Khám phá những kiểu hồi máu quái dị nhất trong game (Phần 1)

Một số kiểu hồi máu cũng dựa trên kiến thức khoa học, một số kiểu thì không hiểu tại sao họ nghĩ ra được.

Rất nhiều game vẫn sử dụng các cách hồi máu thông thường ví dụ như ăn bình cứu thương, hốc 1 đống thuốc hoặc ngày nay khi PUBG đã phổ biến, còn 1 cụm từ khác là “quấn ban-đít” (Bandage). Nhưng nếu game nào cũng như game nào thì lại nhàm chán quá.

Vì vậy, ngay kể cả động tác hồi máu cũng chia ra làm 9 10 kiểu khác nhau trong đó có những kiểu khá là dị và không hợp logic chút nào. Nhưng cũng có kiểu nó lại rất chi là hợp lý. Cùng check ngay dưới đây:

  1. Hồi máu bằng thảo dược – Resident Evil

hồi máu

Trong 1 thế giới mà zombie đã xâm chiếm gần hết và hiện tại vẫn chưa có 1 phương thức để cứu chữa nào đến từ các nhà khoa học, Green Herbs – Thảo dược xanh như 1 thứ thần kì trong thế giới của Resident Evil.

Bạn bị cắn, không sao, có Green Herbs. Bạn bị vả sấp mặt, không sao, dùng Green Herbs luôn đi. Tóm lại nó được sử dụng trong mọi tình huống mà bạn bị thương từ bất cứ 1 kẻ địch nào.

Lạ ở đây là việc Green Herbs không khác gì một loại kháng sinh có thể chống lại virus của căn bệnh Zombie nhưng không một ai để ý đến nó chăng. Nếu nghĩ như vậy thì bạn đã nhầm. Lịch sử phát triển của thứ kháng sinh này được đặt sâu trong cốt truyện của Resident Evil. Chúng được phân tách ra nhiều loại và có vẻ như con người ở thế giới này đều đã hóa thành Zombie, Green Herbs chỉ có tác dụng ngăn quá trình này xảy ra nhanh mà thôi, còn hoàn toàn không phải là một thứ vắc xin có thể trị triệt để.

Đặc biệt, ai cũng biết cách sử dụng Green Herbs và hình dáng của nó thì đặc biệt giống 1 loại cây mà các thanh niên hiện tại đang sử dụng để ăn ngon hơn.

  1. Đốt trầm hương – Cursed Mountain

hgnbhnb Khám phá những kiểu hồi máu quái dị nhất trong game (Phần 1) 2

Một ý tưởng rất thông minh đến từ Deep Silver. Về cơ bản, họ đã có nghiên cứu cụ thể về trầm hương. Nếu sử dụng đúng cách trong thực tế, trầm hương giúp cân bằng sự ổn định của cơ thể và loại bỏ các loại bệnh tật thông thường, đặc biệt là trị cảm lạnh tốt và tăng sức đề kháng có thể. Chẳng thế mà ngày xưa, vua chúa hay sử dụng trầm hương để giúp tinh thần thư thái hơn.

Trong văn hóa và truyền thuyết Tây Tạng, trầm hương cũng đóng 1 vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khoẻ tinh thần, giúp con người vững tâm hơn và có thể tiêu diệt được ma quỷ ám hại.

Nói thế là đủ để biết, tựa game kinh dị này sử dụng trầm hương như 1 cách vừa nâng cao máu của nhân vật, vừa giúp họ tỉnh táo trên những đỉnh núi nguyền rủa tại Tây Tạng.

  1. Đi xông hơi – River City Ransom

hgnbhnb Khám phá những kiểu hồi máu quái dị nhất trong game (Phần 1) 3

Tựa game NES huyền thoại này cũng là một trong những game sở hữu khả năng hồi sức rất khoa học. Cốt truyện chính là khi bạn gái bạn bị bắt cóc. Bạn phải đấm nhau với cả trăm kẻ địch để cứu bạn gái của mình, đương nhiên, không thể tránh được việc bị thương.

Game cung cấp cho bạn khả năng hồi máu bằng cách đi xông hơi. Thực tế, một phòng tắm xông hơi là cách cực tốt để hồi phục các chấn thương liên quan đến thể chất. Đặc biệt khi được xoa bóp đúng cách nó sẽ giúp cho các vết bầm tím hồi phục rất nhanh.

Tư duy hơi bị khoa học!

  1. Hít hà với cô nàng áo đỏ – Zelda II

hgnbhnb Khám phá những kiểu hồi máu quái dị nhất trong game (Phần 1) 4

Có 3 cách để hồi máu trong cho Link: 1 là bạn lên cấp, 2 là bạn kiếm 1 nàng tiên hồi máu, 3 là gặp gỡ cô nàng áo đỏ như này.

Và drama của làng game bắt đầu từ đây!

Khu vực thị trấn nơi Link hay đi qua đi lại có rất nhiều các NPC với kiểu nói năng cực kì khó hiểu và khó chịu, ngoại trừ cô gái này.

Khi tiếp cận người phụ nữ, Link sẽ được mời vào trong nhà, cửa đóng then cài và bùm… máu của link đầy trở lại 1 cách bất thường. Chuyện gì đã xảy ra phía sau cánh cửa kia, tại sao lại có thể hồi máu nhanh đến như vậy.

Đã có rất nhiều chủ đề bàn luận về việc này và 1 trong số đó chính là việc người phụ nữ này là một gái làng chơi. Vấn đề là trong Zelda II không có hệ thống tiền tệ nào, tức là cô gái này làm 1 cách miễn phí cho Link. Màu đỏ ám chỉ về phố đèn đỏ và cách ăn mặc sexy của cô gái này dường như mô tả phần nào đó. Tuy nhiên, vì game làm cho nhiều người chơi nên nó đã cố tình làm giảm làm tránh đi các thứ không cần thiết chỉ để lại lời ẩn dụ cho những người lớn chơi game này mà thôi.

  1. Phá đò – GTA IV

hgnbhnb Khám phá những kiểu hồi máu quái dị nhất trong game (Phần 1) 5

Không ẩn dụ theo kiểu Zelda II, GTA IV của Rockstar thì cứ “thẳng như ruột ngựa luôn”. Bạn muốn hồi máu nhanh ưa, tốt nhất là cứ đi kiếm mấy em mà đi vui vẻ thôi. Cũng chẳng có ẩn dụ nào ở đây. Và đương nhiên, đây cũng là cái cách không khoa học nhất để chữa lành vết thương (nhưng giảm đau thì được).

Thực tế Rockstar cố tình cài cắm mấy cái yếu tố này vào để nêu bật được sự nghiệt ngã của chốn đô thị, cũng như từng bước lật tẩy các thói hư tật xấu và tệ nạn trong xã hội nói chung. Do đó, với nhiều cái logic khác, thứ phi logic này có thể tạm chấp nhận được

(Còn tiếp…)