Không phải WB mà Rocksteady Studios mới là kẻ đứng sau quyết định biến Suicide Squad thành một trò chơi dịch vụ trực tiếp?

Không như nhiều người lầm tưởng, có vẻ chính Rocksteady Studios mới là người quyết định biến Suicide Squad trò chơi dịch vụ trực tiếp.
Suicide Squad

Mô hình dịch vụ trực tiếp là nguồn gốc của nhiều lời chỉ trích và phàn nàn của người hâm mộ Suicide Squad: Kill The Justice League về trò chơi khi nó được tiết lộ.

Suicide Squad: Kill the Justice League cách đây không lâu đã khiến nhiều game thủ ngạc nhiên khi được bộ phận trò chơi của Warner Bros. tiết lộ đây là một tựa game dịch vụ trực tiếp, thế nhưng hoá ra nhà phát triển Rocksteady Studios được cho là chưa bao giờ thực sự bị bắt buộc phải biến nó thành một tựa game dịch vụ trực tiếp. Studio được game thủ biết đến nhiều nhất với các trò chơi Batman: Arkham chỉ chơi đơn, khiến sự thay đổi đột ngột về thể loại càng trở nên khó hiểu hơn đối với những người hâm mộ lâu năm của họ, đặc biệt là sau khi nhận ra rằng ngay từ đầu họ chưa bao giờ bị ép buộc.

Mô hình dịch vụ trực tiếp là nguồn gốc của nhiều lời chỉ trích và phàn nàn của người hâm mộ Suicide Squad: Kill The Justice League về trò chơi khi nó được tiết lộ và trong giai đoạn close alpha, dẫn đến việc tựa game nhận phải điểm đánh giá ở mức trung bình đến thấp khi ra mắt. Người chơi nhận thấy trong giai đoạn thử nghiệm alpha rằng cơ chế hành động từng khoảnh khắc của tựa game đôi khi rất thú vị, nhưng về tổng thể trò chơi đã bị hủy hoại bởi cần phải nỗ lực rất nhiều để mở khóa nhiều vật phẩm hoặc trang phục độc đáo.

Trong khi nhiều người đổ lỗi cho Warner Bros. về sự thay đổi đột ngột hướng đi của Arkhamverse, một báo cáo thu nhập gần đây từ nhà phát hành đã xác nhận rằng ban lãnh đạo tại Rocksteady là những người cuối cùng đã đưa ra lời kêu gọi biến Suicide Squad thành một trò chơi dịch vụ trực tiếp. Báo cáo đến từ Giám đốc điều hành WB Discovery David Zaslav và được báo cáo lại bởi nhà báo Jason Schreier, xác nhận rằng nhà phát hành đã cho Rocksteady một số lựa chọn trong vấn đề này và các cấp cao của Rocksteady cũng hướng về góc độ dịch vụ trực tiếp.

Được báo cáo lại bởi nhà báo Jason Schreier trên Twitter, xác nhận rằng các cấp cao của Rocksteady đã hướng về góc độ dịch vụ trực tiếp.

Mặc dù không rõ ai là người cụ thể tại Rocksteady đã đưa ra quyết định như vậy nhưng những người đồng sáng lập Sefton Hill và Jamie Walker đã rời studio vào năm 2022, ngay sau khi trò chơi bước vào quá trình phát triển hoàn chỉnh, điều này đã dẫn đến một số suy đoán về vai trò của họ trong đó. Vì họ là người đứng đầu studio khi trò chơi bắt đầu phát triển, một số người tin rằng họ biết rằng hướng đi này sẽ không được ưa chuộng và rời đi để tránh phản ứng dữ dội của công chúng, mặc dù đây hoàn toàn chỉ là suy đoán.

Mặc dù lấy bối cảnh trong vũ trụ Batman: Arkham, cách tiếp cận “bắn súng loot đồ” luôn cần kết nối mạng trực tuyến với hệ thống battle pass đã không thể gây ấn tượng với người hâm mộ những trò chơi đó, đặc biệt vì đây là tựa game “Arkhamverse” quy mô lớn đầu tiên kể từ Arkham Knight năm 2015. Zaslav đã đề cập tựa game là “bản phát hành đáng thất vọng của Suicide Squad” trong cùng một báo cáo thu nhập, với lý do trò chơi đã không hoạt động ở mức độ mà công ty mong đợi.

Tranh cãi xung quanh trò chơi cũng không dừng lại ở đó, vì người hâm mộ cũng đặt vấn đề với cách trò chơi đối xử với Batman. Nếu không có số liệu bán hàng và thông tin ngân sách thì chúng ta cũng không rõ Warner Bros. Discovery đã phải chịu lỗ bao nhiêu do hiệu suất mờ nhạt của trò chơi, mặc dù nhận xét của Zaslav xác nhận mức lợi nhuận đạt được là đáng kể.