Konami “ém nhẹm” doanh số, né tránh đề cập về Metal Gear Survive

Không quá lời khi nói rằng Metal Gear Survive đã không thể trở thành một quả “bom tấn” đích thực khi nó ra mắt vào tháng 2 vừa qua. Trò chơi vật lộn đầy khổ sở trên cả bảng xếp hạng bán lẻ tại thị trường Anh lẫn Mỹ ngay trong tuần đầu tiên, ra mắt tận vị trí thứ 6 sau cả Call of Duty: WWII và UFC 3 ở UK.

Vừa qua, Konami đã tổ chức cuộc họp thu nhập của họ cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 và vì một lý do gì đó, bản báo cáo của họ né tránh hoàn toàn các vấn đề liên quan đến doanh thu của Metal Gear Survive.

Konami bất ngờ

Theo ghi chú của Gamespot, báo cáo năm tài chính có đề cập đến Metal Gear Survive. Nhưng chỉ để nhấn mạnh rằng nó là một trong số các trò chơi mà Konami đã… phát hành trong quý cuối cùng của năm. Nói ngắn gọn là họ chỉ xác nhận rằng đây là trò chơi điện tử do họ sản xuất, còn tình hình doanh số có khả quan hay không thì không tiết lộ. Sau đó, Metal Gear Survive không còn xuất hiện thêm một lần nào nữa, trong các phần thảo luận về hiệu quả kinh doanh và triển vọng của công ty cho năm tài chính tiếp theo. Bạn có thể đọc báo cáo đầy đủ tại đây (file .pdf).

Konami bất ngờ

Tuy chúng ta không mong đợi Konami sẽ công bố các con số bán hàng chi tiết. Nhưng các công ty thường sẽ nêu tên các sản phẩm cụ thể trong báo cáo đến các nhà đầu tư, nếu nó đóng vai trò then chốt đóng góp cho doanh thu tổng – điều mà các tựa game bom tấn AAA bắt buộc phải làm được ở những tuần đầu tiên xuất hiện trên thị trường. Ví dụ như PES 2018, Konami hài lòng cho biết nó vẫn cho thấy “phong độ ổn định”, nhưng khi đề cập đến Metal Gear Solid thì chỉ vắn tắt vỏn vẹn rằng trò chơi đã ra mắt vào tháng hai vừa qua.

Konami bất ngờ

Thực tế cũng cho thấy cộng đồng chẳng hề mặn mà với tựa game này và sẵn sàng tẩy chay vì những lùm xùm liên quan đến cha đẻ series Hideo Kojima, cũng như chỉ trích sự “mất chất” trầm trọng trong Metal Gear Survive.

Hãy cùng chờ xem điều này có ý nghĩa gì đối với kế hoạch của Konami dành cho thương hiệu Metal Gear trong thời gian sắp tới.

Theo PCGamesN