Tung chiêu bài giảm giá trong tháng 6, PUBG nhanh chóng vượt mặt Fortnite

PUBG đã có một sự gia tăng đáng kể về doanh số PC trong tháng Sáu, giúp vượt mặt kình địch Fortnite.

Tóm tắt câu chuyện về thể loại Battle Royale tính đến thời điểm hiện tại là PlayerUnknown’s Battlegrounds giúp bùng nổ xu hướng, Fortnite nhảy vào hoàn thiện, và giờ đây chính PUBG lại đang tụt về phía sau. Nhưng rõ ràng nhiều người vẫn thích chọn chơi tựa game nhà Bluehole nếu có điều kiện, và đợt giảm giá 33% vào tháng 6 vừa rồi chính là một dịp như vậy.

Nhờ đợt giảm giá tháng 6, PUBG bất ngờ vượt mặt Fortnite

Báo cáo của TNHH Siêu Dữ Liệu Trực Tuyến Superdata về thị trường trò chơi kỹ thuật số tháng 6 năm 2018 cho thấy PUBG đã vượt qua Fortnite về doanh thu. Cụ thể hơn, nó nhảy từ vị trí thứ 9 trên nền tảng PC lên thứ 3 và bán được 4,7 triệu bản – tức chỉ đứng sau tháng cao điểm tháng 10 năm 2017. Superdata nhận định đợt khuyến mại giảm giá Steam Summer Sale đã đóng góp không nhỏ cho thành công này.

PUBG chính thức GIẢM GIÁ nhân dịp cán mốc 50 triệu người chơi
Đợt khuyến mại giảm giá Steam Summer Sale đã đóng góp không nhỏ giúp doanh thu PUBG qua mặt Fortnite trong tháng 6.

Battle Royale không phải là trọng tâm duy nhất trong báo cáo của Superdata. Nhóm nghiên cứu cũng rất ngạc nhiên khi thấy The Sims 4 tiếp tục thăng hoa nhờ bản mở rộng nội dung Seasons, mặc dù trò chơi đã sắp bước sang tuổi thứ tư vào tháng 9 tới.

The Sims 4 tung update cho bạn
The Sims 4 tiếp tục thăng hoa nhờ vào các bản mở rộng.

Trong khi đó, Call of Duty: WW2 đang trên đà vượt qua doanh số của Infinite Warfare, nhưng vẫn tụt hậu so với Black Ops 3 – một dấu hiệu có thể được cho là hứa hẹn cho Black Ops 4 – vốn cũng đang theo đuổi trào lưu Đấu Trường Sinh Tử.

Treyarch tự tin Black Ops 4 Battle Royale sẽ còn hay hơn các
Black Ops 4 – cũng đang theo đuổi trào lưu Đấu Trường Sinh Tử

Song song với việc hoàn thiện trò chơi, các nhà sản xuất PUBG hiện đang bận rộn tổ chức giải đấu PUBG Global Invitational 2018, quy tụ 20 đội tuyển hàng đầu thế giới tranh giành một phần của giải thưởng trị giá 2.000.000 đô la Mỹ. Giải diễn ra trong 4 ngày tại Đấu trường Mercedes-Benz, từ 25 đến 29 tháng 7.

Theo VG247