Được phát hành từ năm 2002, Warcraft III đã trở thành một hiện tượng của làng game MMORPG thời đó. Và đến ngày hôm nay, Blizzard đã cho nó một lần nữa được tái xuất với diện mạo đẹp hơn trong phiên bản Warcraft III: Reforged.
cho một tựa game là hiện tượng cho dòng game MMORPG thời bấy giờ. Thêm vào đso Blizzard còn bổ sung thế giới World of Warcraft (viết tắt là WOW) vào bản remastered này như giúp tựa game trở nên thú vị hơn thay cho bản Warcraft III cũ. Ngày trước, Warcraft III là phần game mở ra thế giới của WOW với số lượng câu truyện không đếm xuể với những sự kiện như sự giải thoát để gia nhập thế giới đen tối của Arthas, cuộc hành trình đầy khó khăn của Thrall và lễ đăng quan sau cùng của Illidan. Do vậy. đội ngũ của Bliizard không chỉ đơn thuần mang lại cho WIII 1 lần đại tu trực quan, mà tạo điều kiện cho những gì đến sau nó được tiếp tục phát triển.
Trong cuộc phỏng vấn tại Blizzcon, nhà sản xuất Chris Sigaty và đạo diễn Nicholas Louis đã cho mọi người xem bản đồ được nhiều fan yêu thích có tên “The Culling” – nơi Arthas quay gót trở thành kẻ phản diện trong WOW. Theo cả hai, bản đồ này đã được thay đổi cho phù hợp với bối cảnh sau này của WOW. Chắc chắn rằng, chỉ cần chơi bản demo của Blizzcon, mọi người có thể nhận ra sự hiện diện của nhiều ông trùm trong WOW: Wrath of the Lick King, nơi mà người chơi quay ngược thời gian và giúp Arthas thực hiện hành động dơ bẩn của mình. Hiện tại đội ngũ phát triển đang tiếp tục xác định đâu sẽ là địa điểm của WOW có mặt trong Warcraft III sắp tới, nhưng chắc chắn Strathholme không phải là nơi duy nhất. Warcraft III cũng giới thiệu những nhân vật đã quá quen thuộc với người chơi kể cả những anh hùng và kẻ phản diện. Tuy nhiên, ở hiện tại, tinh cách và động cơ của những nhân vật đó vẫn còn đang được phát triển và hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi trong Reforge.
Một lần nữa, nhóm nghiên cứu vẫn đang vạch ra các chi tiết cụ thể về cách họ sẽ giải quyết các vấn đề trên, bao gồm cả việc câu thoại và thay đổi các đoạn cắt cảnh cũng đang được bàn bạc.
Tất nhiên, vấn đề quan trọng nhất không nằm ở nhân vật hay địa điểm mà nằm ở thiết kế. Warcraft III không chỉ là phương tiện để đưa người chơi vào thế giới WOW, và thêm vào đó những chi tiết đặt biệt và được viết lại hoàn toàn, đặc biệt liên quan đến những chất liệu mà chưa được hình thành cho đến năm sau, có thể hóa thành thứ chưa bao giờ được xuất hiện. Cả đội ngũ Blizzard đang cố gắng hết sức để tránh đẩy những điều mà người chơi mong muốn ra khỏi ký ức về một huyền thoại Warcraft III.
Louis nói: “Chúng tôi muốn tôn trọng những chất liệu gốc. Đó là điều tối quan trọng. Vì vậy điều lớn nhất mà chúng tôi đang lo liệu chính là nhịp độ câu chuyện. Liệu nó có thể thay thế những địa điểm quan trọng trong WOW? Liệu địa diểm này có được những người từng chơi WOW nhận ra hay không? Liệu những nhân vật trong đố có tầm quan trọng với cốt truyện hay không?”. Nhưng xin đừng nhẫm lẫn, phần chất “cái chất” của Reforged vẫn là gốc của Warcraft III. Đội ngũ sáng tạo được sử dụng lại tất cả những code nguồn gốc và những tài nguyên gốc trong phiên bản Warcraft III 2002, vì tựa game này đánh dấy lần những nỗ lực đầu tiên của Blizzard vừa duy trì vừa tiếp tục phát triển nó. Nhưng không lúc nào cũng phải như vậy."
Sagaty nói rằng, họ đã làm nhiều thứ trong quá khứ với Warcraft II và StarCraft gốc. Có nhiều lúc chúng tôi không thể tìm thấy được tài nhuyên, những hiện tại họ đã kiện toàn lại hế thống, trong đó, mã nguồn, bản dựng và các tài nguyên được lưu và bảo tồn ngay lập tức. Blizzard hiện tại đã làm tốt vấn đề này, nhưng nhìn lại về ngày trước, ít ai tưởng tượng sẽ đề cập về vấn đề này sau hơn 16 năm.
Tóm chung, Blizzard có vẻ như đang ngóng lại quá khứ, những đâu sẽ là cái đích họ hướng tới trong tương lai? Đã từ rất lâu rồi, fan Warcraft nói riêng và fan Blizzard nói chung, tất nhiên, luôn hy vọng nhiều cái mới mẻ hơn từ hãng: một tựa game chiến lược thời gian thực mới, Warcraft IV. Và trong khi Blizzard chưa khẳng định về sự tồn tại của nó, thì hãng cho hay: “Warcraft III: Reforged cho chúng ta cơ hội để xem xét liệu người chơi có mong muốn phần game mới hay không. Và với cá nhân tôi, tôi thích ý tưởng về việc thăm quan lại thế giới dưới định dạng game chiến thuật thế giưới thực trong tương lai. Nhưng hiện tại vẫn chưa có một kế hoạch cụ thể nào cả.”