Hướng dẫn The Surge 2: Toàn tập về đỡ và phản đòn - PC/Console

Đỡ và phản đòn là một trong những cơ chế quan trọng nhất The Surge 2, khi nó cho phép bạn có thể đảo ngược tình thế trong những trận đánh nguy hiểm nhất.

Với những game dạng Souls-like như The Surge 2, thì việc phản đòn ngay khi đối thủ vừa tấn công là một cơ chế siêu quan trọng mà bất kì game thủ nào cũng phải thành thục. Trong The Surge 2 thì việc này còn có sức nặng hơn nhiều, vì nó là thứ bắt buộc khi muốn giết trùm nhanh chóng.

Minecraft và những điều thú vị có thể bạn chưa biết
Minecraft và những điều thú vị có thể bạn chưa biết
Ít ai biết rằng cha đẻ của Minecraft, Markus “Notch” Persson chưa từng có ý định phát triển trò chơi thành một thứ gì đó to lớn hoặc đại loại vậy.

Đầu tiên hãy nói về cách làm sao để phản đòn trong The Surge 2, chắc hẳn đồng bào đều biết là chúng ta có nút đỡ đòn trong game đúng không (R1 trên Playstation 4). Nếu để ý thì trước khi kẻ địch tung đòn đánh, chúng ta sẽ thấy một đường vòng cung màu trắng ở phía trước, đó là thanh hiển thị thời gian để chúng ta canh nhịp và nó đi theo 4 chiều khác nhau.

Giờ thì để phản đòn bạn hãy đè luôn nút đỡ và sau đó gạt cần di chuyển bên phải (R3) theo hướng đòn tấn công đó, lưu ý là cần di chuyển bên phải chứ không phải bên trái, rất nhiều người bị nhầm cái này. Bạn phải canh chính xác thời điểm đòn tấn công sắp chạm tới nhân vật, cũng như đúng cái hướng đó thì mới có hiệu quả, làm sai một trong 2 thứ này thì hoàn toàn vô dụng.

Nếu làm đúng thì chúng ta sẽ thấy cái vòng tròn trắng chuyển sang màu xanh lá cây (trong một vài trường hợp nếu như bạn canh sát giờ thì vòng xanh sẽ không hiện ra), sau đó nhân vật sẽ đẩy kẻ địch ra và làm choáng chúng trong vài giây, tất cả sát thương thời gian này sẽ tăng cực kỳ đáng kể.

Phản đòn sẽ vô hiệu hóa hoàn toàn sát thương của đòn đánh đó, nó khác với đỡ ở chỗ là đỡ vẫn sẽ khiến bạn mất máu bất kể có thành công hay không. Một điều nữa là phản đòn vẫn tốn một chút xíu thể lực, cũng như chúng ta chỉ phản được các đòn đánh cận chiến chứ còn súng bắn hay cái gì đó tương tự là bất lực nhé.

the surge 2

Một vấn đề nữa bạn cần nhớ là nếu như canh không đúng thời điểm, thì bạn sẽ ăn nguyên cả cái đòn tấn công đó và bị mất một đống thể lực (lúc này thanh vòng cung sẽ chuyển thành màu đỏ như hình dưới). Chính vì thế nên phản đòn cũng là một trò thử thách kỹ năng khá là cao, bạn phải thực sự thuần thục nó trước khi đem vào sử dụng để đánh trùm.

Hướng dẫn The Surge 2: Toàn tập về đỡ và phản đòn

Không phải tất cả đòn tấn công đều phản được, có một vài thứ thuộc dạng đã tung ra là chắc chắn sẽ vào máu nếu như bạn không né được (đỡ vẫn mất máu). Để nhận biết được đòn đánh nào không thể đỡ được, bạn hãy để ý khi không thấy dấu hiệu vòng cung màu trắng xuât hiện, còn không muốn chắc ăn nhất là hãy đeo cái Implant có tên là Directional Block Anlyzer vào – nó sẽ hiển thị dấu hiệu hình cái khiên bị gạch chéo rất rõ.

Khi thấy còn đòn tấn công dạng này, đừng có đứng đực ra như một thằng ngố mà nhấp nhấp nút hãy ngay lập tức né ra xa ngay tức khắc vì chúng không những sát thương rất mạnh mà còn khiến nhân vật chính bị hất ra xa phía sau.

Hướng dẫn The Surge 2: Toàn tập về đỡ và phản đòn

Lưu ý cuối cùng là mặc dù nhiều người có thể thấy cơ chế đỡ đòn của The Surge 2 khá giống như Sekiro: Shadows Die Twice, nhưng tốt nhất là đừng có bưng nguyên xi thói quen từ Sekiro vào. Khi đang ở trong thế thủ thể lực của bạn sẽ không được hồi, do đó bạn phải biết cân bằng giữa việc đánh thường sau đó phản ứng lại để phản đòn. Hơn nữa nếu như chơi cái trò nhấp nhấp (gạt cần R3 liên tục) thì thể lực của chúng ta sẽ giảm ầm ầm, cho nên cái mẹo spawn nút điên cuồng như Sekiro là hoàn toàn không thể dùng được.

Những con trùm thường sẽ bắt bạn phải phản đòn nhiều lần hoặc phản đòn trúng liên tiếp trước khi ngã gục, chúng ta có thể biết được điều này thông qua dấu hiệu hình chữ nhật màu nâu bên dưới thanh máu của chúng. Càng về sau khi đám quái vật mạnh xuất hiện càng nhiều, bạn sẽ thấy phản đòn là thứ không thể thiếu trong The Surge 2, vì thế hãy tập luyện nó từ đầu cho thuần thục vào.