Dù đang tuột dốc, PUBG vẫn thiết lập kỷ lục mới “vô tiền khoáng hậu” trên Steam

Không phủ nhận độ hot của PUBG đang bị giảm sút đáng kể, nhưng nó vẫn rất phổ biến và vừa chạm đến cột mốc mới: Trở thành tựa game đầu tiên có ít nhất 1 triệu người chơi đồng thời trong 365 ngày liên tiếp trên Steam.

Theo thống kê của SteamDB, nền tảng chuyên theo dõi người chơi hàng ngày trên các ứng dụng Steam, sản phẩm Battle Royale này đã sở hữu hơn triệu người chơi đỉnh điểm mỗi ngày trong suốt một năm. Mức cao nhất mọi thời đại xuất hiện vào ngày 13 tháng 1, lên đến 3,2 triệu CCU.

Dù đang tụt dốc, PUBG vẫn trở thành game đầu tiên đạt mốc 1 triệu người chơi đồng thời suốt 1 năm

Các con số đã giảm dần kể từ đó, nhưng PUBG vẫn nằm trong nhóm các tựa game được chơi nhiều nhất trên hệ thống bán hàng trực tuyến của Valve. Tất nhiên, do SteamDB chỉ theo dõi các trò chơi Steam nên không có cách nào để so sánh trực tiếp PUBG với đối thủ lớn nhất của nó, Fortnite, vốn chạy qua trình launcher riêng do Epic phát triển.

Dù đang tụt dốc, PUBG vẫn trở thành game đầu tiên đạt mốc 1 triệu người chơi đồng thời suốt 1 năm

Tuy đến từ một nhà sản xuất không quá tiếng tăm nhưng PUBG vẫn trở thành hiện tượng toàn cầu năm 2017. Nó góp mặt gần như trong mọi danh sách các trò chơi multiplayer hay nhất năm 2017, các tựa game hành động sinh tồn chất lượng nhất trên PC,… tại các giải trao thưởng game uy tín.

Dù đang tụt dốc, PUBG vẫn trở thành game đầu tiên đạt mốc 1 triệu người chơi đồng thời suốt 1 năm

Sau màn ra mắt thành công ngoài dự tính, đội ngũ phát triển PUBG đã tách ra từ nhà xuất bản gốc BlueHole để trở thành công ty riêng, PUBG Corp, và định hướng theo đuổi môi trường eSports chuyên nghiệp với những giải đấu cùng tiền thưởng hấp dẫn.

Vừa qua, nhóm phát triển đã tung ra cập nhật mới bổ sung chế độ tập luyện Training Mode cho bạn thực hành các tính năng như ngắm bắn, nhảy dù, lái xe… và hệ thống quà thưởng mới. Mặc dù vẫn tồn tại nhiều khuyết điểm ở phần tối ưu, nhưng PUBG vẫn khiến không ít người phải mê mệt với gameplay của nó.

Theo PCGamesN