Khi game thủ đã thích, trò bá đạo nào cũng trở thành sự thật! - PC/Console

Đừng nghĩ game thủ là mấy tay lười nhác chỉ biết chúi mũi vào trò chơi, khi đã quyết tâm thì khả năng vượt thử thách của họ cũng rất đáng nề đấy!

Đối với một game thủ, việc chơi game và phá đảo là một việc gần như là thường thức. Trừ các game như Dark Souls thì phá đảo là chuyện mà hầu hết những người chơi phổ thông đều làm được miễn là có thời gian. Tuy nhiên, ở một mức cao hơn nữa, những tay thích chinh phục đã nghĩ ra các thử thách với yêu cầu cực kỳ khắt khe hay khó nhằn rồi tự mình chinh phục nó.

Hãy thử dạo qua những màn “phát rồ” điển hình của các game thủ không thích chơi game một cách bình thường và nhàm chán nhé!

Thánh chơi game Call of Duty Warzone và Fortnite bằng mồm

Nếu đời cho bạn một quả chanh, hãy làm một ly nước chanh – đó là câu mà người phương Tây dùng để chỉ việc thích nghi với hoàn cảnh khó khăn để biến nó thành cơ hội thành công. Và các game thủ của chúng ta cũng rất có năng khiếu trong việc này.

Đáng khâm phục nhất trong việc vượt nghịch cảnh chính là chàng trai Lù Văn Hoàng mà ông bạn Mọt Lang Thang đã thực hiện bài viết lúc trước. Tuy nhiên vẫn còn nhiều điển hình tương tự trên khắp thế giới và điển hình là anh chàng liệt tứ chi chơi game bắn súng bằng… miệng.

" alt=""

Theo đó Rocky Stoutenburgh là một streamer người Mỹ nổi tiếng với nickname RockyNoHands. Cái tên nick phản ánh đúng tình trạng của anh: không có tay để chơi game. Nếu bạn từng chơi game bắn súng sẽ dễ dàng nhận ra rằng cần phải có đôi tay linh hoạt để điều khiển và cả một phản xạ nhạy để có thể chiến thắng trong các tình huống cực kỳ nghẹt thở giữa trận đấu.

Thế nhưng Rocky với tình trạng cơ thể của mình, chỉ có thể chơi game duy nhất bằng miệng qua bộ điều khiển được thiết kế đặc biệt dành riêng cho anh. Chỉ với thao tác ngậm – nhả và xoay nhẹ đầu để gạt cần định hướng, Rocky vẫn trở thành một tay súng cực giỏi.

Khi game thủ đã muốn làm, trò bá đạo nào cũng trở thành sự thật!Khi game thủ đã muốn làm, trò bá đạo nào cũng trở thành sự thật!

Với cách điều khiển đặc dị này, Rocky giành 2 kỷ lục Guiness trong game Fortnite và giờ anh đang chuyển sang stream Call of Duty: Warzone với tổng số kill mỗi trận vào khoảng chục mạng. Anh cho biết mình đang nhắm đến mục tiêu 18 mạng và tự tin rằng mình hoàn toàn có thể làm được. Nếu bạn chỉ xem video stream của Rocky bạn sẽ không thể ngờ được rằng nhân vật có kỹ năng bắn thần sầu đó được điều khiển chỉ bằng miệng bởi một anh chàng liệt tứ chi.

Bệnh của Rocky cũng không phải do bẩm sinh, nó đến từ một tai nạn khi thi đấu vật đùa cùng hội bạn năm 2006. Anh không may bị ngã trong thế khó và gãy cổ, kéo theo hậu quả liệt tứ chi vĩnh viễn.

Cày thành tích “như hack” với 132.000 điểm/tháng GamerScore

Ngoài việc phá đảo game, một số game thủ cũng cực kỳ hứng thú với việc cày thành tích (các thử thách trophy của PlayStation hay điểm GamerScore/Achievement của Xbox) trên hệ console của mình. Để cày mấy thành tích này ngoài việc phá đảo, game thủ còn phải hoàn thành nhiều thử thách trong game do nhà sản xuất quy định và nhận điểm thành tích cho mình. Ví dụ như trong Call of Duty: WWII, bạn hoàn thành game ở độ khó Veteran sẽ được 50 điểm, cứu mạng 5 đồng đội bằng cách ném trả lựu đạn mà kẻ địch ném sang mình sẽ được 15 điểm.

Khi game thủ đã muốn làm, trò bá đạo nào cũng trở thành sự thật!Khi game thủ đã muốn làm, trò bá đạo nào cũng trở thành sự thật!

Chính vì vậy, thông tin một nữ kế toán chỉ trong một tháng nghỉ dịch Covid-19 đã cày 132.000 điểm GamerScore khiến thiên hạ chao đảo. Câu chuyện trên kèm theo ảnh chụp màn hình tổng số điểm được chia sẻ trên diễn đàn Reddit về một nữ game thủ tên Sarah, 29 tuổi hiện đang làm kế toán. Trong đợt nghỉ dịch hồi tháng 3, cô đã chạm mốc điểm kỷ lục trên trong vòng 1 tháng.

Chúng ta có mốc thời gian tròn 1 tháng không phải ngẫu nhiên mà nó gắn với một cuộc thi mà game thủ này tham gia. Đó là cuộc thi do trang XboxAchievements phát động. Đây là một trang web của những người yêu thích săn điểm thành tích và cuộc thi kéo dài 1 tháng này sẽ thử thách trình cày điểm của những người tham gia. Đặc biệt là họ sẽ thi theo cặp, tức là đôi bạn cùng tiến sẽ cùng cày và thành tích sẽ là tổng điểm của 2 người.

Khi game thủ đã muốn làm, trò bá đạo nào cũng trở thành sự thật!Khi game thủ đã muốn làm, trò bá đạo nào cũng trở thành sự thật!

Điều không ai có thể ngờ được là chỉ sau 1 tuần thi thố thì đợt nghỉ dịch Covid-19 diễn ra và như nhiều dân văn phòng khác, Sarah buộc phải làm việc tại nhà. Mặc dù không được nghỉ hẳn mà vẫn phải làm 40 giờ mỗi tuần nhưng cô vẫn tận dụng được thời gian lẽ ra dùng cho di chuyển hay chuẩn bị để đến văn phòng để bổ sung vào quỹ chơi game của mình.

Những game tởm nhất mọi thời đại – P.14: Guts and Glory
Là trò chơi mô phỏng vật lý thoạt nhìn có vẻ rất bình thường nhưng Guts and Glory đúng nghĩa là một cái game tởm đầy đồ chơi kì quặc đầy tính khổ d.z.â.m.

Cũng như nhiều dân cày điểm thành tích khác, cô chọn các game nhỏ và indie để cày cho dễ và nhanh. Đến cuối tháng thì thật bất ngờ thành tích của cô vọt lên 132.000 điểm cùng với người đồng hành của mình đạt 84.000 điểm nữa, họ trở thành cặp đôi thắng giải nhất với cách biệt so với hạng nhì đến 70.000 điểm.

Game thủ đua xe thắng nhà vô địch chuyên nghiệp

Game đua xe thường được tận dụng làm công cụ để tập luyện cho những người học lái, lý do là người ta tin rằng môi trường ảo có thể phần nào tích lũy kinh nghiệm điều khiển trên thực tế. Và game thủ Enzo Bonito đã chứng minh điều này ở một mức cao hơn nữa.

Khi game thủ đã muốn làm, trò bá đạo nào cũng trở thành sự thật!Khi game thủ đã muốn làm, trò bá đạo nào cũng trở thành sự thật!

Enzo Bonito vốn là một nhà vô địch eSports môn đua xe iRacing GT3 hiện đang làm việc cho đội McLaren. Anh đã có một thử thách ấn tượng khi tham gia vào một vòng đua biểu diễn tại đường đua Mexico trong giải đua Race of Champions. Việc một game thủ bước vào một chiếc xe đua thật đã là một điều phi thường và đối thủ của anh lại là Di Grassi – cựu vô địch bô môn đua xe công thức E mùa giải 2016 – 2017, lại càng tăng thêm độ khó cho game.

Đây là một vòng đua theo thể thức tính thời gian và Enzo Bonito đã chứng tỏ khả năng thích nghi với xe thật kết hợp cùng kinh nghiệm xử lý xe ảo của mình lợi hại ra sao. Anh đã đánh bại cựu vô địch Di Grassi với thời gian hoàn thành vòng đua cách biệt 1,3 giây.

Khác với kiểu đua xe cạnh tranh thứ hạng về đích trực tiếp có sự tham gia của các kỹ thuật cạnh tranh phức tạp như ép, vượt… thể thức đua tính giờ là một thử thách về kỹ năng điều khiển xe thuần túy, ở đó vận động viên chỉ có một mình một xe trên đường đua và chỉ phải xử lý các khúc cua sao cho ít tốn thời gian nhất. Đây cũng là điểm mấu chốt để giới chuyên môn đánh giá sự liên kết giữa đua xe giả lập qua game với điều khiển xe ngoài đời thật. Bonito đã chứng minh thêm một điều nữa, đó là khi bạn vô địch game đua xe thì bạn cũng có thể đánh bại nhà vô địch đua xe thật. Tất nhiên là với các trợ giúp về chuyên môn cũng như thiết bị cần thiết.

Tất nhiên, siêu nhân trong giới game thủ không chỉ có 3 trường hợp trên, vẫn còn rất nhiều trò “làm xiếc” một cách hú hồn khác mà game thủ có thể làm được. Nhưng các game thủ bên trên đã cho chúng ta thấy một cách cơ bản nhất, game có thể giúp chúng ta làm được những thứ không tưởng và đạt những mục tiêu tưởng chừng như không thể làm nổi.