Không còn nghi ngờ gì nữa, Kratos trong God of War mới chính là chiến thần tưởng đã chết trong phần 3

Như vậy, bằng một cách thần kỳ nào đó, Kratos đã thoát chết sau khi tự sát ở cuối phần 3 và tiếp đó sẽ trôi dạt tới vùng đất của các vị thần Bắc Âu Aesir.

Đây chính là khẳng định của ông Aaron Kaufman, nhà sản xuất tiếp thị, chuyên viên chiến lược cộng đồng cao cấp tại Santa Monica Studio (đơn vị sản xuất ra God of War).

Không còn nghi ngờ gì nữa, Kratos trong God of War mới chính là chiến thần tưởng đã chết trong phần 3

Phỏng vấn Aaron Kaufman, chuyên viên cao cấp của Santa Monica Studio

“Nói về Kratos trong phần này, ông ta đã có một quá khứ rất đặc biệt. Kratos đã tiêu diệt các vị thần Hy Lạp và ông ta nhận trách nhiệm cho điều đó. Ông đã phải gánh chịu nó trên vai mình và đang sống với những ký ức đó mỗi ngày… Atreus là mục đích mưới của Kratos, đứa trẻ này cũng là một khởi đầu mới mang tính bước ngoạt trong cuộc đời của chiến thần. Atreus là lý do để Kratos trở thành nhân vật vĩ đại hơn. Như chúng tôi đã nói, Kratos sẽ dạy cho Atreus cách trở thành một vị thần. Ngược lại, cậu bé sẽ dạy cho Kratos cách trở thành một người bình thường…”, ông Aaron Kaufman chia sẻ về thân phận của Kratos và mối quan hệ giữa chiến thần với đứa con trai Atreus.

 Vết sẹo trên bụng Kratos là minh chứng rõ ràng nhất cho việc ông đã từng dùng kiếm tự sát ở cuối phần 3.

Vết sẹo trên bụng Kratos là minh chứng rõ ràng nhất cho việc ông đã từng dùng kiếm tự sát ở cuối phần 3.

Đến đây, một nghi vẫn khác lại tiếp tục xuất hiện. Làm sao Kratos vẫn còn sống sau khi đã tự sát ở cuối phần 3? Câu hỏi này đến đây vẫn chưa có lời giải đáp chính xác. Tuy nhiên, nhiều người đang đặt niềm tin vào giả thuyết Kratos đã được chính Athena hồi sinh. Cần phải biết rằng Athena chính thần trí tuệ, và cũng là một trong những vị thần quyền năng nhất trong thần thoại Hy Lạp.

Có lẽ, sau khi cười nhạo Kratos chết rồi bỏ đi, Athena đã đi tìm cách để giúp Kratos sống lại. Cần chú ý rằng vào đoạn phim cuối trước khi God of War 3 kết thúc, xác Kratos đã biến mất, chỉ còn vũng máu.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Kratos trong God of War mới chính là chiến thần tưởng đã chết trong phần 3

Mục đích của nữ thần này có lẽ vẫn còn là điều bí mật và chúng ta chưa thể đoán ra, nhưng có lẽ Athena vẫn muốn có được "Hope" - Sức mạnh từ chiếc hộp Pandora mà Kratos đã tự tử để giải phóng nó, đem tặng tới loài người. Sau khi hồi sinh Kratos, Athena đã cố tình đẩy ông đến vùng phía Bắc lạnh lẽo và có thể cũng đã xóa đi một phần ký ức của ông. Điều này khiến Kratos đã có một quãng thời gian sống bình yên trước khi ngày tận thế Ragnarok bắt đầu.

Như vậy có thể thấy hành tung và những toan tính mới của Athena sau God of War 3 vẫn còn là điều bí ẩn. Tại sao Kratos đã chết rồi những vẫn được hồi sinh và lại xuất hiện ở một thế giới mới? Tại sao ở một thế giới tưởng chừng như không liên quan đến thần thoại Hy Lạp lại có thể xuất hiện biểu tượng của Athena? Và có lẽ nào người đứng đằng sau mọi đau khổ của Kratos chính là vị nữ thần đầy lòng tham này? Để giải đáp những thắc mắc này, chúng ta sẽ phải đợi đến ngày game ra mắt: 20/4/2018.