phải tìm ra con mèo lạc cho thân chủ tại tháp Thiên Niên Kỷ nhưng trong quá trình tìm chú mèo nhiệm vụ bạn vẫn có thể phát hiện thêm 1 chú mèo lạc ngoại chỉ tiêu. Nó đơn giản là đang nằm ngủ trên ban công phía bên trái của gian trưng bày thiết bị bay không người lái.

#24 The Pervert King: Trong khi đang tìm kiếm G.I. tại khu vực Hotal District, con mèo chết tiệt đó nằm nguyên đống ở phía bên trái.

#25 The Ono Michio Bandit: Khi tìm kiếm thủ phạm bên trong Charles, con mèo lạc nằm ngay góc tường chỗ cánh cửa bị che khuất.

#26 Revenge of the Keihin Gang: Một lần nữa khi bạn phát hiện ra người đàn ông đeo ba lô rất khả nghi gần Wette Kitchen, chú mèo lạc nằm trên lằn sơn phân cách gần bức tường phía bên trái.

#27 Second Date with Tsukino: Khi theo dõi cuộc hẹn hò thứ hai của Tsukino, hãy tìm một tấm bảng hiệu quảng cáo có hình dạng ly bia lớn, chú mèo đang đứng bên phải ly bia đấy.

#28 Third Date with Tsukino:: Trong cuộc hẹn thứ ba của Tsukiko, con mèo lại trốn phía sau lưng bạn, nó lẩn quẩn đâu đó ngay phía cổng vòm.