Không chỉ cốt truyện tồi tệ, The Last of Us Part II còn bị Downgrade về đồ họa, gameplay

The Last of Us Part II đang nhận quá nhiều chỉ trích từ cộng đồng.

Khi đoạn trailer gameplay đầu tiên của The Last of Us Part II được tiết lộ tại E3 2018, người hâm mộ đã được thấy một cái nhìn thoáng qua về những gì tựa game bom tấn này trong tương lai với đồ họa sắc nét, cải thiện lối chơi, nhập vai, ánh sáng, và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, một khi The Last of Us Part II phát hành vào tuần trước, đó là một tựa game hơi khác so với những gì mà cộng đồng game thủ và fan hâm mộ nhìn thấy hai năm trước.

Không chỉ cốt truyện tồi tệ, The Last of Us Part II còn bị Downgrade về đồ họa, gameplay - Ảnh 1.

Trong video do kênh Youtube ElAnalistaDeBits xuất bản, một kênh YouTube chủ yếu tập trung vào việc so sánh sự khác biệt giữa các tựa game và các phiên bản remastered/remake. Trong video người xem có thể thấy The Last of Us Part II khác biệt như thế nào khi so sánh với các cảnh quay từ E3 2018. Mặc dù video phác thảo một số cải tiến đã được thực hiện cho phiên bản cuối cùng của trò chơi, nó cũng nhấn mạnh sự xuống cấp (Downgrade) đáng chú ý từ góc độ đồ họa cũng như góc nhìn của game.

The Last of Us Part II | E3 2018 Demo VS Final Build | Is there Downgrade?

Ví dụ, một sự khác biệt rất khác biệt liên quan đến hiệu ứng ánh sáng trong game, trong nhiều cảnh quay trailer E3 2018, Ellie và các NPC khác nhau tạo bóng khi họ di chuyển xung quanh ngồn sáng tuy nhiên trong phiên bản chính thức, hiệu ứng ánh sáng này đã hoàn toàn bị lược bỏ, biến mất. Một sự khác biệt khác là sự downgrade liên quan đến mô hình nhân vật và một số animation. Các NPC kẻ thủ trong The Last of Us Part II trông thực sự chi tiết và giống như người thật trong trailer E3 2018, tuy nhiên trong phiên bản chính thức, các NPC này trông có vẻ hơi khác và không chi tiết. Một hạ cấp khác liên quan đến các cảnh bạo lực trong đoạn trailer E3 2018 giờ đây cũng đã bị lược bỏ hoàn toàn.

Không chỉ cốt truyện tồi tệ, The Last of Us Part II còn bị Downgrade về đồ họa, gameplay - Ảnh 3.

Video phân tích không cho biết sự downgrade nhẹ này của The Last of Us Part II có thực sự ảnh hưởng đến toàn bộ game hay không. Thay vào đó, nó chỉ đơn giản là phân tích những gì cộng đồng game thủ đã xem về The Last of Us Part II tại E3 2018 so với The Last of Us Part II phiên bản chính thức vừa mới ra mắt vừa qua. Đối với hầu hết các phần, cả hai phiên bản trông giống nhau và sẽ khó phát hiện ra bất kỳ sự khác biệt nào về đồ họa nếu không phân tích chi tiết. Tuy nhiên, rõ ràng video đã chứng minh rằng The Last of Us Part II đã có một sự downgrade nhẹ.

Không chỉ cốt truyện tồi tệ, The Last of Us Part II còn bị Downgrade về đồ họa, gameplay - Ảnh 4.

Downgrade trong các tựa game không có gì mới. Trong nhiều năm, các hãng phát triển và nhà xuất bản đã giới thiệu các tựa game mới tại hội chợ E3 để thổi phồng chúng và khiến người chơi phấn khích. Tuy nhiên khi tựa game chính thức được phát hành, trông game không giống như trong trailer được chiếu tại E3 trước đó, điều này khiến một số game thủ khó chịu vì cảm giác như mình vừa bị lừa vậy.