Phân tích trailer game Project Athia: Tựa game bí ẩn của Square Enix - PC/Console

Dù không được thấy Final Fantasy 16 như trông đợi, Mọt tui vẫn khá hài lòng với trailer game đầu tiên của Project Athia, dự án mới nhất từ Square Enix.

Hai tuần trước, những game thủ chờ đợi Final Fantasy 16 có hơi thất vọng khi nhìn thấy trailer game đầy hấp dẫn mà Square Enix công bố tại sự kiện Future of Gaming lại mang cái tên (tạm thời) là Project Athia. Đây là sản phẩm của Luminous Productions, một đội ngũ mới toanh của Square Enix với những fan trung lập họ có lý do để hài lòng bởi lối chơi mang đậm phong cách hành động cũng như đồ họa tuyệt đẹp của Project Athia.

" alt=""

Trong đoạn trailer đầu tiên của trò chơi, chúng ta được thấy những ngọn núi cao bị mây mù bao phủ, các thành phố hoang tàn và một số kẻ địch bí ẩn, trong khi nhân vật chính của chúng ta là một cô gái luôn quay lưng về phía camera.

Vậy thì Project Athia là gì?

Từ những thông tin hạn chế, Kênh Tin Game thấy rằng Project Athia là một game hành động phiêu lưu với bối cảnh fantasy, trong đó nhân vật chính của chúng ta bị lạc vào một thế giới xa lạ (Square Enix có nhắc trong trailer là “không phải thế giới của cô ấy”). Không rõ nhân vật chính có được đặt tên hay không, nhưng Athia là một cái tên khá nữ tính và có thể là tên của nhân vật này.

Nhà phát triển nói rằng trò chơi sẽ được dẫn dắt bởi cốt truyện hấp dẫn, trong khi lối chơi của nó bao hàm cả chiến đấu, platform và giải đố. Các hình ảnh trong trailer cho thấy một tình huống mà nhân vật chính của chúng ta sử dụng quyền năng ảnh hưởng đến thiên nhiên để chống lại quái vật, phù hợp với mô tả của Luminous rằng game sẽ chú trọng đến thế giới xung quanh nhân vật.

Phân tích trailer game Project Athia: Tựa game bí ẩn của Square EnixPhân tích trailer game Project Athia: Tựa game bí ẩn của Square Enix

Luminous Productions có thể là một cái tên xa lạ với game thủ thế giới, nhưng người lãnh đạo nó lại rất quen. Square Enix thành lập studio này vào tháng 3/2018 bằng cách rút khá nhiều nhân sự từ đội ngũ phát triển Final Fantasy 15, và người đứng đầu đội ngũ mới là ông Takeshi Aramaki, trưởng nhóm lập trình của Final Fantasy 15. Project Athia được xác định sẽ là tựa game hoàn chỉnh đầu tiên của họ.

Theo các thông tin đã được công bố, Project Athia sẽ phát hành cho PCPS5. Do Sony đã ký hợp đồng độc quyền trên console với Square Enix nên game sẽ không có mặt trên các hệ máy Xbox và có thể là cả Switch. Ngày phát hành của game chưa được công bố, nhưng dựa trên thời điểm thành lập của Luminous Productions, độ hoành tráng của những hình ảnh trong trailer, cộng thêm bề dày chiến tích… delay game của Square Enix, Mọt cho rằng sớm nhất thì chúng ta cũng phải chờ đến 2022 để được thưởng thức Project Athia.

Đánh giá Helltaker: Thỏa giấc mơ của… nhà phát triểnĐánh giá Helltaker: Thỏa giấc mơ của… nhà phát triển
Đánh giá Helltaker: Thỏa giấc mơ của… nhà phát triển
Trong quá trình chơi thử để đánh giá Helltaker, Mọt tui chợt nghĩ có lẽ nhà phát triển thích các cô nàng ác quỷ nên làm game để kiếm thêm fanart.

Những chi tiết đầu tiên về nội dung

Có rất ít thông tin được Luminous Productions tiết lộ về cốt truyện của Project Athia, nhưng Mọt tui có một số dự đoán riêng dựa trên những gì đã được công bố. Ở giây thứ 18 của trailer, bạn có thể thấy nhân vật chính mang một đôi giày thể thao rất giống với những gì chúng ta vẫn thường mang hàng ngày. Kết hợp thông tin này với lời mô tả rằng thế giới trong game không phải là thế giới của nhân vật chính, có vẻ như chúng ta sẽ được “xuyên không” sang một vũ trụ khác trong Project Athia.

Phân tích trailer Project Athia: Tựa game mới bí ẩn của Square EnixPhân tích trailer Project Athia: Tựa game mới bí ẩn của Square Enix

Phân tích trailer Project Athia: Tựa game mới bí ẩn của Square EnixPhân tích trailer Project Athia: Tựa game mới bí ẩn của Square Enix

Bạn có thể thấy rõ đôi giày mà nhân vật mang trong hai khung hình này.

Cụm từ “cô ấy sẽ trỗi dậy” mà Luminous Productions nhấn mạnh trong trailer có vẻ như mang hai ý nghĩa, một là sự trưởng thành về tâm tư, tính cách của nhân vật chính và hai là khả năng tạo ra những dây leo to lớn mọc lên từ lòng đất để cuốn lấy kẻ địch. Câu chuyện về sự trưởng thành này lấy từ tác phẩm của Gary Whitta – tác giả kịch bản của hai tựa game Prey và The Walking Dead, cùng bộ phim The Book of Eli. Bản thân Gary nói rằng mình có được sự hỗ trợ của nhiều người khác đến từ “thế giới của phim ảnh, TV, game và văn học fantasy”.

Phân tích trailer Project Athia: Tựa game mới bí ẩn của Square EnixPhân tích trailer Project Athia: Tựa game mới bí ẩn của Square Enix

Tác giả kịch bản Gary Whitta nói rằng đội ngũ viết kịch bản cho game đến từ thế giới phim ảnh, tv, game, tiểu thuyết fantasy.

Bên cạnh đó, lời dẫn “sự quyết đoán sẽ bị thử thách, sự thật sẽ bị đặt dấu hỏi và sự chân thành sẽ bị nghi ngờ” không cho thấy gì nhiều ngoài việc kích thích trí tò mò của game thủ và làm trailer game của Project Athia có vẻ bí ẩn hơn.

Phân tích trailer Project Athia: Tựa game mới bí ẩn của Square EnixPhân tích trailer Project Athia: Tựa game mới bí ẩn của Square Enix

Phải chăng đó là những ngọn cỏ dưới chân nhân vật?

Về mặt gameplay, chúng ta chỉ mới được thấy một vài hình ảnh ngắn ngủi nên Mọt chưa thể nói gì nhiều về cách chơi của tựa game này. Nhân vật chính của chúng ta thoạt nhìn khá giống mẫu hình của người hùng hành động có thể chất siêu nhiên như được thể hiện trong trailer, khi cô băng qua các hẻm núi với tốc độ chóng mặt. Một chi tiết hơi khó nhận ra khi nữ nhân vật chính nhảy qua hẻm núi, có những vệt màu xanh trông như các nhánh cỏ xuất hiện dưới chân cô.

Kết hợp với việc nhân vật chính có khả năng triệu hồi dây leo để khống chế mục tiêu, Mọt cho rằng nhân vật chính của chúng ta hẳn sẽ có một mối liên hệ đặc biệt nào đó với thiên nhiên, và cần chống lại một thế lực nào đó đang làm ô nhiễm, tha hóa thế giới quanh mình. Điều này mang sự tương đồng nhất định với Kena: Bridge of Spirits, và Mọt hi vọng rằng dự đoán của mình sẽ trở thành hiện thực. Các đối thủ của nhân vật chính tỏ ra khá đáng gờm, và Mọt tui rất ấn tượng với con rồng xuất hiện cuối trailer, với lồng ngực mở tung, để lộ ánh sáng bập bùng từ ngọn lửa đang thiêu đốt bên trong nó.

Tất cả những gì Mọt tui vừa nhắc tới và dự đoán đều chỉ đến từ trailer game công bố Project Athia, và game thủ còn phải chờ đợi thêm những thông tin mới từ Luminous Productions để biết được trò chơi thực sự sẽ trông như thế nào. Hi vọng rằng chúng ta sẽ không phải chờ đợi quá lâu để được biết nhiều thông tin hơn về trò chơi này.

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Phân tích trailer game bom tấn
  1. Phân tích trailer game Ghost of Tsushima: Đừng so sánh với Nioh và Sekiro!
  2. Phân tích trailer game The Last of Us Part 2: Một gameplay quá hấp dẫn
  3. Phân tích trailer game Resident Evil 8: Village – Chris Redfield vào vai phản diện?
  4. Phân tích trailer game Marvel’s Spider-Man: Miles Morales, hàng mới hay đồ cũ được làm lại?
  5. Phân tích trailer game Horizon Forbidden West và những bí ẩn được hé lộ
  6. Phân tích trailer game Returnal – Cốt truyện lỗi thời cùng lối chơi tuyệt đỉnh
  7. Phân tích trailer game Pragmata – Tồn tại hay không tồn tại, đó là vấn đề
  8. Phân tích trailer game Ghostwire: Tokyo – Khi thần thoại bước vào đời thực
  9. Phân tích trailer game Demon’s Souls Remake và những cải tiến về lối chơi
  10. Phân tích trailer game Stray – Thế giới dưới góc nhìn của một chú mèo
  11. Phân tích trailer game Godfall: Khái niệm mới về chặt chém và cày cuốc bất tận?
  12. Phân tích trailer game Deathloop: Hứa hẹn những màn “hack não” hào hứng
  13. Phân tích trailer game Kena: Bridge of Spirits – Khi Zelda kết hợp cùng Pikmin
  14. Phân tích trailer game Hitman 3 – Mấy tên đầu trọc lúc nào cũng mạnh mẽ
  15. Phân tích trailer game Destruction Allstars – Dành cho game thủ thích va chạm
  16. Phân tích trailer game The Pathless – Hành trình kỳ diệu của thợ săn
  17. Phân tích trailer game Project Athia: Tựa game bí ẩn của Square Enix