id Software sẽ chinh phục game thủ bằng phần chơi mạng của Doom Eternal? - PC/Console

Sau khi phần multi của Doom 2016 thất bại, id Software quyết tâm vượt lên chính mình trong Doom Eternal bằng cách cho game thủ hóa thân thành Doom Slayer.

Với Doom 2016, id Software đã thành công trong việc tạo ra một phiên bản mới của Doom Slayer, biến anh chàng thành nỗi kinh hoàng của ác quỷ trong phần chơi đơn. Nhờ vào sự xuất sắc của mục chơi này, game thủ rất muốn có một phiên bản Doom mới và không có gì lạ khi Doom Eternal được công bố, dự kiến ra mắt trên PC, PS4, Xbox One, Switch và cả Stadia vào ngày 22/11 năm nay. Trong khi đó, chẳng mấy game thủ biết đến phần chơi mạng của Doom 2016 bởi nó chẳng có gì nổi bật so với các tựa FPS khác trên thị trường. Có thể nói rằng Doom 2016 đứng vững chỉ bằng… một chân, và id Software quyết tâm thay đổi điều này trong phiên bản Doom Eternal.

Teaser cho phần chơi Battle Mode của Doom Eternal.

Bằng cách nào? Hẳn bạn đã biết rằng Doom Eternal sẽ vứt bỏ gameplay multiplayer đội A đấu với đội B quen thuộc của Doom, và chọn một gameplay mới theo hướng bất đối xứng: một game thủ vào vai Doom Slayer chống lại hai đối thủ trong vai ác quỷ. Chế độ chơi này được gọi là Battle Mode, hoàn toàn khác biệt với phần chơi multi của các tựa game Doom cũ và id Software tin rằng nó sẽ được yêu thích chẳng kém gì mục chơi đơn.

Để giải thích tại sao phần multiplayer của Doom 2016 không thực sự được lòng game thủ, giám đốc sáng tạo Hugo Martin của id Software cho rằng đó là bởi nó không khiến game thủ cảm thấy mình là Doom Slayer. Nó quá khác biệt với những pha hành động khốc liệt mà game thủ có được trong phần hơi đơn, và hoàn toàn chẳng liên quan gì đến nhau. “Cho những game thủ đến với Doom 2016, phần multiplayer chỉ có vẻ như phụ trợ. Trong khi đó, tất cả những gì có trong Doom Eternal đều là thứ họ cần.”

id Software thề chinh phục game thủ bằng phần chơi mạng của Doom Eternal

“Với Doom 2016, chúng tôi đã biết rằng id Software phải dẫn đầu chứ không thể bám theo ở mảng thiết kế game. Tôi nghĩ chúng tôi đã dẫn dắt trong phần chơi đơn, nhưng đành phải theo đuôi trong mục chơi mạng,” ông Martin nói. “Fan và các nhà phê bình đã chỉ ra điều này. Nó là một chế độ chơi vui, nhưng không thật sự mới mẻ.”

Những số liệu mà id Software thu thập được từ Doom 2016 chứng minh điều này. Game thủ chơi đi chơi lại phần singleplayer rất nhiều lần, bởi họ thích cảm giác mạnh mẽ mà nó đem lại. Trong khi đó, phần multiplayer thường bị bỏ qua và việc tìm kiếm một trận đấu trong game khá khó khăn. Vì vậy, id Software thực sự muốn tạo ra một mục chơi multiplayer mới vừa khác biệt, vừa hấp dẫn lại vừa mang đặc trưng của Doom. Cả hai mục chơi mạng và chơi đơn của Doom Eternal sẽ phải bù đắp lẫn nhau và hỗ trợ nhau chặt chẽ.

id Software thề chinh phục game thủ bằng phần chơi mạng của Doom Eternal

Để làm được điều này, id Software nhìn lại Doom và nhận ra rằng đặc trưng mà họ muốn có là những “điệu nhảy” mà Doom Slayer và lũ ác quỷ thực hiện. Bạn sẽ luôn luôn đi đến một khu vực mới, tham gia vào những trận chiến điên rồ với lũ quỷ trong khoảng vài phút, giải một vài câu đố nhỏ và tiếp tục sang khu vực mới để diệt những mục tiêu mới. Điều này sẽ được ứng dụng vào việc tạo ra phần chơi multiplayer cho Doom Eternal.

“Chúng tôi lấy DNA của “vũ điệu Doom” – vòng lặp của Doom Slayer đối đầu rất nhiều ác quỷ – và biến nó thành một trải nghiệm đối kháng, mang tính cộng đồng. Khi chúng tôi để một Doom Slayer vào chiến trường và để game thủ điều khiển nhiều demon, nó đem lại cảm giác rất tuyệt. Chúng tôi thà đem lại cho game thủ một chế độ chơi thật hoàn thiện và hấp dẫn hơn là một thứ gì đó khổng lồ với hàng triệu chế độ chơi – điều chúng tôi đã làm trong Doom 2016,” ông Martin cho biết. “Tôi nghĩ rằng nó sẽ đem lại cảm giác hài lòng chẳng kém gì phần chơi đơn. Chúng tôi chơi chế độ này suốt và nó thực sự, thực sự rất tuyệt vời.”

id Software thề chinh phục game thủ bằng phần chơi mạng của Doom Eternal

Mục tiêu của id Software không phải là tạo ra một chế độ chơi chỉ đòi hỏi khả năng phản xạ và ngắm bắn của game thủ, mà còn cần đến chiến thuật và khả năng phối hợp đồng đội. Dĩ nhiên bạn sẽ không cần phối hợp trong vai Doom Slayer bởi anh chỉ một mình, nhưng nếu vào phe ác quỷ, đây sẽ là một yếu tố quan trọng để chiến thắng – bạn biết thừa rằng trong Doom, lũ ác quỷ mới là kẻ yếu, đặc biệt là khi Doom Slayer trong multiplayer được trang bị đến tận răng còn hai con quỷ chỉ có những thứ được lắp sẵn trên người.

Doom Eternal: Cơn ác mộng của quỷ dữ đã trở lại!
Doom Eternal: Cơn ác mộng của quỷ dữ đã trở lại!
Trong Doom Eternal, chàng Doomslayer đã trở lại và lợi hại gấp trăm lần. Đó là thông điệp mà Id Software muốn truyền tải qua loạt thông tin công bố mới đây của mình.

Với phần chơi Battle Mode, id Software tin rằng họ đã tạo ra một chế độ rất có chiều sâu và bắt bạn phải suy nghĩ khi chơi. Việc hùng hục lao vào nhau như những con trâu điên cũng không còn là giải pháp duy nhất, mà game thủ có thể dừng lại, nhìn quanh và tìm kiếm những giải pháp tối ưu để mai phục, tấn công hoặc bỏ trốn khỏi kẻ thù. Điều này đem lại cho game thủ cơ hội để cải thiện những kỹ năng khác của họ – bạn sẽ luôn cảm thấy mình có thể làm một điều gì đó tốt hơn để tránh né cái chết vừa phải trải qua, và lập tức đưa điều đó vào ứng dụng trong hiệp đấu kế tiếp. “Đó là một điều cho thấy bạn đang chơi một tựa game có chiều sâu. Chúng tôi rất hào hứng chờ đến khi game thủ chơi thử nó.”

id Software thề chinh phục game thủ bằng phần chơi mạng của Doom Eternal

Mọt chờ ngày được đội lại nón sắt của Doom Slayer.