Cốt truyện Octopath Traveler: Cyrus Albright và Olberic Eisenberg - PC/Console

Olberic là một hiệp sĩ về hưu nghi ngờ giá trị tồn tại của chính mình, trong khi Cyrus luôn theo đuổi tri thức và những điều bí ẩn trong cuộc sống.

Chú ý: loạt bài viết này sẽ nói đến toàn bộ các tình tiết quan trọng trong cốt truyện của game Octopath Traveler, nên bạn đừng đọc nếu chưa hoàn thành game và không muốn bị spoil.

Cyrus Albright

Cốt truyện Octopath Traveler: Cyrus Albright và Olberic Eisenberg

Là một học giả tại Học Viện Hoàng Gia ở Atlasdam, Cyrus có rất nhiều fan nữ vì vẻ ngoài sáng láng, óc phán đoán logic và tri thức của mình. Tuy nhiên anh chàng lại… đặc sệt trong chuyện tình cảm, và chỉ chú ý đến việc tìm kiếm những hiểu biết mới từ thế giới bên ngoài. Trong số những người âm thầm ái mộ Cyrus, hai cô học trò công chúa Mary và Therese đem lại cho anh nhiều vấn đề hơn cả – chính sự ghen tị của Therese đã khiến những tin đồn về chuyện tình cảm giữa anh với công chúa Mary lan tỏa, buộc anh phải tạm rời học viện để tránh né tin đồn, và cũng là để theo đuổi bí ẩn về quyển sách From the Far Reaches of Hell (từ những góc khuất của địa ngục) đã biến mất khỏi thư viện của Học Viện Hoàng Gia 15 năm trước.

Cốt truyện Octopath Traveler: Ophilia Clement và Tressa Colzione
Một người lên đường phiêu lưu vì những người thân yêu của mình, trong khi người kia muốn tìm đến với những chân trời mới, và số phận cuốn họ vào nhau.

Để tìm kiếm quyển sách này, Cyrus tìm đến với người bạn cũ là Odette đang sống tại Quarrycrest. Odette cũng từng là giáo viên tại Học Viện Hoàng Gia, nhưng vì bất mãn với những mâu thuẫn trong nội bộ học viện, bà đã từ chức từ 10 năm trước và đến Quarrycrest để thực hiện những nghiên cứu của mình. Odette cũng có việc cần nhờ đến Cyrus: nhiều vụ mất tích bí ẩn đang diễn ra ở Quarrycrest, và cần phải được làm rõ.

Trong quá trình điều tra, Cyrus phát hiện ra một vụ bắt cóc gần nhà trọ của thị trấn, theo dấu thủ phạm xuống đường cống ngầm và phát hiện ra rằng các nạn nhân bị đem ra hiến tế nhằm tạo Tinh Thể Máu. Cách tạo ra những viên tinh thể này đến từ quyển sách mà Cyrus đang truy tìm, và khi đánh bại kẻ bắt cóc Gideon, anh tìm được một bản sao đã được dịch thuật từ quyển sách gốc. Nhờ sự giúp đỡ của Odette, Cyrus biết được rằng bản sao này được tạo ra ở Stonegard.

Cốt truyện Octopath Traveler: Cyrus Albright và Olberic Eisenberg

Gideon.

Đến Stonegard, anh tìm được Dominic, người đã dịch From the Far Reaches of Hell từ 15 năm trước theo ủy thác của Yvon – hiệu trưởng Học Viện Hoàng Gia – nhằm lấy tiền mua thuốc cho con gái mình. Sau khi cô bé qua đời, Dominic tuyệt vọng và không cho phép ai vào nhà mình, nhưng chấp nhận nói với Cyrus về công việc dịch thuật đó. Cũng tại Stonegard, Cyrus nhận ra mình đang bị Lucia, trợ lý của Yvon theo dõi. Lucia nói với Cyrus rằng cô ta cũng đang nghi ngờ những hành động mờ ám của Yvon, và đề nghị dẫn Cyrus đến quê quán của Yvon để điều tra thêm. Tuy nhiên khi đến nơi, Lucia đánh ngất Cyrus và ném anh vào ngục tối, rồi Yvon xuất hiện và thách thức Cyrus.

Thật may mắn là vào lúc này, Therese xuất hiện bởi cô hối hận về những gì mình đã làm và luôn bám theo Cyrus kể từ đầu. Yvon bắt giữ Therese và dùng Tinh Thể Máu nhận được từ Lucia để có sức mạnh siêu nhiên, nhưng vẫn bị đánh bại. Từ xác của Yvon, Cyrus tìm được một quyển nhật ký chứa những thông tin mô tả vai trò của Lucia và Lyblac, một nhân vật bí ẩn trong việc đánh cắp quyển nhật ký, và hơn thế nữa.

Dựa theo manh mối từ quyển sách và từ thông tin mà Therese tiết lộ, Cyrus tìm đến Ruins of Eld để phát hiện Lucia và rất nhiều sách cổ đã biến mất khỏi thế giới. Lucia đề nghị Cyrus tham gia vào việc nghiên cứu của mình và khi bị từ chối, cô ta cũng dùng một viên Tinh Thể Máu để biến thành quái vật và tấn công Cyrus.

Sau khi đánh bại Lucia, Cyrus phát hiện ra rằng nơi đây chứa lời cảnh báo về sức mạnh hủy diệt sẽ được thả ra khi con người phát hiện ra bí mật của sự sống và cái chết. Cyrus quyết định sẽ nghiên cứu lời cảnh báo này kỹ hơn và dùng hiểu biết đạt được từ đó để phục vụ nhân loại.

Olberic Eisenberg

Cốt truyện Octopath Traveler: Cyrus Albright và Olberic Eisenberg

Dù chỉ là thầy dạy kiếm thuật cho các thanh niên tại Cobbleston, một ngôi làng nhỏ trên cao nguyên, Olberic từng có một quá khứ hào hùng. Anh từng là hiệp sĩ của vương quốc Hornburg dưới quyền vua Alfred, nhưng vương quốc này đã sụp đổ vì vua Alfred bị phản bội và bị giết bởi Erhardt, một người đồng đội cũ của Olberic. Điều này khiến Olberic luôn tự hỏi đâu là vai trò và giá trị của bản thân mình, cho đến một ngày như mọi ngày tại Cobbleston.

Vào buổi sáng hôm đó, cậu học trò Philip của Olberic bị lũ sơn tặc bắt cóc. Để giải cứu Philip, Olberic đuổi theo lũ sơn tặc và gặp thủ lĩnh sơn tặc Gaston – kẻ đang dùng thanh kiếm của Erhardt. Khi bị đánh bại, Gaston tiết lộ manh mối về Gustav, một nhân vật có thể biết được Erhardt đang ở đâu.

Để tìm kiếm Gustav, Olberic đến Victors Hollow và tham gia vào giải đấu tại đây. Anh lần lượt đánh bại nhiều đối thủ trước khi gặp Gustav, kẻ đang giữ ngôi vô địch của giải đấu. Sau khi bị hạ, Gustav nói rằng Erhardt hiện đang sống tại Wellspring, và hắn đã luôn căm thù vua Alfred từ lâu.

Tại Wellspring, Olberic bất ngờ khi biết được rằng Erhardt là người hùng của cư dân địa phương bởi hắn ta giúp họ tiêu diệt lũ lizardman, và Olberic được chào đón nhiệt tình khi nói rằng mình là người quen cũ của Erhardt. Anh giúp dân làng chặn đứng một đợt tấn công bất ngờ của lũ lizardman, sau đó tìm đến hang ổ của chúng để gặp Erhardt. Hai người cùng nhau tiêu diệt thủ lĩnh Lizardman trước khi đấu tay đôi với nhau, và tình bạn của cả hai được hàn gắn sau một trận đấu tay đôi và một cuộc nói chuyện chân thành. Erhardt tiết lộ rằng mình đã làm việc cho Werner, kẻ đứng đầu nhóm lính đánh thuê Black Brotherhood và lật đổ vương quốc Hornburg.

Cốt truyện Octopath Traveler: Cyrus Albright và Olberic Eisenberg

Werner.

Khi biết được Werner đang sống tại Riverford, Olberic tìm đến đây và nhận ra Werner đang cai trị nơi này bằng bàn tay sắt. Anh hợp tác cùng thủ lĩnh phe nổi dậy Harald và cùng tấn công vào dinh thự của Werner thông qua một con đường bí mật. Dù có khá nhiều bất ngờ xảy ra với kế hoạch này, Olberic vẫn đánh bại được Werner nhờ sự giúp đỡ bất ngờ của Erhardt. Trước khi tự sát, Werner tiết lộ rằng hắn được Lyblac thuê tiêu diệt vương quốc Hornburg bởi Gate of Finis – cánh cổng dẫn đến nơi tà thần bị phong ấn – tồn tại ở đây.

Sau khi đánh bại Werner, Olberic trở về với Cobbleston và biết được giá trị của mình: anh sẽ bảo vệ những người cần đến anh.

(Còn tiếp)