BlizzCon 2021 ngày 2: Diablo 4 có Rogue là nhân vật mới

Sự kiện BlizzCon 2021 ngày 2 của Blizzard xoay quanh phần hỏi đáp tựa World of Warcraft và một số thông tin liên quan đến Diablo.

Diablo 4 đã tung trailer giới thiệu nhân vật mới, có tên là Rogue. Cô nàng này thuộc nhóm sát thủ, sự kết hợp tuyệt vời giữa cung thủ và song đao, kiếm ngắn. Lối chơi linh hoạt dùng sát thương vật lý. Rogue có thể tấn công từ xa bằng cung và đánh cận chiến bằng những vũ khí có tầm tấn công ngắn. Thông thường người chơi sẽ phải chọn một hướng duy nhất để phát triển nhanh vật. Đây là cách Blizzard tăng giá trị chơi lại dành cho game.

Diablo 4

Rogue có thể tấn công ở nhiều khoảng cách khác nhau

Qua trailer, nhân vật Rogue có khả năng di chuyển khá nhanh và đặt biệt lướt đến kẻ địch để tung đòn cận chiến. Game cũng quay những cảnh leo trèo và cưỡi ngựa. Diablo 4 sẽ có thú cưỡi chăng? Cuối clip, nhân vật thầy tu chắc hẳn là NPC trong game chuyên thu thập các lỗ tai (bộ phận của những chiến binh bị thua cuộc). Hứa hẹn những cuộc PvP đẫm máu trong Diablo IV, tuy nhiên phần thưởng thì chưa được tiết lộ.

Trong một buổi họp báo cách đây ít ngày, nhà phát triển cho hay. PvP sẽ thiên về cảm giác chiến đấu hơn là một cuộc đối đầu công bằng. Giải thích cho điều này, họ nói như vậy sẽ tăng độ rủi ro và thử thách nhiều hơn dành cho game thủ. Thêm nữa, môi trường và địa hình chiến đấu cũng sẽ ảnh hưởng đến một trận PvP. “Không bao giờ là rõ ràng, ai cũng có thể chiến thắng trước khi cuộc chiến bắt đầu. Người chơi sẽ thắng, thua ở một số tình huống và tiếp tục nuôi hy vọng ở tương lai”.

Một số thông tin khác

Giải đấu Overwatch sẽ khởi tranh trở lại vào 16/04/2021. Ban tổ chức thông báo mùa giải thứ 4 sẽ diễn ra vào giữa tháng tư năm nay. Các đội tuyển sẽ thi đấu 4 trận vòng tròn, nghĩa là ít nhất họ sẽ tranh tài ở 16 trận.

Diablo 3 đã có bản cập nhật 1.37 dành cho PlayStation và Xbox One ngay trong thời gian diễn ra BlizzCon 2021. Điều này không được công bố rộng rãi nên chỉ có cộng đồng Diablo 3 mới biết được. Bản cập nhật chủ yếu sửa một số lỗi phát sinh trong game, như là lỗi màn hình xanh trên PlayStation 4, lỗi kết nối âm thanh, cải thiện độ ổn định về đường truyền Internet.

BlizzCon 2021 ngày 2

BlizzCon 2021 ngày 2 đăng nhiều clip từ fan

BlizzCon 2021 ngày 2 góp nhặt những clip do fan thực hiện, đóng góp vào mùa lễ hội online thêm phần sôi động. Buổi stream kết thúc sau hơn 4 giờ phát sóng.

Xem thêm: BlizzCon 2021 ngày 1: Tâm điểm Diablo 2: Resurrected