Đánh giá Marvel's Spider-Man: Tựa game siêu anh hùng hay nhất lịch sử

Đã rất lâu rồi chúng ta mới được hóa thân trở lại vào một trong những siêu anh hùng được mến mộ trên khắp thế giới – SpiderMan.

Với những pha leo trèo tinh tế, bắn tơ bay lượn giữa hai tòa cao ốc, thực hiện những pha tấn công nhanh mạnh với hiệu ứng slow motion trong một thế giới mở New York cực kì đẹp, chi tiết và sắc sảo; đây sẽ là một ứng cử viên danh giá cho giải thưởng tựa game hay nhất năm nay.

Bài Review hôm nay sẽ nhấn mạnh vào các điểm nhấn đáng chú ý của tựa game Marvel's Spider-Man.

Đánh giá Marvels Spider-Man: Tựa game siêu anh hùng hay nhất lịch sử - Ảnh 1.

Làm Mọi Thứ Mà Spiderman Có Thể Làm

SpiderMan là một trò chơi thế giới mở có nhiều điểm khá quen thuộc với chúng ta: một cốt truyện chính xuyên suốt ẩn chưa nhiều thành thức, các nhiệm vụ phụ và các vật phẩm nhận được. Dĩ nhiên hệ thống này đã trở nên quá quen thuộc và chưa có gì bổ sung, nhưng lối chơi thì không thể cưỡng lại được. Trong khi những pha chiến đấu lại mang đến cho người chơi sự hài lòng, thì những pha di chuyển bằng việc bắn tơ nhện luôn luôn vui nhộn. Thậm chí nếu bạn dành hơn cả 35 tiếng để chơi trọn cả tựa game (so với tối thiểu 20 tiếng để chơi mà không làm nhiệm vụ phụ), tựa game sẽ chẳng bao giờ làm bạn thấy chán. Và với nhiều người, chơi Spiderman không gì hơn là một ‘niềm vui’ thú vị.

Đánh giá Marvels Spider-Man: Tựa game siêu anh hùng hay nhất lịch sử - Ảnh 2.

Cốt truyện trong game diễn ra tại thời điểm sau 8 năm, lược bỏ các chi tiết như cái chết của chú Ben, và được xây dựng khác biệt so với cốt truyện gốc. Bạn sẽ được vẫy vùng và phải bắt đầu tìm hiểu từng phần của cốt truyện và hiểu được những thứ tuyệt diệu mà Sony đã dày công xây dựng. Về cốt truyện, tất nhiên bản thân tôi cũng sẽ không tiết lộ để phá hỏng cái không khí háo hức này. Về cơ bản, Peter Parker không chi săn đuổi những kẻ xấu đồng thời sống với danh hiệu, người nhện thân thiện. Mỗi ngày trong game, bạn sẽ ‘ngập mặt’ trong hàng tá các nhiệm vụ phụ ở mọi nơi thông qua điện đài của cảnh sát được bạn câu trộm trong 1 thiết bị riêng biệt của người nhện. Mọi thứ thật nhộn nhịp, dân cư, xe cộ, tai nạn, các cuộc tấn công, cướp của và tội phạm thông thường diễn ra khắp nới và làm cho cuộc sống của bạn thêm phần bận rộn. Nhưng cốt truyện chính sẽ là thứ mà mọi người luôn theo đuổi đến cùng với mong muốn dứt điểm tất cả các tên trùm trong game.

Đánh giá Marvels Spider-Man: Tựa game siêu anh hùng hay nhất lịch sử - Ảnh 3.

Thành Phố Và Những Nhân Vật

Mỗi khi được trở thành SpiderMan, một trong số những điều thích thú nhất chính là bắn tơ và lượn vài vòng quanh một thành phố New York hiện đại, trải dài với nhiều chi tiết sắt nét và chân thực, nhất là khi ánh nắng chuyển cam khi về chiều. Thật hiếm khi thấy những chi tiết nhỏ đó có thể nhất quán với một thế giới lớn, và điều đó thật sự tuyệt vời. Với thế giới trải rộng như vậy, việc chụp ảnh những tòa nhà cao (gọi là landmark) cũng sẽ là một thú vui của SpiderMan và cũng là cách mà SpiderMan kiếm đc những token để mở khóa những bộ trang phục cùng các vật phẩm và tính năng khác. Do vậy một trong số những toàn nhà được nhiều người nhắm đến, chính là tòa nhà của Avengers, nằm ở đâu đó trong cả bản đồ.

Đánh giá Marvels Spider-Man: Tựa game siêu anh hùng hay nhất lịch sử - Ảnh 4.

Hầu như tất cả các phần chính của game đều được lồng tiếng và được thể hiện cực kỳ có chiều sâu và sức cuốn hút, đúng như cách mà nhiều người mong đợi. Anh chàng SpiderMan với sự góp giọng của Yuri Lowenthai thật sự rất thu hút người chơi vào cốt truyện cùng với những nụ cười tinh nghịch bất chợt khiến game thêm phần thoải mái và dễ chịu hơn. Mậc dù đôi khi người nhên nói quá nhiều và vẫn bị chê là ‘lắm chuyện’ khiến cả Watanabe phải tắt điện thoại, song có lẽ người chơi vẫn sẽ thích thú với cái tính cách rất giống như trong cốt truyện. Ngoài ra các nhân vật phụ như Dì May, cô cảnh sát Watanabe hay cô điều tra viên Mary Jane đều được lồng tiếng rất tự nhiên, chân thật và phản ánh hầu hết bản chất từ tính cách đến con người họ. Và họ đều tương tác rất tốt với nhân vật chính trong nhiều tình huống, và sự tương tác này giúp câu chuyện thêm gắn kết.

Đánh giá Marvels Spider-Man: Tựa game siêu anh hùng hay nhất lịch sử - Ảnh 5.

Phát Triển Nhân Vật

Trong spiderman, trò cơi sẽ mở rộng quy mô dần dần theo cách riêng của bạn, phù hợp với tiến tình của câu chuyện. Các vật phẩm, thử thách và các nhiệm vụ phụ luôn xuất hiện, bạn có thể làm nhiều hay ít tùy vào sở thich của bạn. Nó sẽ giúp bạn kiếm được những đồng giao dịch để bạn có thể bổ sung được các tiện ích, những bộ cách mới và các chiêu thức khác, cung cấp cho bạn nhiều ứng dụng thiết thực hơn. Nắm vững các thiết bị mới và kỹ năng bạn đã mở kháo cho phép bạn phát triển hơn nữa nhân vật của mình. Khi bạn tiến xa hơn, bạn có thể phát triển các sản phẩm của riêng mình để thỏa mãn nhiều cách thức tiêu diệt kẻ thù hơn nữa.

Đánh giá Marvels Spider-Man: Tựa game siêu anh hùng hay nhất lịch sử - Ảnh 6.

Công việc hàng ngày của Parker là một nhà khoa học luôn bân rộn việc nghiên cứu, và bản thân chúng ta, sẽ là người giải đáp những câu đó về lắp ráp mặt điện và so sánh quang phổ, và đó có thể là những câu đố nho nhỏ sau những phút giây bay lượn mệt mỏi. Ngoài ra, chúng ta có thể hóa hân vào Mary Jane, một nhân vật giúp chúng ta mở rộng câu chuyện khi cô ấy điều tra mọi thứ như là một báo cáo viên, hay một nữ kí giả. Các hoạt động phi cốt truyện khác thay đổi rất nhiều. Có những thử thách buộc bạn phải ẩn nắp, phải chiến đấu và truy đuổi drone thậm chí còn vượt ra khỏi tầm của cẩm nang về các nhiệm vụ phụ trong thế giới mở và những căn phá bỏ, dù vậy, chúng vẫn rất vui bởi sau nó là cả một cơ chế rất mượt mà. Trong khi nhiều nhiệm vụ phụ và các công việc tại trạm nghiên cứu trông có vẻ hơi nhiều, nhưng một vài trong số đó trông có vẻ khá thú vị với những cơ chế đặc biệt. những thứ còn lại trông có vẻ tạm ổn.