ID Software đang phát triển một tựa game mới

30/06/2021 PlayStation đã thông báo mua lại nhà phát triển của Returnal – Housemarque. Studio Phần Lan sẽ là thành viên thứ 13 của PlayStation Studios.

Các nhà phát triển id Software đang phát triển một tựa game mới theo bài đăng gần đây trên trang web của Hội đồng Phân loại Úc.

id Software

Một trong những tựa game nổi bật nhất trong năm 2020 là Doom Eternal của id Software.

Một trong những tựa game nổi bật nhất trong năm 2020 là Doom Eternal của id Software. Trong thời gian sau đó, tựa game đã có thêm hai bản DLC mở rộng, và có vẻ như id Software chưa ngừng lại ở đó vì họ đang chuẩn bị giai đoạn phát hành cho tựa game lớn tiếp theo của họ, theo một bài đăng trên Hội đồng Phân loại Úc (ACB).

id Software là một studio game ở Richardson, Texas, được thành lập vào năm 1991. Trong nhiều năm qua, studio đã tạo ra một số dòng game bắn súng góc nhìn thứ nhất có ảnh hưởng lớn nhất mọi thời đại bao gồm Doom, Quake và Wolfenstein. Là một công ty con của ZeniMax Media Inc., id Software chủ yếu phát triển tựa game Doom, trong khi các thương hiệu khác của họ thì được phụ trách bởi các studio khác, ví dụ như Wolfenstein do MachineGames điều hành. id Software đã phát hành DLC The Ancient Gods Part 2 đầy thú vị cho Doom Eternal vào mùa xuân vừa qua, cùng với đó là các phần game mới trong series Rage và Quake được phát hành trong ba năm qua.

Vào ngày 28 tháng 6, một danh sách trò chơi mới đã xuất hiện trên trang web của ACB với tiêu đề DỰ ÁN 2021B. Danh sách này có phân tích nội dung chủ đề của tựa game mới sắp phát hành bởi id Software. Chữ “M” màu xanh lam trong mục “Bạo lực” cho biết tựa game sẽ được xếp hạng dành cho “người lớn”, các vòng tròn màu vàng trong mục “Chủ đề” và “Ngôn ngữ” gợi ý tựa game sẽ “cần có sự hướng dẫn của phụ huynh”. Với các màn đấu súng bùng nổ và bạo lực đỉnh cao của Doom và Quake, dường như thể loại của tựa game mới này sẽ không có thay đổi gì đáng kể so với các tựa game đó của id Software.

Chữ “M” màu xanh lam trong mục “Bạo lực” cho biết tựa game sẽ được xếp hạng dành cho “người lớn.”

Một thông tin khác nữa đến từ phần có tiêu đề “Lời khuyên dành cho người tiêu dùng” nói rằng tựa game sắp tới sẽ có đặc tính “bạo lực” và “tương tác trực tuyến”. Điểm đầu tiên thì không có gì đáng ngạc nhiên, nhưng “ tương tác trực tuyến” chắc chắn sẽ là một nội dung rất thú vị. Doom đã có các chế độ nhiều người chơi trong hai phần game mới nhất, nhưng trong cả hai tựa game đó các chế độ online đều không phải là điểm thu hút chính. Với những tin đồn về việc id Software đang lên kế hoạch cho một bản reboot Quake với một nhân vật chính mang giới tính nữ nổi lên gần đây, danh sách này rất có thể đang gợi ý về tựa game được đồn đại đó.

Đây không phải là lần đầu tiên một tựa game của id Software bị rò rỉ thông qua ACB. Đầu năm nay, id Software đã được nhắc đến trên ACB với Dự án 2021A, một tựa game VR mà cuối cùng đã thật sự trở thành Doom 3: VR Edition cho PlayStation VR. Vì tên dự án mới và dự án này đều khá giống nhau, và Dự án 2021A đã thực sự được phát hành, vậy nên có khả năng tựa game sắp tới của id Software cũng sẽ sớm có thêm nhiều thông tin hơn trong những tháng tới.

Hiện giờ id Software đang vừa phải hỗ trợ Arkane Studios với tựa game Redfall, vừa hỗ trợ các nội dung cho Doom Eternal, và vùa phải phát triển tựa game mới này, chắc chắn studio đang trong một khoảng thời gian rất bận rộn. Nhưng nhờ vậy mà có vẻ như những người hâm mộ của studio sẽ có rất nhiều nội dung đáng để mong đợi từ id Software trong thời gian sắp tới.

Xem thêm: Grime ấn định ngày phát hành