Kỷ lục thế giới Mario Kart 8 Deluxe bị một cái mai rùa phá hoại ở giây cuối cùng

Một màn speedrun trong Mario Kart 8 Deluxe đã bị phá hỏng ở ngay ở vạch đích, dù chỉ còn cách kỷ lục thế giới mới 1 giây.

Vào cuối tuần qua, game thủ “Skilloz_” đã thực hiện một màn speedrun ngoạn mục và tiến rất gần đến chiến thắng cuối cùng trên núi Wario Mountain. Sau khi đã vượt mặt những chướng ngại trên đường chạy trong vai Donkey Kong, Skilloz_ chuẩn bị ăn mừng chiến thắng tại vòng đua Star Cup ở tốc độ 200cc. Khi thấy vạch đích hiện lên trước mắt, anh nhận ra rằng mình sắp phá kỷ lục thế giới và đồng thời, nhìn thấy một chiếc mai rùa màu xanh đang đến trên bản đồ mini của mình.

“Cái mai rùa Blue Shell đang bay đến nhưng tôi nghĩ chúng ta có thể vượt qua nó,” anh nói trên stream và quyết định ngó lơ nó để lao nhanh về đích.

Nhưng thay vì nhún nhường chút ít cho kỷ lục gia, chiếc mai rùa màu xanh đã không ngần ngại “stun” thẳng tay tài xế Donkey Kong ngay trước vạch đích, làm hỏng tốc độ và ngăn chặn kỷ lục thế giới mới.

Kỷ lục thế giới Mario Kart 8 Deluxe bị một cái mai rùa phá hoại ở giây cuối cùng

Rốt cuộc, màn chạy kết thúc sau 7 phút 38 giây, cách kỷ lục thế giới đúng 1 giây, mang lại cho anh ta thành tích cá nhân tốt nhất. Skilloz_ bày tỏ sự ngỡ ngàng trước kết quả này và cũng ước gì mình chọn drift sớm hơn, hoặc nhặt được boost thì đã không thất bại. Đó là một khoảnh khắc nhỏ, nhưng lại là lời nhắc nhở rằng ngay cả một số người chơi giỏi nhất cũng gặp phải những vấn đề tương tự mà tất cả chúng ta đều làm và hãy cẩn trọng dù đích đến có thể đang ở ngay trước mặt.

Dành cho bạn đọc nào thắc mắc tại sao Donkey Kong có thân hình đồ sộ mà lại chạy nhanh thế thì đó là do Nintendo. Theo họ, nhân vật càng nặng sẽ có tốc độ tối đa cao hơn nhưng khả năng tăng tốc thấp hơn và ngược lại, nhân vật nhẹ hơn sẽ có tốc độ tối đa thấp hơn nhưng khả năng tăng tốc cao hơn. Nên nếu bạn là một người lái xe thực sự giỏi có thể tránh các vật phẩm không cần thiết và bẫy, bạn sẽ muốn cầm nhân vật có thể đạt tốc độ tối đa tốt nhất có thể.

Theo Kotaku